Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Vàng đang giữ vững vị trí trên mặt nước và tâm lý đang được cải thiện nhưng đây là một thị trường nhàm chán
2022-11-26 03:12:27

Vàng đang giữ vững vị trí trên mặt nước và tâm lý đang được cải thiện nhưng đây là một thị trường nhàm chán

Kitco News

Tin tức Kitco ) - Các nhà đầu tư bán lẻ đang trở nên hào hứng hơn với vàng và chú ý nhiều hơn đến kim loại quý này khi Cục Dự trữ Liên bang có vẻ sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất vào tháng tới và sang năm 2023.

Tuy nhiên, các nhà phân tích Phố Wall không tin rằng vàng đã sẵn sàng bứt phá, với nhiều người đang tìm kiếm giá để giao dịch đi ngang trong thời gian tới, theo Khảo sát Vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News.

Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết mặc dù ngày càng có nhiều người quan tâm đến vàng , nhưng ông kỳ vọng giá sẽ dao động quanh mức hiện tại vì cần có chất xúc tác mới để đẩy giá trở lại trên 1.800 USD/ounce.

Ông nói: “Mọi người đều tập trung vào Fed và lãi suất sẽ tăng cao như thế nào. "Tôi nghĩ vàng sẽ vẫn đi ngang cho đến khi có quyết định của Fed. Tôi nghĩ vàng sẽ là một thị trường nhàm chán cho đến lúc đó."

Tuần này, 16 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, bảy nhà phân tích, tương đương 44%, trung lập với vàng trong thời gian tới. Đồng thời, sáu nhà phân tích, tương đương 38%, cho rằng giá sẽ tăng trong tuần tới và ba nhà phân tích, tương đương 19%, cho rằng giá sẽ giảm.

Trong khi đó, 1.054 phiếu bầu đã được bỏ ra trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Chính. Trong số này, 667 người được hỏi, tương đương 63%, tìm kiếm vàng sẽ tăng vào tuần tới. 253 cử tri khác, tương đương 24%, cho rằng nó sẽ thấp hơn, trong khi 134 cử tri, tương đương 13%, trung lập trong thời gian tới.

 

Khảo sát vàng Kitco

Phố Wall

lạc quan38%
xu hướng giảm19%
Trung tính44%

VS

Đường chính

lạc quan63%
xu hướng giảm24%
Trung tính13%

Không chỉ các nhà đầu tư bán lẻ cực kỳ lạc quan về vàng, mà sự tham gia vào cuộc khảo sát tuần này đã tăng lên mức cao nhất kể từ cuối tháng Chín.

Triển vọng hỗn hợp đối với vàng xuất hiện khi giá có vẻ sẽ kết thúc tuần giao dịch ngắn trong lãnh thổ trung lập ở mức $1750/oz.

Cùng với chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang, một số nhà phân tích cho biết họ hiện đang khoanh tay đứng nhìn xem dòng chảy của đồng đô la Mỹ sẽ tác động như thế nào đến giá vàng. Các nhà phân tích lưu ý rằng chỉ số đô la Mỹ đang giao dịch ở điểm mấu chốt quan trọng quanh 106 điểm và sự suy yếu hơn nữa sẽ có lợi cho vàng.

Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết ông vẫn lạc quan về vàng vì kỳ vọng đồng đô la Mỹ sẽ đạt đỉnh.

Ông nói: “Vàng dường như đã xoay chuyển tình thế với lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ và đồng đô la Mỹ giảm giá, cho phép vai trò lưu trữ giá trị của nó trong thời kỳ hỗn loạn trở lại hàng đầu”.

Tuy nhiên, các nhà phân tích khác không tin rằng đồng đô la Mỹ đang giảm giá, đặc biệt là khi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang đẩy lãi suất lên trên 5% vào đầu năm tới vẫn vững chắc.

Marc Chandler, giám đốc điều hành của Bannockburn Global Forex, cho biết: “Tôi đang tìm kiếm lãi suất cao hơn và đồng đô la mạnh hơn để cho phép vàng trên thị trường tiền mặt kiểm tra mức $1720-$1730”. "Các chỉ báo động lượng vẫn đang hướng về phía nam và tôi nghi ngờ rằng chúng ta mới chỉ thấy đợt giảm đầu tiên. Sau một đợt phục hồi nhỏ, vàng hiện đã sẵn sàng cho đợt giảm tiếp theo."

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, nói rằng một số hợp nhất về vàng sẽ tốt sau khi kim loại quý này tăng mạnh kể từ đầu tháng.

Ông nói: “Vàng cần được nghỉ ngơi. "Nếu không có diễn biến mới, vàng có thể sẽ tương đối không thay đổi vào tuần tới. Khi chúng ta tiến gần đến cuộc họp tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương châu Âu vào giữa tháng 12, thị trường sẽ tìm kiếm các dấu hiệu chậm lại hoặc thậm chí tạm dừng thắt chặt và điều đó sẽ thúc đẩy vàng trở lại."





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,264.003,914.00
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,535.903,195.90
100g ABC Bullion Bar
11,256.8010,286.80
1kg ABC Bullion Silver
1,347.301,077.30
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 32
  • Truy cập hôm nay: 695
  • Lượt truy cập: 8202778