Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Phố Wall thấy tín hiệu xanh cho vàng vào tuần tới; Phố Main nhảy trở lại với xu hướng tăng giá
2024-07-06 04:34:07

(Tin tức Kitco) – Vàng cuối cùng đã thoát khỏi tình trạng ảm đạm của mùa hè trong tuần này, khi dữ liệu việc làm yếu kém đã giúp kim loại màu vàng này thoát khỏi mô hình giữ giá gần đây và một lần nữa tiến gần đến mức giá 2400 đô la. 

Vàng giao ngay mở đầu tuần giao dịch ở mức 2.326,72 đô la một ounce, duy trì trong phạm vi 15 đô la của mức đó vào thứ Hai và thứ Ba. Sau đó, thứ Tư mang đến một loạt dữ liệu kinh tế và sự kiện tin tức, với việc làm của ADP, đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và PMI dịch vụ ISM đều được công bố vào buổi sáng trước kỳ nghỉ lễ Độc lập 4 tháng 7 tại Hoa Kỳ, cùng với biên bản cuộc họp FOMC vào tháng 6 vào buổi chiều. 

Dữ liệu cho thấy thị trường việc làm suy yếu tại Hoa Kỳ và biên bản cuộc họp của Fed cho thấy ít có khả năng tăng lãi suất. Sự kết hợp này đã giúp đẩy giá vàng từ mức ổn định trong tuần lên mức cao nhất khi đó là 2.363,77 đô la ngay sau 10:30 sáng theo giờ miền Đông Hoa Kỳ. 

Kim loại màu vàng có xu hướng tăng trong vòng vài đô la so với mức cao mới của nó trong suốt kỳ nghỉ lễ Độc lập. Sau đó, các nhà giao dịch đã quay trở lại vào sáng thứ Sáu để nhận được xác nhận chắc chắn về những gì dữ liệu trước đó của tuần đã nói với họ: việc làm, theo báo cáo bảng lương phi nông nghiệp cho tháng 6, thực sự đang chững lại, với các bản sửa đổi trừ hơn 100.000 việc làm từ hai tháng trước, trong khi tỷ lệ thất nghiệp tăng bất ngờ lên 4,1%. 

Đây chính là tất cả những gì các nhà giao dịch kim loại quý cần thấy và chúng đã đẩy giá vàng từ 2.367 đô la một ounce trong vài phút trước khi công bố lên mức cao mới trong tuần là trên 2.390 đô la vào đầu giờ chiều. 

 

hình ảnh giới thiệu

 

Tại thời điểm viết bài, giá vàng giao ngay tiếp tục giao dịch ở mức cao nhất trong hơn một tháng và tăng thêm vài đô la nữa là 2.400 đô la một ounce. 

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy hầu như tất cả các chuyên gia trong ngành đều thấy triển vọng tích cực cho giá vàng vào tuần tới, trong khi tâm lý bán lẻ cũng một lần nữa chuyển sang tích cực.

“Tôi thích vàng tăng giá vào tuần tới do lãi suất thấp hơn và dự đoán đồng đô la Mỹ yếu hơn”, Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex cho biết. “Một ngưỡng nhỏ gần 2350 đô la. Mức cao đầu tháng 6 là gần 2388 đô la và đó có thể là mục tiêu ban đầu trên đường thử nghiệm không khí trên 2400 đô la”.

Chandler cho biết thêm: "Các chỉ báo động lượng đang thuận lợi và đường trung bình động 5 ngày đã vượt qua đường trung bình động 20 ngày".

Darin Newsom, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Barchart.com, cũng thấy vàng sẽ tiếp tục tăng trong tương lai gần. Ông cho biết: "Vàng tháng 8 đang tiến gần đến khả năng kết thúc xu hướng tăng ngắn hạn của mình, mặc dù sáng sớm thứ Sáu cho thấy giá vàng vẫn còn thời gian và không gian để đạt mục tiêu tiếp theo là 2.390,80 đô la". "Mặc dù xu hướng trung hạn vẫn giảm trên biểu đồ hàng tuần của hợp đồng, nhưng mức đóng cửa cao hơn trong tuần này sẽ là mức đóng cửa cao hơn thứ hai liên tiếp, tạo tiền đề cho mức đóng cửa hàng tuần cao hơn vào tuần tới trước khi tiếp tục xu hướng giảm".

Mark Leibovit, nhà xuất bản của VR Metals/Resource Letter, là tiếng nói duy nhất phản đối trong tuần này. "Giữ nguyên các biện pháp phòng ngừa chỉ số nghịch đảo của tôi", ông cảnh báo. "Rủi ro đối với vàng trong những tuần (có thể là những tháng) trở lại mức năm 2000".

Các nhà phân tích tại CPM Group cho biết trong một lưu ý vào thứ sáu rằng khuyến nghị của họ là mua, với mục tiêu ban đầu là 2.410 đô la.

“Giá vàng có thể tăng cao hơn trong vài tuần tới trước khi có khả năng giảm”, họ viết. “Có sự hỗ trợ ngày càng tăng cho giá từ môi trường chính trị tại Hoa Kỳ, Châu Âu, Trung Đông và nhiều nơi khác trên thế giới. Có vẻ như đang có mối lo ngại ngày càng tăng về khả năng Tổng thống Biden tái đắc cử và nếu tái đắc cử, có thể quản lý các nhiệm vụ của Tổng thống. Sự bất ổn gia tăng này đang hỗ trợ giá vàng. Khi Đảng Dân chủ tiến hành tìm kiếm ứng cử viên thay thế sẽ làm gia tăng sự bất ổn và lo ngại trong số các nhà đầu tư, có khả năng được phản ánh trong hoạt động mua vàng”.

“Về mặt kinh tế, thế giới vẫn tiếp tục phát triển tốt, nhưng sự chậm lại trong sản lượng kinh tế ở nhiều quốc gia và khu vực đang tạo ra mối lo ngại về xu hướng kinh tế trong tương lai gần”, họ nói thêm. “Ngoài ra, có một số kỳ vọng ngày càng tăng trên thị trường tài chính rằng lãi suất có thể giảm xuống trong những tháng tới. Lạm phát đã hạ nhiệt và tỷ lệ thất nghiệp chỉ tăng nhẹ”.

Các nhà phân tích lưu ý rằng giá vàng đã giao dịch trong khoảng từ 2.285,20 đô la đến 2.448,80 đô la kể từ đầu tháng 4, điều này đã tạo ra các mức hỗ trợ và kháng cự vững chắc hơn. "Thời gian vàng giao dịch trong phạm vi này có lẽ khiến giá khó bứt phá hơn", họ nói. "Giao dịch kỹ thuật cho thấy sự tiếp tục giao dịch trong phạm vi này cho đến khi có chất xúc tác để đưa giá ra khỏi phạm vi này".

“Giá cả hiện đang trong xu hướng tăng, có khả năng sẽ kiểm tra các mức kháng cự trước khi giảm sau đó”, họ kết luận. “Điểm yếu theo mùa thường xảy ra với thị trường vào thời điểm này trong năm dường như đang tạm dừng trong thời điểm này”.

Tin tức liên quan



Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
5,146.004,776.00
1oz ABC Bullion Cast Bar
4,279.603,919.60
100g ABC Bullion Bar
13,682.2012,692.20
1kg ABC Bullion Silver
1,661.001,331.00
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 98
  • Truy cập hôm nay: 948
  • Lượt truy cập: 8510220