Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Trung Quốc: Điều chỉnh thị trường bất động sản còn gặp nhiều khó khăn
2010-07-13 15:33:55

Việc giảm bớt áp lực giá nhà là thành công của các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc trong việc khống chế giá bất động sản tăng mạnh gần đây tại quốc gia này.

Để điều chỉnh giá bất động sản có thể sẽ tăng cao, cần phải xoa dịu bong bóng nhà ở một cách an toàn. Các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc phải sẵn sàng đối mặt với sự tức giận từ phía những nhà phát triển bất động sản và cần kêu gọi việc sớm nới lỏng chính sách trong trường hợp suy thoái kinh tế xảy ra vào cuối năm nay.

Hai tháng sau khi công bố hàng loạt các biện pháp nhằm xoa dịu thị trường bất động sản nóng bỏng, giá nhà ở tại những thành phố lớn của Trung Quốc đã tăng với tốc độ chậm hơn trong hai tháng liên tiếp. Giá nhà trung bình tại 70 thành phố lớn và trung bình của Trung Quốc trong tháng Sáu đã tăng 11,4%, giảm một điểm phần trăm so với tháng Năm và 1,4 điểm phần trăm so với tháng Tư.

Quan trọng hơn, trên cơ sở hàng tháng, giá bất động sản tại các thành phố của Trung Quốc trong tháng Sáu đã giảm 0,1% so với tháng Năm, điều này có thể đánh dấu bước ngoặt trong xu hướng giá bất động sản tổng thể.

Nếu xu hướng này được thống nhất, giá bất động sản của Trung Quốc có thể sẽ giảm ít nhất trong vòng vài tháng tới.

Trong trường hợp đó, nhiều nhà phát triển bất động sản sẽ phải đối phó với việc giảm lợi nhuận do doanh số bán hàng chậm và những tai họa về tài chính. Có thể một vài người trong số đó sẽ cố gắng chống lại các biện pháp thắt chặt bằng việc phóng đại nguy cơ sụp đổ của thị trường bất động sản.

Bên cạnh đó, sự không chắc chắn của tiến trình phục hồi toàn cầu cũng tăng mối lo ngại rằng, những nỗ lực làm dịu thị trường bất động sản có thể sẽ giới hạn tăng trưởng của Trung Quốc giữa nguy cơ khủng hoảng kép của nền kinh tế thế giới.

Những mối lo ngại này là hợp lý. Trung Quốc có nguy cơ lặp lại những thất bại của chính sách bất động sản trước đây do các biện pháp thắt chặt kìm hãm giá nhà đất.

Giá nhà đất tại Trung Quốc có thể chững lại, song việc điều chỉnh thị trường bất động sản vẫn còn phải trải qua nhiều gian nan trong quá trình thực hiện.
(Stockbiz)




Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,300.803,900.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,566.403,169.40
100g ABC Bullion Bar
11,354.9010,260.90
1kg ABC Bullion Silver
1,358.101,088.10
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 51
  • Truy cập hôm nay: 613
  • Lượt truy cập: 8203565