Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Vàng và bạc sẽ tăng giá vào cuối năm 2024, đồng có khả năng tụt hậu – Scott Bauer của Prosper
2024-08-15 06:26:14

(Kitco News) – Vàng đã chứng kiến ​​hiệu suất tốt nhất trong nhiều thập kỷ vào năm 2024 khi leo lên mức cao kỷ lục mới là 2.483,35 đô la và trong khi kim loại màu vàng này đã phải vật lộn để tăng trên 2.480 đô la trong ba lần riêng biệt, một nhà phân tích cho biết chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi nó thành công và vượt qua mức 2.500 đô la. 

 

“Thị trường kim loại chắc chắn đã biến động trong năm nay với vàng, bạc và đồng dẫn đầu”, Scott Bauer, CEO của Prosper Trading Company cho biết. “Triển vọng đối với kim loại quý và kim loại công nghiệp có vẻ tích cực khi nhu cầu về vàng và bạc tăng vọt, mặc dù Dr. Copper có thể đã tách khỏi nhóm”.

 

Bauer lưu ý rằng một trong những động lực lớn nhất của triển vọng tăng giá đối với kim loại quý là dự đoán Fed sẽ cắt giảm lãi suất. Công cụ FedWatch của CME cho thấy Phố Wall đã định giá 100% khả năng sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và "khoảng 80% khả năng sẽ cắt giảm thêm vào cả tháng 11 và tháng 12".

 

“Theo truyền thống, hàng hóa thường được coi là hàng rào chống lạm phát”, ông nói. “Tuy nhiên, đồng đô la Mỹ đã tăng trong cùng thời kỳ với các kim loại này, mặc dù đã giảm đôi chút vào tháng 8”.

 

“Khi đồng đô la suy yếu, các mặt hàng như kim loại và dầu thường có lợi vì có thể mua được nhiều hàng hóa hơn bằng đô la và những người có tiền tệ không phải đô la có thể mua nhiều đô la hơn bằng tiền tệ của họ”, ông nói thêm. “Sau đó, điều này sẽ dẫn đến nguyên tắc kinh tế cơ bản về cung và cầu. Cả ba loại kim loại này hiện đang thiếu cung hoặc có khả năng sẽ thiếu cung trong tương lai gần”.

 

Trong trường hợp đồng, Bauer lưu ý rằng kim loại màu đỏ này đã đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 5 và kể từ đó đã giảm khoảng 20%. Ông cho biết: “Nhu cầu tăng do được sử dụng để chế tạo chip AI và sản xuất xe điện, với hợp đồng tương lai Đồng COMEX chứng kiến ​​mức tham gia kỷ lục trong năm nay khi những người tham gia thị trường cân nhắc đến khả năng chậm trễ nguồn cung”. 

 

 

hình ảnh giới thiệu

 

 

“Tuy nhiên, đợt bán tháo gần đây của các cổ phiếu công nghệ toàn cầu và những nghi ngờ về sự tăng trưởng của ngành công nghiệp AI đã tác động mạnh đến giá đồng”, ông lưu ý. “Phần lớn nhu cầu về đồng đến từ Trung Quốc và dữ liệu kinh tế gần đây của Trung Quốc cho thấy nước này không phục hồi. Nếu các đơn đặt hàng và nhu cầu yếu của Trung Quốc vẫn tiếp diễn, điều đó có thể cho thấy sự suy giảm này không chỉ là tạm thời”.

 

Nói về vàng, Bauer cho biết triển vọng lãi suất thấp hơn và rủi ro địa chính trị đang diễn ra chính là động lực thúc đẩy kim loại màu vàng. 

 

“Trong bối cảnh bất ổn đang diễn ra này, hợp đồng tương lai Micro Gold tháng 7 ADV tăng 68% lên 106.000 hợp đồng khi ngày càng nhiều người tham gia thị trường chuyển sang tài sản trú ẩn an toàn”, ông lưu ý. “Ngoài ra, các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đã mua vàng ở mức kỷ lục. Dẫn đầu là Trung Quốc, các ngân hàng trung ương đã mua 1.037 tấn vàng vào năm 2023, theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC). Dữ liệu khảo sát hàng năm của WGC cho thấy 29% các ngân hàng trung ương dự kiến ​​dự trữ vàng của riêng họ sẽ tăng trong 12 tháng tới”.

 

Đối với bạc, Bauer nhấn mạnh rằng “Giá tương lai Micro Silver đã tăng trong năm nay do nhu cầu mạnh mẽ về tiện ích của nó trong công nghệ mới nổi, đặc biệt là khi nó có thể dẫn điện nhanh hơn bất kỳ kim loại nào khác”.

 

“Viện Bạc báo cáo mức thâm hụt 184,3 triệu ounce vào năm 2023 do nhu cầu công nghiệp mạnh mẽ”, ông lưu ý. “Nhu cầu tiếp tục vượt xa nguồn cung và tình trạng thâm hụt có thể sẽ kéo dài sau năm 2024 do nhu cầu công nghiệp đối với bạc ngày càng tăng”.

 





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,856.904,506.90
1oz ABC Bullion Cast Bar
4,040.503,710.50
100g ABC Bullion Bar
12,928.0011,998.00
1kg ABC Bullion Silver
1,619.201,289.20
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 63
  • Truy cập hôm nay: 247
  • Lượt truy cập: 8446309