Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Vàng tỏa sáng như một tài sản trú ẩn an toàn cuối cùng, dự kiến ​​đạt 3.000 đô la/oz vào năm 2025 – Bank of America
2024-10-19 10:05:36

(Kitco News) – Sau nhiều năm không nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư bán lẻ cũng như các tổ chức,  vàng đã liên tục tăng giá, lập kỷ lục mới sau kỷ lục cũ và theo một ngân hàng, các nhà đầu tư hiện đang chú ý nhiều hơn đến kim loại màu vàng này, vốn ngày càng trở nên hấp dẫn khi các tài sản “trú ẩn an toàn” truyền thống khác phải đối mặt với rủi ro ngày càng tăng. 

 

Theo các nhà chiến lược tại Bank of America, các nhà đầu tư – bao gồm cả các ngân hàng trung ương – nên chuyển sang vàng như một hình thức bảo vệ tài sản trước tình trạng lạm phát dai dẳng và sự suy giảm nợ do việc in tiền giấy và chính phủ vay nợ liên tục. 

 

Các chiến lược gia cho biết trong một lưu ý hôm thứ Tư: "Vàng có vẻ là tài sản 'trú ẩn an toàn' cuối cùng, khuyến khích các nhà giao dịch bao gồm cả các ngân hàng trung ương tăng cường tiếp xúc".

 

Với dự báo nợ của Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tăng, các nhà chiến lược cảnh báo rằng nguồn cung trái phiếu kho bạc phải đối mặt với rủi ro và mức thanh toán lãi suất cao hơn tính theo GDP sẽ khiến vàng trở thành tài sản được săn đón trong vài năm tới. 

 

 

Và không chỉ Hoa Kỳ phải đối mặt với viễn cảnh chi tiêu tăng. Các nhà phân tích đã nhấn mạnh  báo cáo gần đây của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), dự đoán rằng chi tiêu mới có thể lên tới 7%-8% GDP toàn cầu hàng năm vào năm 2030.

 

“Cuối cùng, một điều gì đó phải thay đổi: nếu thị trường trở nên miễn cưỡng hấp thụ tất cả các khoản nợ và biến động tăng lên, vàng có thể là tài sản trú ẩn an toàn cuối cùng được nhận thức”, họ nói. “Các ngân hàng trung ương, nói riêng, có thể đa dạng hóa hơn nữa dự trữ tiền tệ của họ”.

 

Trong số nhiều lời hứa và quan điểm được các ứng cử viên Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Kamala Harris đưa ra, không ai trong số họ đề cập đến mức nợ công gia tăng hoặc ưu tiên kỷ luật tài khóa và điều tiết chi tiêu của chính phủ, điều mà các nhà phân tích suy đoán sẽ dẫn đến nợ quốc gia đạt mức cao kỷ lục so với nền kinh tế trong vòng ba năm tới.

 

“Trên thực tế, các kế hoạch về thuế và chi tiêu của Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump có thể sẽ làm tăng thêm thâm hụt và nợ lên cao hơn mức dự kiến ​​theo luật hiện hành: theo ước tính trung bình, kế hoạch của Phó Tổng thống Harris sẽ làm tăng nợ thêm 3,50 nghìn tỷ đô la cho đến năm 2035, trong khi kế hoạch của Tổng thống Trump sẽ làm tăng nợ thêm 7,50 nghìn tỷ đô la”, họ nhấn mạnh. 

 

“Ủy ban Ngân sách Liên bang Có trách nhiệm lưu ý rằng nợ quốc gia dự kiến ​​sẽ đạt mức cao kỷ lục mới khi chia sẻ nền kinh tế chỉ trong ba năm nữa, trong nhiệm kỳ tổng thống tiếp theo, đẩy lãi suất thanh toán lên khi chia sẻ GDP”, họ cho biết. “Đổi lại, điều này khiến vàng trở thành một tài sản hấp dẫn, vì vậy chúng tôi tái khẳng định mục tiêu 3.000 đô la/oz của mình”, tăng hơn 10% so với giá vàng hiện tại là 2.715 đô la/oz. 

 

“Thật vậy, với những lo ngại dai dẳng về nhu cầu tài trợ của Hoa Kỳ và tác động của chúng lên thị trường Kho bạc Hoa Kỳ, kim loại màu vàng có thể trở thành tài sản trú ẩn an toàn cuối cùng”, họ nói thêm.

 

Trong khi giá vàng đã tăng trong suốt năm 2024, nhu cầu về vàng đã tăng kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu chu kỳ nới lỏng mới nhất với việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng trước, tăng 4,3% kể từ khi đợt cắt giảm được thực hiện trong bối cảnh lo ngại về mức chi tiêu và nợ toàn cầu ngày càng tăng. 

 

“Cùng với lần cắt giảm lãi suất 50bp đầu tiên, kỳ vọng lạm phát đã tăng lên, nghĩa là lợi suất thực tế kỳ hạn 10 năm, thường là động lực quan trọng nhất của giá vàng, đã tiếp tục giảm trong suốt tháng 9”, các nhà phân tích lưu ý. “Tuy nhiên, lãi suất thực tế cũng đã tăng cao hơn trong vài tuần qua. Tuy nhiên, vàng vẫn giữ được mức tăng của mình. Bài học rút ra từ điều này là lãi suất thấp hơn sẽ hỗ trợ cho vàng, trong khi lãi suất cao hơn không nhất thiết là giảm giá”.

 

“Theo quan điểm của chúng tôi, động lực này chịu ảnh hưởng lớn từ bối cảnh t&ag



Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
5,218.604,858.60
1oz ABC Bullion Cast Bar
4,343.203,983.20
100g ABC Bullion Bar
13,882.6012,892.60
1kg ABC Bullion Silver
1,747.001,397.00
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 61
  • Truy cập hôm nay: 1303
  • Lượt truy cập: 8520042