Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Giá dầu US Dollar Và lãi suất kỳ vọng có thể đẩy vàng Higher Tuần - Các nhà phân tích
2016-01-30 03:43:31

Giá dầu US Dollar Và lãi suất kỳ vọng có thể đẩy vàng Higher Tuần - Các nhà phân tích


(Kitco News) - Giá dầu, lãi suất của Mỹ và đồng USD được dự kiến sẽ thống trị thị trường trong tuần tới, với sự lạc quan cao hai tuần hồi phục của vàng sẽ tiếp tục.

Không chỉ là vàng tăng tuần thứ hai liên tiếp, nhưng tương lai cũng được kết thúc tháng tốt nhất của họ kể từ tháng Giêng năm 2015. Comex Tháng tư vàng tương lai giải quyết giao dịch cuối tuần tại $ 1,116.40 một ounce, tăng 1,7% trong tuần và hơn 5% trên tháng.

Giá bạc cũng chứng kiến ​​mức tăng đáng kể, giải quyết giao dịch cuối tuần tại $ 14,243, tăng 1,2% trong tuần và 3% trong tháng.

Trong tuần thứ hai liên tiếp, khảo sát trực tuyến Kitco cho thấy đa số lớn các nhà đầu tư bán lẻ đang tăng lên vàng trong ngắn hạn. Tuần này 994 người bình chọn trong cuộc khảo sát trực tuyến. Trong số những người 810, hay 81%, cho biết họ đang tăng giá trong tuần tới - tỷ lệ đó đánh trong cuộc điều tra trước đó. Đồng thời, 112 người, hay 11%, cho biết họ đang có xu hướng giảm của vàng trong tuần tới.Chỉ có 72 người, hoặc 7%, cho biết họ là trung tính trên kim loại màu vàng.

Tình cảm giữa các ngành nghề trên thị trường cũng đã tích cực, mặc dù thấp hơn so với các phân khúc bán lẻ và giảm so với tuần trước. Trong số 34 chuyên gia thị trường liên lạc, 17 trả lời, trong đó 10, hay 58%, cho biết họ mong đợi để xem giá cao hơn trong tuần tới. Bốn chuyên gia, hoặc 24%, cho biết họ thấy giá thấp hơn, trong khi ba người, hay 18%, là trung lập về vàng. Tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ.

Mặc dù Ole Hansen, trưởng chiến lược gia hàng hóa tại Saxo Bank, là hơi tiêu cực về vàng tuần tới, hy vọng nhìn thấy một pullback kỹ thuật sau khi các cuộc biểu tình gần đây, ông cho rằng, khởi đầu tích cực cho năm có thể báo hiệu rằng vàng đã đạt lâu dài của nó phía dưới.

"Tôi nghĩ rằng các cuộc gọi cho $ 1.000 vàng sẽ bắt đầu mờ dần," ông nói. "Nhưng tôi sẽ mua ở mức giá này ngay bây giờ? Có lẽ không; Tôi nghĩ rằng có thể có một cơ hội mua tốt hơn trong vài tuần tới, "ông nói.

Hansen nói thêm rằng ông sẽ được chú ý đến giá dầu trong tuần tới để xác định nơi vàng là đứng đầu. Nếu dầu thô rơi trở lại mức thấp gần đây nó có thể gây sợ hãi đã được thị trường mong manh, mà sẽ là tích cực đối với kim loại vàng.

Darin Newsom, nhà phân tích cao cấp của Telvent DTN, nói rằng ông lạc quan trong ngắn hạn cho vàng, nhưng nghi ngờ thị trường có thể đạt được một cuộc biểu tình dài hạn cho đến khi giá vượt ít nhất là mức cao trong tháng Mười tại 1.191,70 $ một ounce.

"Vàng có thể phục hồi trong tuần tới nhưng để có được một cái gì đó bền vững, chúng ta phải bắt đầu lấy ra một số trong những mức cao tuổi, bắt đầu từ tháng Mười cao," ông nói.

Jessica Fung, nhà phân tích cao cấp tại BMO Capital Markets, cho rằng, trong khi giá vàng đang được hưởng lợi từ nhu cầu trú ẩn an toàn của người lái xe cuối cùng cho thị trường vàng vẫn còn dự trữ liên bang lãi suất kỳ vọng.

Bà nói thêm rằng dữ liệu việc làm hôm thứ Sáu, nếu nó đi kèm trong mạnh hơn dự kiến ​​có thể tăng kỳ vọng rằng các ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ tiếp tục theo dõi để tăng lãi suất có thể là sớm nhất là tháng ba.

"Nếu thị trường bắt đầu điều chỉnh lãi suất trong một tăng lãi suất Fed mà chắc chắn sẽ làm tổn thương vàng," cô nói.

Tuy nhiên, các nhà phân tích vàng khác cho rằng, số lượng việc làm hôm thứ Sáu sẽ có ít tác động đến quyết định của Fed như chắc chắn thị trường toàn cầu và lạm phát thấp sẽ có họ giữ lại trong tương lai gần.

Các nhà phân tích tại Capital Economics cho biết thực tế là vàng nắm giữ trên mức $ 1,100 sau FOMC họp hôm thứ Tư, mặc dù thực tế các ngân hàng trung ương không hoàn toàn loại trừ một tỷ lệ tăng tháng ba, là một dấu hiệu cho thấy các yếu tố khác đang đẩy vàng.

"Thật vậy, diễn biến tích cực của vàng gần đây đã cho thấy tầm quan trọng của các yếu tố khác hơn là chính sách tiền tệ, bao gồm cả nhu cầu an toàn và mua thị trường mới nổi (5), trong việc xác định xu hướng giá trong trung hạn", các nhà phân tích cho biết trong một báo cáo hôm thứ Sáu.

George Gero, phó chủ tịch và chiến lược gia kim loại quý cho RBC Capital Markets, cho biết tuyên bố bất ngờ hôm thứ Sáu từ Ngân hàng Nhật Bản để giới thiệu lãi suất tiêu cực, sẽ buộc Fed phải đứng vỗ về chính sách tiền tệ.

"Ngay cả với việc làm tốt, FED sẽ không thể tăng lãi suất," ông nói. "Họ không muốn được ngân hàng trung ương duy nhất để nâng cao giá."

Chuyển kỳ vọng tỷ lệ cũng là có một tác động trên đồng đô la Mỹ. Colin Cieszynski, chiến lược gia cao cấp tại CMC Makrets lưu ý rằng mặc dù các đồng đô la Mỹ thực hiện một số mức tăng so với đồng yên Nhật Bản hôm thứ Sáu, chỉ số vẫn không thể phá vỡ mức kháng cự chính tại 100, một dấu hiệu cho thấy đồng bạc xanh đang "đứng ra."

Mặc dù báo cáo việc làm hôm thứ sáu sẽ nhận được nhiều sự quan tâm trong tuần tới, thị trường cũng sẽ nhận được sản xuất quốc gia và khu vực dịch vụ dữ liệu cho tháng Giêng.

By Neils Christensen của Kitco News;  nchristensen@kitco.com
Theo tôi trên Twitterneils_C

 





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,552.904,202.90
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,779.203,439.20
100g ABC Bullion Bar
12,054.0011,074.00
1kg ABC Bullion Silver
1,484.201,134.20
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 43
  • Truy cập hôm nay: 739
  • Lượt truy cập: 8229812