Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Bản tin thị trường ngoại hối ngày 28/9/09
2009-09-28 00:00:00

 
Anh minh hoa

U.S Dollar: Suy nghĩ một cách cẩn thận

Lần đầu tiên kể từ đầu tháng, chỉ số US Index chốt tuần trong vùng khả quan. Cuối cùng những hi vọng hồi phục của đồng dollar cũng xuất hiện. Nhưng vẫn còn quá sớm để tự tin khi mà đồng USD leo cao so với đồng Bảng Anh và Dollar Canada trong khi lại giảm giá so với đồng Yen, euro Úc và New Zealand. Những cơ sở trong ngày cho thấy, các cặp tiền chính vẫn còn quá nhiều biến động trong ngày, chứng tỏ xu hướng không dứt khoát trên thị trường ngoại hối. Một số nhà đầu tư cho rằng sự biến động này là cơ hội của họ nhưng một số người lại từ chối nó và e ngại với sự thay đổi mạnh mẽ này. Một phút trước đồng dollar bật tăng dữ dội nhưng một phút sau đồng bạc xanh lại từ bỏ mức tăng này và sau đó lại lặp lại như vậy. Cặp EUR/USD gần đây đi sát với thị trường chứng khoán nhưng điều này lại không xảy ra đối với một vài cặp tiền khác như cặp USD/JPY và GBP/USD.Tuần này sẽ là một tuần tràn ngập các báo cáo kinh tế trên thế giới. Những thông tin này có thể mang tới nhiều biến động trên thị trường tiền tệ.
 
GBP/USD:  Các quan chức Anh đang ghen tỵ với đồng dollar Mỹ

Trong mấy ngày cuối tuần trước, đồng Bảng Anh đã mất đi hơn 430 pips so với đồng dollar và 200 pips so với đồng euro. Sáng nay, cặp GBP/USD đang đứng trên mức 1.58. Thị trường tập trung nhiều vào sự sụt giảm của đồng dollar nhưng cũng không bỏ qua một điều quan trọng là, trong vòng 1 tháng qua, đồng Bảng Anh đã giảm đi nhiều so với dollar. Tính về phần trăm, mức trượt giảm của đồng Bảng Anh so với USD là mạnh hơn nhiều so với các đồng tiền khác. Vấn đề là ở chỗ, các quan chức Anh đang phát đi những thông điệp khiến cho giới đầu tư tiền tệ không vui vẻ là mấy. Tuần trước, BoE Governor King và Bộ trưởng tài chính nước này cho hay đồng Bảng yếu sẽ mang tới nhiều lợi nhuận cho nền kinh tế và các chính sách về tiền tệ tại đây có thể sẽ không thay đổi. Tuy nhiên, họ càng cố gắng chứng tỏ nhận định của mình thì chúng ta càng thấy là họ đang ghen tỵ với đồng dollar. Đồng dollar yếu đang hỗ trợ cho sự hồi phục kinh tế tại Mỹ và nếu như đồng Bảng yếu đi thì họ sẽ không cần phải có thêm nhiều gói kích thích kinh tế nữa. Hôm nay, sẽ có bài Phát biểu của Thống đốc RBA (Glenn Stevens) lúc 6:15 P.M.

EUR/USD: Một tuần giao dịch rộng lớn

Cặp EUR/USD chốt phiên giao dịch Mỹ cuối tuần trước không thay đổi và hiện đang giao dịch quanh vùng 1.45. Những lời bình luận của Yves Mersch của ECB và Bộ trưởng tài chính Đức Peer Steinbreueck là những sự kiện được quan tâm trong phiên giao dịch hôm thứ 6. Tại phiên họp G20, Yves Mersch cho rằng ECB cần phải xem xét lại thời gian chuẩn bị rút bỏ những gói kích thích kinh tế với hình thức tỷ lệ lãi suất thấp và những sáng kiến thanh khoản không tiện dụng. Mặc dù thông tin này không mang tới những bứt phá nhưng cũng gây ra nhiều lo lắng khác nhau. Một số nhà đầu tư dự đoán đồng euro sẽ tiếp tục trượt giảm và sẽ còn đi xuống trong tương lai. Góp thêm vào những báo cáo đầy lo lắng là lời bình luận của Peer Steinbreueck khi ông cảnh báo về sự thiếu cân bằng trong thương mại và đầu tư sẽ đánh bại những nỗ lực hồi phục kinh tế tại đây. Tuy nhiên, chúng ta cũng có được một số thông tin tốt đẹp như Niềm tin tiêu dùng GFK của Đức chạm mức cao nhất từ tháng 6/08 và thước đo kỳ vọng kinh tế lần đầu tiên tiến vào vùng khả quan. Bên cạnh đó, Tự tin tại Pháp cũng tăng lên mức -36, trước đó là -37. Hôm nay, sẽ có CPI sơ bộ của Đức (tháng/tháng) và Phát biểu của chủ tịch ECB Trichet.

USD/JPY: Khi nào BOJ sẽ can thiệp?

Đồng dollar Mỹ rơi xuống mức thấp kỷ lục so với đồng Yen trong hơn 7 tháng qua, theo sau lời phát biểu mới nhất của Bộ trưởng tài chính Minister Fujii khi ông tái khẳng định rằng BOJ sẽ không can thiệp vào thị trường tiền tệ chừng nào đồng tiền nước này trở nên bất bình thường. Cũng theo ông Eisuke Sakakibara, chính phủ Nhật Bản sẽ không tác động khi nào cặp USD/JPY phá mốc 80. Ngay sau đó, cặp USD/JPY đã phá mức thấp 14 năm và trượt xuống còn 87.14. Nếu tuần này còn có nhiều thông tin gây thất vọng thì lực bán cặp này có thể sẽ tăng cao. Tin tức quan trọng nhất trong tuần này chính là bản báo cáo tự tin kinh doanh quý 3 của Tankan, dự đoán sẽ leo cao nhờ hồi phục kinh tế. Sáng nay, cặp USD/JPY đang giao dịch trên mức 89.38.

Giavang.net





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,557.504,207.50
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,791.303,451.30
100g ABC Bullion Bar
12,093.0011,113.00
1kg ABC Bullion Silver
1,490.001,140.00
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 72
  • Truy cập hôm nay: 558
  • Lượt truy cập: 8234078