Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Vàng giao dịch trong 'lãnh thổ chưa được khám phá' sau khi vi phạm mức giá này do rủi ro suy thoái tái phát - ANZ
2023-05-16 04:45:38

Vàng giao dịch trong 'lãnh thổ chưa được khám phá' sau khi vi phạm mức giá này do rủi ro suy thoái tái phát - ANZ

Kitco News

(Tin tức Kitco) Sau khi kiểm tra mức cao kỷ lục chỉ hơn một tuần trước, vàng đang xem xét phạm vi rộng từ 1.900 đến 2.100 USD, với các nhà đầu tư ETF thức dậy trước nguy cơ suy thoái kinh tế mới, Tập đoàn Ngân hàng Úc và New Zealand (ANZ) cho biết trong báo cáo của mình. lưu ý mới nhất.

"Kênh hướng lên cho thấy phạm vi rộng từ 1.900 đến 2.100 USD/oz. Mặc dù giá đạt mức cao kỷ lục, Chỉ số sức mạnh quan hệ (RSI) không cho thấy mức mua quá mức", chiến lược gia hàng hóa của ANZ Daniel Hynes và Soni Kumari cho biết.

Vàng phải phá vỡ ngưỡng kháng cự quan trọng là 2.062 đô la để thấy một bước tiến đáng kể khác cao hơn. Hynes và Kumari viết: “Việc vượt qua mức này có thể kích hoạt hoạt động mua kỹ thuật mới và giá có thể giao dịch trong lãnh thổ không thông lệ là 2.100 USD/oz”.

Đồng thời, bất kỳ tâm lý diều hâu nào của Cục Dự trữ Liên bang có thể kích hoạt một đợt bán tháo xuống còn 1.900 đô la, họ nói thêm.

ANZ dự kiến ​​vàng sẽ đạt $2100/oz vào cuối năm nay và $2200/oz trong nửa cuối năm tới. Theo ngân hàng, bất kỳ sự giảm giá nào cũng sẽ được các nhà đầu tư coi là cơ hội mua.

Một động lực mới quan trọng là nhu cầu ETF, cuối cùng cũng nhận ra giá trị của vàng trong bối cảnh lo ngại suy thoái kinh tế mới.

Các chiến lược gia cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng dòng tiền ETF vàng sẽ chuyển biến tích cực trong thời gian còn lại của năm nay”. "Các vấn đề của ngành ngân hàng Mỹ, lãi suất tăng cao và sự không chắc chắn xung quanh trần nợ đang làm giảm triển vọng kinh tế và thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng."

Mặc dù Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã trấn an thị trường rằng hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ "lành mạnh và kiên cường", nhưng lo ngại về rủi ro lây nhiễm vẫn chi phối giao dịch.

"Gần 500 điểm tăng lãi suất trong năm qua đang gây áp lực lên hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ. Fed gần đây đã tiết lộ rằng khoảng 722 ngân hàng đã báo cáo khoản lỗ chưa thực hiện hơn 50% vốn vào cuối quý 3 năm 2022," Hynes và Kumari cho biết . "Điều này có thể thúc đẩy các nhà đầu tư tăng phân bổ chiến lược cho vàng để đa dạng hóa rủi ro. Lượng vàng ETF nắm giữ đã tăng ròng 56 tấn kể từ cuộc khủng hoảng Ngân hàng Thung lũng Silicon."

Một ẩn số lớn khác là cuộc khủng hoảng trần nợ của Hoa Kỳ, với hạn chót là ngày 1 tháng 6 chỉ còn hơn hai tuần nữa. Trong các cuộc đàm phán về giới hạn nợ năm 2011, Mỹ đã bị hạ xếp hạng tín dụng, dẫn đến đồng đô la Mỹ giảm giá và giá vàng cao hơn. “Trong năm 2011, tổng dòng vốn ETF lên tới 161 tấn cho đến khi trần nợ được nâng lên vào tháng 8 năm 2011,” ghi chú cho biết.

