Vàng Wikimedia Commons
NGUỒN ẢNH: WIKIMEDIA COMMONS.

Vàng bị một năm tồi tệ trong năm 2015, giảm thêm 12% để đóng năm khoảng $ 1,060 mỗi ounce. Điều đó đặt giá của các kim loại màu vàng ở mức cuối năm tồi tệ nhất kể từ năm 2008 và kéo dài ba năm vệt giảm giá cho vàng. Nhìn về phía trước, các nhà đầu tư muốn biết nếu thời điểm khó khăn sẽ tiếp tục cho vàng hoặc cho dù đó cuối cùng cũng sẽ gửi một sự phục hồi đáng kể. Chúng ta hãy xem xét một số trong những điều thị trường vàng đã trải qua thời gian gần đây và những gì tác động nó sẽ có giá vào năm 2016 và xa hơn nữa.

Trường hợp giá vàng sẽ đi vào năm 2016?
Có rất nhiều bi quan về định hướng của giá vàng trong năm 2016. Năm ngoái, vàng không đáp ứng trong một số tình huống mà thường được sản xuất tăng giá trong quá khứ, trong đó có rất nhiều bất lợi về địa chính trị các sự kiện và không chắc chắn tài chính đáng kể ở nhiều thị trường tài chính toàn cầu. Thay vì chơi vai trò truyền thống của nó như là một nơi trú ẩn an toàn, vàng chịu số phận tương tự như hầu hết các hàng hóa khác, và đó là những gì dẫn đến hiệu suất kém của mình trong năm 2015.

Đi về phía trước, nhiều nhà phân tích thị trường vàng-nhìn thấy cùng một điều kiện giữ giá vàng của xuống. Thật vậy, việc thiếu một bước nhảy lớn trong giá vàng khi thị trường chứng khoán đã giảm xuống mở 2016 là bản thân một dấu hiệu tiêu cực cho triển vọng của kim loại.

2016 dự báo giá vàng (mỗi ounce)

Nghiên cứu Citi

$995

HSBC

$1,205

ABN Amro

$950

Credit Agricole

$1,000

ngân hàng Deutsche

$1,033

Societe Generale

$1,000

BMO

$1,050

NGUỒN SỐ LIỆU: PHÂN TÍCH DỰ QUA KITCO.

Một vài mối quan tâm lớn đã tung ra thị trường vàng trong vài năm qua và sẽ tiếp tục đóng một vai trò trong năm 2016. Đầu tiên, đồng đô la Mỹ mạnh đã gây áp lực lên giá vàng. Rất nhiều nhu cầu vàng đến từ các thị trường nước ngoài, và như nhiều đồng tiền của họ đã bị suy yếu, giá vàng trong điều khoản nội tệ của họ đã không giảm nhiều như nó có theo đồng đô la. Thật vậy, ở một số nước mà đồng đô la đã được đặc biệt mạnh mẽ, giá vàng thực sự tăng về nội tệ trong năm 2015. Những nước này bao gồm Canada và Australia, mà tệ thương mại chặt chẽ với xu hướng giá hàng hóa lớn như vàng và dầu.

Thứ hai, các mối đe dọa của chính sách thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang cuối cùng chuyển thành hành động vào năm 2015 sau khi tăng đầu tiên trong tỷ lệ Fed Funds trong hơn một thập kỷ đã xảy ra trong tháng mười hai. Với những khó khăn của nền kinh tế còn lại của thế giới đã phải đối mặt gần đây, một số hy vọng rằng Fed sẽ chậm trong việc đẩy mạnh lãi suất.Tuy nhiên, sự gia tăng nhỏ có thể có tác động mạnh đến thị trường vàng vì những đòn bẩy mà nhiều người tham gia thị trường và sử dụng các chi phí tài chính cao hơn đi kèm với lãi suất tăng.

Streaming và ngành công nghiệp khai thác 
mỏ, giá vàng thấp đã đưa nhiều công ty khai thác vàng trong tình trạng nguy hiểm về tài chính.Một câu hỏi lớn thị trường đối mặt là liệu vàng-streaming giao dịch có thể cung cấp cho thợ mỏ với các nguồn tài chính cần thiết để tăng sức chịu đựng khó khăn và giữ cho sản xuất. 2015 chứng kiến một sự gia tăng đáng kể trong các giao dịch trực tuyến, và streaming chuyên Royal Gold (NASDAQ: RGLD) ghi được ba chương trình khuyến mại lớn trong suốt mùa hè, bao gồm một giao dịch 610.000.000 $ với khai thác khoáng sản khổng lồ Barrick Gold (NYSE: ABX).Theo thỏa thuận, Royal Gold sẽ trả Barrick 30% hiện hành của giá thị trường đối với một số tiền cố định của sản xuất vàng và bạc từ mỏ Pueblo Viejo Barrick, với sản xuất bổ sung nhận được 60% giá thị trường.

