Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Phố Wall cân bằng và thận trọng với vàng vào tuần tới, Phố Main vẫn lạc quan về mức tăng giá
2024-07-20 08:51:02

(Tin tức Kitco) – Các nhà giao dịch kim loại quý đã trải qua một chuyến tàu lượn siêu tốc của sự lạc quan và lòng tham trong tuần này, khi thị trường củng cố kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất tại cuộc họp vào tháng 9. Nhưng giá vàng có thể đã tăng quá cao quá nhanh, với sự thoái lui sau đó kéo kim loại màu vàng trở lại đúng nơi nó bắt đầu. 

Vàng giao ngay mở cửa tuần giao dịch ở mức 2.411,65 đô la trước khi giảm xuống để kiểm tra mức hỗ trợ gần 2.400 đô la một ounce ngay sau 3:00 sáng sớm thứ Hai. Mức hỗ trợ này được giữ vững và bắt đầu đà tăng của kim loại quý này. Sau khi đạt mức cao trong ngày là 2.436 đô la một ounce ngay sau 11:00 sáng theo giờ miền Đông Hoa Kỳ vào thứ Hai, vàng giao ngay đã giảm xuống mức 2.420 đô la sau những bình luận từ Chủ tịch Fed Jerome Powell,  về cơ bản là ôn hòa .

Giá sau đó bắt đầu có xu hướng tăng cao hơn trong phiên giao dịch châu Á, và đến sáng thứ Ba, giá vàng đã giao dịch ở mức trên 2.440 đô la một ounce. Giá đã giảm xuống mức thấp 2.430 đô la sau khi công bố  báo cáo doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ tốt hơn một chút so với dự kiến ​​cho tháng 6 , nhưng sau đó đã phục hồi mạnh mẽ và đến tối thứ Ba, giá vàng giao ngay đã thiết lập mức cao nhất mọi thời đại mới trên 2.482 đô la một ounce. 

Các nhà giao dịch sau đó chuyển sự chú ý của họ sang diễn giả tiếp theo của Fed trong chương trình nghị sự, Christopher Waller, người có  bình luận ngay sau 9:30 sáng rằng "thời điểm hạ lãi suất chính sách đang đến gần" dường như xác nhận sự lạc quan của thị trường về việc cắt giảm lãi suất. Điều này đã đẩy giá vàng giao ngay lên mức cao kỷ lục mới trên 2.483 đô la một ounce, nhưng kim loại màu vàng này không thể phá vỡ hoàn toàn ngưỡng kháng cự, và sự thoái lui mạnh sau đó đã đẩy giá xuống mức thấp trong ngày là 2.452 đô la một ounce.

Các nhà giao dịch châu Á và châu Âu một lần nữa đẩy giá vàng lên mức thấp 2470 đô la, nhưng sau báo cáo số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần cao hơn dự kiến ​​vào sáng thứ năm tiếp theo là không thể vượt qua mức 2470 đô la, giá vàng giao ngay bắt đầu đà giảm dài, giảm từ 2468,48 đô la ngay trước 11:00 sáng theo giờ miền Đông Hoa Kỳ vào thứ năm xuống mức thấp nhất trong tuần vào sáng thứ sáu là 2393,88 đô la ngay trước khi thị trường Bắc Mỹ mở cửa. 

 

hình ảnh giới thiệu

 

Giá vàng tiếp tục kiểm tra mức quan trọng 2.400 đô la một ounce trong suốt phiên giao dịch thứ sáu, nhưng tại thời điểm viết bài, giá vàng giao ngay vẫn chưa có sự phá vỡ quyết định nào xuống dưới mức này. 

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành đang quay trở lại với lập trường cân bằng, trong khi tâm lý bán lẻ vẫn lạc quan về tuần tới.

“Không thay đổi”, Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management cho biết. “Vàng có thể sẽ cần phải củng cố trước khi tăng trở lại. Tuy nhiên, những gợi ý bổ sung về việc Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất có thể khiến vàng tăng bất cứ lúc nào”.

Darin Newsom, Nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart.com, nhận định giá vàng sẽ tiếp tục có xu hướng giảm trong thời gian tới. 

“Tôi vẫn giữ quan điểm vàng vẫn trong xu hướng giảm trung hạn trên biểu đồ hàng tuần”, Newsom cho biết. “Nhìn vào vấn đề tháng 12 được giao dịch nhiều hơn, mức đóng cửa dưới mức thanh toán của thứ sáu tuần trước là 2.469 đô la sẽ chấm dứt chuỗi 3 lần đóng cửa hàng tuần cao hơn liên tiếp, phù hợp với mô hình kỹ thuật thông thường. Với các chỉ báo ngẫu nhiên hàng tuần vẫn trung tính, nghĩa là có thời gian và không gian để hợp đồng tương lai tháng 12 giảm xuống, tôi đang trông đợi Dec24 sẽ kiểm tra chuỗi mức thấp trước đó của nó gần 2.350 đô la”.

“Trung lập”, Adam Button, giám đốc chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com cho biết. “Thị trường đã thoát khỏi tin tức Trung Quốc đã ngừng mua (ít nhất là tạm thời) nhưng việc chốt lời mạnh vào cuối tuần sẽ khó có thể đảo ngược. Mọi con mắt đang đổ dồn vào chính trường Hoa Kỳ”.

“Có thể đã chứng kiến ​​đỉnh kép của vàng”, Mark Leibovit, nhà xuất bản của VR Metals/Resource Letter cho biết. “Tôi đã thận trọng và thỉnh thoảng phòng ngừa rủi ro bằng các ETF vàng và bạc ngược. Rủi ro là động thái giảm xuống trong ngắn hạn xuống 1900-2000, mặc dù tôi dự đoán dài hạn hơn là 2700”.

“Như thường lệ, hãy thực hiện từng ngày một,” Leibovit nói thêm. “Hiện tại KHÔNG có vị thế kim loại quý nào, đã được bán ra cách đây vài ngày.”

Các nhà phân tích tại CPM Group khuyến nghị các nhà đầu tư nên đứng ngoài vào tuần tới, cảnh báo rằng mức giảm giá 92,7 đô la trong hai ngày qua "có khả năng sẽ lặp lại trong những ngày hoặc tuần tới, không chỉ theo hướng giảm mà còn theo hướng tăng".

Tin tức liên quan



Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
5,147.504,777.50
1oz ABC Bullion Cast Bar
4,280.803,920.80
100g ABC Bullion Bar
13,686.3012,696.30
1kg ABC Bullion Silver
1,663.101,333.10
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 94
  • Truy cập hôm nay: 986
  • Lượt truy cập: 8510258