Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Các chuyên gia Phố Wall cho rằng vàng tăng giá do lo ngại suy thoái kinh tế mới, sự lạc quan của Phố Main không còn xa nữa
2024-08-04 16:17:24

(Tin tức Kitco) – Vàng đã có một trong những đợt tăng giá mạnh nhất trong năm trong tuần này, khi dữ liệu ảm đạm của Hoa Kỳ và quan điểm ôn hòa hơn của Cục Dự trữ Liên bang đã thúc đẩy giá kim loại màu vàng, và ngay cả sự cố sụp đổ đột ngột vào thứ Sáu cũng không làm giảm bớt sự nhiệt tình của các nhà giao dịch kim loại quý.

Vàng giao ngay bắt đầu tuần giao dịch chỉ thấp hơn vài đô la so với mức 2.400 đô la một ounce và giá kim loại màu vàng này giữ ổn định trong khoảng từ 2.375 đến 2.400 đô la trước khi phá vỡ ngưỡng kháng cự vào lúc 1:00 chiều theo giờ miền Đông Hoa Kỳ vào thứ Ba khi dữ liệu sản xuất của Hoa Kỳ yếu hơn dự kiến ​​đã củng cố niềm tin của các nhà giao dịch rằng Fed sẽ có xu hướng ôn hòa vào ngày cuối cùng của tháng. 

Các nhà giao dịch vàng đã khởi động phiên giao dịch Bắc Mỹ vào thứ Tư bằng cách đẩy giá vàng giao ngay lên mức cao mới trong tuần gần 2.430 đô la một ounce, trước khi bán ra để chờ thông báo về lãi suất của Fed và cuộc họp báo của Chủ tịch Powell. 

Kim loại màu vàng thích những gì nó nghe được, với vàng giao ngay tăng vọt từ 2.422,43 đô la ngay trước khi công bố báo cáo chính sách tiền tệ lúc 2:00 chiều lên mức cao mới trong tuần là 2.457,86 đô la ngay sau 9:00 tối theo giờ miền Đông Hoa Kỳ. Sau đó, vàng giao dịch trong phạm vi cao mới được thiết lập giữa 2.430 đô la và 2.460 đô la khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần củng cố quan điểm về nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu. 

Tuy nhiên, sáng thứ sáu đã mang đến sự xác nhận cuối cùng, với bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ trong tháng 7 thấp hơn nhiều so với kỳ vọng và tỷ lệ thất nghiệp tăng hai phần mười lên 4,3%. Điều này đã đẩy giá vàng giao ngay lên đỉnh kép trên 2.470 đô la một ounce, sau đó kim loại quý theo sau thị trường chung giảm mạnh khi các nhà giao dịch từ bỏ các tài sản rủi ro trên diện rộng. Vàng giao ngay đã chứng kiến ​​một trong những đợt bán tháo mạnh nhất trong năm, giảm từ 2.471,96 đô la một ounce lúc 10:00 sáng theo giờ miền Đông Hoa Kỳ xuống còn 2.413,69 đô la chỉ một giờ sau đó.

Nhưng giá vàng đã tăng cùng với giá cổ phiếu và giá vàng giao ngay đã quay trở lại mức giao dịch trên 2.430 đô la một ounce trong thời gian còn lại của phiên giao dịch Bắc Mỹ. 

 

hình ảnh giới thiệu

 

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ hoàn toàn kỳ vọng kim loại màu vàng này sẽ tiếp tục tăng giá vào tuần tới, trong khi các chuyên gia trong ngành thậm chí còn tin tưởng hơn vào quỹ đạo tăng của vàng.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, dự kiến ​​giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới.

