Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Bồi thường chung cư cũ: Được cả nhà, cả tiền
2010-12-06 13:38:58

Đây là quy định tại Dự thảo Nghị định cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư, tập thể và khu dân cư cũ của Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ phê duyệt. Lần đầu tiên, Nghị định có cơ chế thoáng đối với người dân sống tại chung cư cũ khi đưa phương án lấy nhà, lấy tiền và cả hai.
Theo đó, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân sẽ được quyền lựa chọn hình thức bồi thường bằng tiền, nhà ở hoặc vừa bằng tiền vừa bằng nhà ở. Hộ gia đình sau khi nhận nhà xây mới sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Trường hợp chủ sở hữu căn hộ mới thuộc diện thu nhập thấp mà không có khả năng trả một lần tiền chênh lệch giữa diện tích căn hộ cũ và căn hộ mới thì được trả góp trong thời gian tối đa là 10 năm và được chính quyền địa phương xem xét, hỗ trợ cho vay vốn ưu đãi để thanh toán.

Đối với dự án phải phá dỡ toàn bộ nhà ở cũ sẽ được miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất và tiền chuyển mục đích sử dụng đất đối với toàn bộ diện tích đất được giao (hoặc thuê) để thực hiện dự án. Riêng đối với trường hợp chỉ thực hiện việc cải tạo, chỉnh trang hoặc phá dỡ từng phần mà không phá dỡ toàn bộ cả khu chung cư cũ thì UBND cấp tỉnh, xem xét, quyết định việc cho phép chủ đầu tư được miễn, giảm tiền sử dụng đất trong phạm vi dự án.

Đối với trường hợp dự án không có quỹ nhà ở để tái định cư tại chỗ thì cho phép chủ đầu tư được bồi thường bằng căn hộ tại địa điểm mới kết hợp bồi thường bằng tiền

Cũng theo tờ trình, việc chọn chủ đầu tư dự án sẽ phải qua quá trình đấu thầu. Tiêu chí đánh giá, thang điểm để lựa chọn chủ đầu tư dự án được căn cứ theo hồ sơ cũng như kết quả phiếu lấy ý kiến của các tổ chức, hộ gia đình và cá nhân trong phạm vi dự án. Nhà đầu tư có tổng số điểm cao nhất sẽ được lựa chọn.
Theo Vnmedia




Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,300.803,900.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,566.403,169.40
100g ABC Bullion Bar
11,354.9010,260.90
1kg ABC Bullion Silver
1,358.101,088.10
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 81
  • Truy cập hôm nay: 306
  • Lượt truy cập: 8203258