Trên hết, nền kinh tế Mỹ đang chậm lại, với nhiều nhà phân tích dự đoán một cuộc suy thoái trong nửa cuối năm nay. Thêm vào đó, căng thẳng Mỹ-Trung và hoạt động mua vàng của ngân hàng trung ương đang thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn của vàng.

ANZ chỉ ra rằng các thị trường mới nổi đang tích trữ kim loại quý như một cách để tránh các lệnh trừng phạt, đồng thời lưu ý rằng Nga, Trung Quốc, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ là những người mua vàng hàng đầu trong thập kỷ qua.

"Nga và Trung Quốc đã mua gần 60% tổng lượng mua trong năm 2010-22 và điều này có thể sẽ tiếp tục, mặc dù các động lực của hoạt động đó có thể thay đổi. Khi Trung Quốc mong muốn nâng cao vai trò của CNY như một đồng tiền dự trữ, việc mua vàng được thiết lập để tăng. Và vàng là một đề xuất hấp dẫn đối với một nước Nga đang chịu gánh nặng trừng phạt," ANZ lưu ý. "Mặc dù vàng không phải là một hàng rào hoàn chỉnh chống lại các rủi ro bị trừng phạt cho đến khi nó được lưu trữ trong nước, nhưng nó đóng một vai trò trong việc giảm thiểu tác động của các lệnh trừng phạt."

Một khía cạnh khác của xu hướng này là sự mất giá của đồng đô la Mỹ, phù hợp với dự đoán giá vàng cao hơn của ANZ. Kể từ những năm 1970, chỉ số đô la Mỹ đã mất 20% về giá trị danh nghĩa, trong khi vàng đã tăng 51 lần, ghi chú nêu rõ.

Đồng đô la Mỹ đang có xu hướng giảm kể từ khi đạt đỉnh vào tháng 9 năm 2022, và tăng trưởng kinh tế chậm lại cũng như những lo ngại về trần nợ có thể dẫn đến mất thêm niềm tin vào đồng đô la Mỹ.

Hynes và Kumari cho biết: "Sự mất giá của USD là một yếu tố khác thúc đẩy các ngân hàng trung ương EM đa dạng hóa dự trữ của họ. Vàng thường duy trì giá trị của nó trong khi các loại tiền tệ mất sức mua do nới lỏng định lượng, nơi họ tăng cung tiền bằng cách in tiền".

Xu hướng phi đô la hóa cũng là một phần của câu chuyện, với các loại tiền tệ của thị trường mới nổi đóng vai trò lớn hơn trong thanh toán quốc tế. Trung Quốc đã bắt đầu giải quyết các giao dịch với Nga bằng CNY, trong khi UAE và Ấn Độ đang đàm phán để giải quyết các giao dịch năng lượng bằng INR. ANZ cho biết: “Hệ thống đa tiền tệ đang phát triển này sẽ chứng kiến ​​sự thay đổi dần dần trong danh mục dự trữ ngoại hối và vàng có thể sẽ đóng một vai trò quan trọng khi điều này phát triển”.

Một trong những rủi ro đối với triển vọng tăng giá vàng này là Fed khiến thị trường ngạc nhiên với chính sách diều hâu sau khi báo hiệu tạm dừng chu kỳ thắt chặt vào tháng Sáu.

"Mặc dù Fed đã chỉ ra khả năng tạm dừng tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 6, nhưng lạm phát cơ bản kéo dài và thị trường lao động mạnh mẽ cho thấy việc thắt chặt hơn nữa là điều không thể bàn cãi. Ước tính đồng thuận là cắt giảm lãi suất vào năm 2023, nhưng dự báo cơ bản của chúng tôi là cho không cắt giảm vào năm 2023. Bất kỳ hành động chính sách bất ngờ nào cũng có thể dẫn đến việc điều chỉnh giá, nhưng theo quan điểm của chúng tôi, việc giảm giá như vậy nên được coi là cơ hội mua vào,” các chiến lược gia của ANZ cho biết.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,560.404,210.40
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,785.403,445.40
100g ABC Bullion Bar
12,073.9011,093.90
1kg ABC Bullion Silver
1,487.701,137.70
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 41
  • Truy cập hôm nay: 708
  • Lượt truy cập: 8229781