“Vàng có cơ hội thực sự để vượt qua mức cao trước đó khi nền kinh tế Hoa Kỳ suy yếu và khả năng cắt giảm lãi suất tăng lên”, Day cho biết. “Tại cuộc họp báo đầu tuần, Chủ tịch Fed Jerome Powell gần như đã nôn nóng muốn cắt giảm lãi suất nhưng vẫn chờ cơ hội để thực hiện. Giờ đây, ông ấy đã có cơ hội đó. Trong một số chu kỳ cắt giảm lãi suất gần đây, khi Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất, giá vàng sẽ tăng lên”.

Marc Chandler, Tổng giám đốc tại Bannockburn Global Forex, cho rằng hành động giá sẽ ổn định vào tuần tới. "Lãi suất tại Hoa Kỳ giảm mạnh và đồng đô la yếu hơn đã giúp đẩy giá vàng lên cao hơn", ông cho biết. "Trên thị trường giao ngay, vàng đã có tuần tốt nhất trong gần bốn tháng, tăng khoảng 3,6%, với khoảng một phần ba mức tăng diễn ra vào cuối tuần".

Chandler lưu ý rằng lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm của Hoa Kỳ đã giảm hơn 40 điểm cơ bản vào tuần trước, mức giảm hàng tuần lớn nhất trong năm 2024. Ông cho biết: "Vàng có vẻ sẽ thách thức mức cao kỷ lục của tháng trước (~2483,75 đô la, giao ngay)". "Dải Bollinger trên cao hơn một chút so với 2480 đô la. Thật khó để nói về mức kháng cự trong vùng biển chưa được khám phá, nhưng 2500 đô la là mục tiêu tâm lý tiếp theo. Hãy mong đợi một tuần yên tĩnh hơn ở phía trước."

“Tôi đang có một chiến thuật khác trong tuần này,” Darin Newsom, Nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart.com cho biết. “Về mặt kỹ thuật, đây là một trò tung đồng xu mà không có tín hiệu xu hướng rõ ràng. Biểu đồ hàng ngày cho vàng tháng 12 cho thấy hợp đồng đã tăng từ mức thấp nhất trong phạm vi gần đây của nó, nghĩa là nó có thể kiểm tra mức cao nhất gần 2.540 đô la.”

Michele Schneider, Chiến lược gia trưởng tại MarketGauge.com, lạc quan về kim loại màu vàng trong tuần tới. "Vàng cần giữ ở mức 2450 đô la", bà nói.

Bob Haberkorn, Nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, cho biết đợt bán tháo mạnh vào thứ Sáu là do lo ngại về suy thoái sau báo cáo việc làm yếu kém của Hoa Kỳ. "Tôi nghĩ rằng nếu có bất cứ điều gì, thì đây là cơ hội để mua vàng", ông nói khi giá giao ngay của kim loại màu vàng này được giao dịch ở mức gần 2.420 đô la một ounce. "Tôi nghĩ rằng họ đang vứt cả đứa bé lẫn nước tắm".

Haberkorn cho biết ông không thấy sự sụt giảm mạnh của vàng là bằng chứng cho thấy các nhà giao dịch đang nắm giữ vị thế bán khống. "Tôi nghĩ đó là chốt lời, ngừng kích hoạt", ông nói. "Ngoài ra, có thể có những người gặp một số vấn đề về ký quỹ trên diện rộng trong các tài khoản loại vốn chủ sở hữu, vì vậy họ đang thanh lý mọi thứ. Tôi nghĩ đó là tất cả những gì mà toàn bộ động thái này hướng đến".

“Nếu bạn nhìn vào các tiêu đề và những gì đang diễn ra trên thế giới tại thời điểm này, vàng là một tài sản trú ẩn an toàn”, ông nói thêm. “Nó sẽ được giao dịch cao hơn”.

Haberkorn cho biết ông kỳ



Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,856.904,506.90
1oz ABC Bullion Cast Bar
4,040.503,710.50
100g ABC Bullion Bar
12,928.0011,998.00
1kg ABC Bullion Silver
1,619.201,289.20
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 63
  • Truy cập hôm nay: 245
  • Lượt truy cập: 8446307