Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Giá vàng sẽ trung bình 2.500 đô la một ounce trong quý 4 năm 2024 khi xu hướng tăng giá vẫn còn nguyên vẹn mặc dù giá tăng mạnh – JPMorgan
2024-07-18 11:20:11

(Kitco News) – Vàng đã tách khỏi triển vọng lãi suất và lợi suất thực, và mặc dù giá đã tăng mạnh, nhưng xu hướng tăng giá mang tính cấu trúc đối với vàng vẫn còn nguyên vẹn, theo các chiến lược gia hàng hóa tại JP Morgan.

Các chiến lược gia lưu ý trong báo cáo công bố ngày 15 tháng 7 rằng đồng đô la Mỹ yếu hơn và lãi suất thấp hơn của Hoa Kỳ thường làm tăng sức hấp dẫn của vàng thỏi không sinh lời, nhưng kể từ đầu năm 2022, mối quan hệ giữa vàng và lợi suất thực đã bị phá vỡ.

“Sự hồi sinh của vàng diễn ra sớm hơn dự kiến, vì nó tách biệt hơn nữa khỏi lợi suất thực tế”, Gregory Shearer, Trưởng phòng Chiến lược Kim loại cơ bản và Quý tại JP Morgan cho biết. “Chúng tôi đã có xu hướng tăng giá vàng về mặt cấu trúc kể từ quý IV năm 2022 và với giá vàng tăng vọt qua mức 2.400 đô la vào tháng 4, đợt tăng giá diễn ra sớm hơn và mạnh hơn nhiều so với dự kiến. Điều này đặc biệt đáng ngạc nhiên vì nó trùng với thời điểm giá cắt giảm lãi suất của Fed bị định giá và lợi suất thực tế của Hoa Kỳ tăng cao hơn do dữ liệu lao động và lạm phát mạnh hơn ở Hoa Kỳ”

 

hình ảnh giới thiệu

 

Shearer cho biết: "Trong bối cảnh địa chính trị căng thẳng, lệnh trừng phạt gia tăng và phi đô la hóa, chúng tôi nhận thấy nhu cầu mua tài sản thực bao gồm vàng ngày càng tăng". Dữ liệu gần đây cũng cho thấy sự miễn cưỡng trong số những người nắm giữ vàng vật chất trong việc bán vàng của họ mặc dù giá tăng mạnh, nhấn mạnh các động lực tăng giá có cấu trúc bất kể lợi suất thực của Hoa Kỳ.

Với giá vàng đang ở mức cao nhất mọi thời đại, JP Morgan nhận thấy tiềm năng lớn hơn nữa cho kim loại màu vàng này khi lãi suất tại Hoa Kỳ bắt đầu giảm.

Natasha Kaneva, Trưởng phòng Chiến lược Hàng hóa Toàn cầu tại JP Morgan cho biết: “Nhiều động lực tăng giá mang tính cấu trúc của một tài sản thực như vàng — bao gồm mối lo ngại về thâm hụt tài chính của Hoa Kỳ, sự đa dạng hóa dự trữ của ngân hàng trung ương vào vàng, phòng ngừa lạm phát và bối cảnh địa chính trị đang căng thẳng — đã đẩy giá lên mức cao kỷ lục mới trong năm nay mặc dù đồng đô la Mỹ mạnh hơn và lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ cao hơn, [và] có khả năng sẽ vẫn giữ nguyên bất kể kết quả bầu cử Hoa Kỳ vào mùa thu năm nay như thế nào”. “Tuy nhiên, thị trường kim loại quý sẽ tập trung vào bất kỳ thay đổi chính sách tiềm năng nào có thể làm nổi bật hoặc thay đổi một hoặc nhiều chủ đề này”. 

 

hình ảnh giới thiệu

 

Shearer nhắc lại lập trường tích cực mạnh mẽ của công ty về triển vọng trung hạn đối với giá vàng cũng như giá bạc. "Trong tất cả các kim loại, chúng tôi có niềm tin cao nhất vào dự báo trung hạn tăng giá đối với cả vàng và bạc trong suốt năm 2024 và kéo dài đến nửa đầu năm 2025, mặc dù thời điểm tham gia sẽ vẫn tiếp tục là yếu tố quan trọng", ông cho biết.

Báo cáo cho biết bất kỳ sự thoái lui nào trong những tháng tới sẽ mang đến cho các nhà đầu tư "cơ hội bắt đầu định vị để tăng cường hơn nữa" trước khi Fed dự kiến ​​cắt giảm lãi suất.

Công ty cũng đã nâng cấp mục tiêu giá vàng cho cả năm 2024 và 2025. Theo ước tính mới nhất của JP Morgan Research, giá vàng hiện dự kiến ​​sẽ đạt 2.500 đô la một ounce vào cuối năm 2024. Các ước tính mới cho rằng chu kỳ cắt giảm lãi suất của Fed sẽ chỉ bắt đầu vào tháng 11, trong khi thị trường đã định giá đầy đủ cho đợt cắt giảm vào tháng 9.

Shearer cho biết: "Hướng đi vẫn cao hơn trong các quý tới, dự báo giá trung bình là 2.500 đô la/oz trong quý IV năm 2024 và 2.600 đô la/oz vào năm 2025, với rủi ro vẫn nghiêng về khả năng vượt mức sớm hơn".

Dự đoán giá mới dựa trên dự báo kinh tế mới nhất của JP Morgan, trong đó cho thấy lạm phát cơ bản của Hoa Kỳ sẽ giảm xuống còn 3,5% vào năm 2024 và 2,6% vào năm 2025.

 

Tin tức liên quan


Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
5,146.004,776.00
1oz ABC Bullion Cast Bar
4,279.603,919.60
100g ABC Bullion Bar
13,682.2012,692.20
1kg ABC Bullion Silver
1,661.001,331.00
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 98
  • Truy cập hôm nay: 949
  • Lượt truy cập: 8510221