Tài chính dựa trên luồng có thể có kết quả khác nhau. Một mặt, họ tiếp tục khai thác các công ty nổi, ngăn chặn việc đóng cửa mỏ và cho phép cung cấp để đi vào thị trường đẩy giá xuống. Tuy nhiên, xu hướng tăng các thợ mỏ được xây dựng vào streaming chương trình khuyến mại mang lại cho họ một động lực kinh tế để xem xét các tác động lâu dài của các quyết định sản xuất của họ. Một số thợ mỏ có thể sẽ hạn chế đầu ra của họ để giúp thị trường hồi phục, hy vọng để có được giá cao hơn trong tương lai.

Tất cả những gì lấp lánh không phải là vàng
Kể từ mức cao của nó vào đầu thập niên, giá vàng đã mất hơn 40% giá trị của nó, và rằng có một số người săn hàng hy vọng sẽ chọn dưới cùng trên thị trường. Những gì các nhà đầu tư cần phải ghi nhớ là giá vàng tăng vọt trong 12 năm trước khi đi ngược tiến trình, và vì vậy mong đợi một sự thay đổi nhanh chóng có thể là quá lạc quan. Sự giảm giá dầu phục vụ như một lời nhắc nhở rằng vàng có thể giảm thấp hơn so với bất cứ ai hy vọng nếu các yếu tố cơ bản đi ngược lại thị trường vàng trong năm 2016.

 

Các $ 15,978 An sinh Xã hội thưởng nhất về hưu hoàn toàn bỏ qua 
Nếu bạn giống như hầu hết người Mỹ, bạn là một vài năm (hoặc hơn) sau các khoản tiết kiệm hưu trí của bạn. Tuy nhiên, một số ít của ít được biết đến "bí mật an sinh xã hội" có thể giúp đảm bảo một tăng trong thu nhập hưu trí của bạn. Trong thực tế, một phóng viên MarketWatch cho rằng nếu có nhiều người Mỹ biết về điều này, chính phủ sẽ phải bỏ ra thêm $ 10 tỷ USD mỗi năm. Ví dụ: một dễ dàng, 17 phút lừa có thể trả cho bạn nhiều như mỗi năm $ 15,978 nữa ...!Một khi bạn tìm hiểu làm thế nào để tận dụng lợi thế của tất cả những lỗ hổng này, chúng tôi nghĩ rằng bạn có thể về hưu tự tin với sự yên tâm chúng tôi tất cả sau.  Đơn giản chỉ cần bấm vào đây để khám phá làm thế nào bạn có thể tận dụng lợi thế của các chiến lược.

 

Dan Caplinger không có vị trí trong bất kỳ cổ phiếu được đề cập. Motley Fool không có vị trí trong bất kỳ của các cổ phiếu được đề cập. Hãy thử bất kỳ dịch vụ nhận bản tin của chúng tôi Foolish miễn phí trong 30ngày. Chúng tôi Fools có thể không phải tất cả giữ ý kiến của nhau, nhưng tất cả chúng tôi tin rằng xem xét một phạm vi đa dạng của những hiểu biết làm cho chúng ta đầu tư tốt hơn. Motley Fool có một chính sách công bố thông tin.

Quên Netflix! Chúng tôi suy nghĩ Những 3 công ty đã sẵn sàng để Take Off

Hãy đối mặt với nó ... truyền hình cáp là trên đường ra và "cái chết của TV" có nghĩa là $ 2200000000000 ngành công nghiệp giải trí đã chín muồi cho việc chọn. Ngay bây giờ, có một cơ hội vàng để chiếm quyền điều khiển cáp lợi nhuận của Mỹ tiếp tục như đã bỏ rơi cáp. Bởi vì chúng tôi nghĩ rằng ba cổ phiếu đang sẵn sàng để tăng hiện nay ngày mà truyền hình cáp của được đánh số. Và bạn sẽ ngạc nhiên ... Netflix và Amazon.com thậm chí không có trong danh sách!  Bấm vào đây để tìm hiểu ba công ty sẽ tăng lên từ đống tro tàn của cáp.