Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Đà tăng của đô la Mỹ hỗ trợ vàng giảm giá và giảm giá trong tuần tới
2022-09-24 03:57:00

Đà tăng của đô la Mỹ hỗ trợ vàng giảm giá và giảm giá trong tuần tới

Kitco News

Kitco News ) - Sự phục hồi không ngừng của đồng đô la Mỹ lên mức cao nhất trong 20 năm đang gây ảnh hưởng đến thị trường vàng khi giá chuẩn bị kết thúc tuần gần mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2020.

Động lực bất thường của đồng bạc xanh và lợi suất trái phiếu tăng đã khiến tâm lý các nhà phân tích Phố Wall chuyển sang xu hướng giảm. Đồng thời, các nhà đầu tư bán lẻ lạc quan hơn một chút rằng giá có thể tăng cao hơn vào tuần tới, theo Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News.

Tuần này, có tổng cộng 19 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát Phố Wall của Kitco News. Mười nhà phân tích, tương đương 53%, cho biết họ sẽ giảm giá vàng vào tuần tới. Đồng thời, sáu nhà phân tích, tương đương 32%, cho biết họ kỳ vọng giá cao hơn trong thời gian tới và ba, hoặc 16%, trung lập với kim loại quý.

Về phía bán lẻ, 963 người được hỏi đã tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến. Tổng cộng có 469 cử tri, tương đương 49%, kêu gọi vàng tăng giá. 341, tương đương 35%, dự đoán vàng sẽ giảm. 153 cử tri còn lại, tương đương 16%, kêu gọi thị trường đi ngang.

Tâm lý của các nhà đầu tư bán lẻ đã được cải thiện so với tuần trước khi tâm lý giảm giá có lợi thế hơn một chút. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch ở mức 1.655,70 USD / ounce, giảm gần 1,7% so với tuần trước.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá32%
Bearish53%
Trung tính16%

VS

Đường chính

Tăng giá49%
Bearish35%
Trung tính16%

Đây là một tuần đầy biến động đối với thị trường vàng khi kim loại quý này đã cố gắng giữ được các mức hỗ trợ quan trọng ngay cả sau khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản và báo hiệu rằng lãi suất của Fed có thể đạt đỉnh trên 4,5% trong năm tới.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, vàng đã có thể trụ vững trước lập trường chính sách tiền tệ tích cực của ngân hàng trung ương Mỹ khi nguy cơ suy thoái tiếp tục gia tăng. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết ông không biết liệu hành động của ngân hàng trung ương có đẩy nền kinh tế Mỹ vào suy thoái hay không, nhưng ông nói thêm rằng người tiêu dùng nên kỳ vọng sẽ thấy một số đau đớn vì cần tăng trưởng thấp hơn để hạ nhiệt lạm phát.

Các nhà phân tích cho rằng mối đe dọa của một cuộc suy thoái đã tạo ra một số nhu cầu trú ẩn an toàn ban đầu đối với vàng . Tuy nhiên, tâm lý đó đã bị lấn át bởi sự biến động trên thị trường tiền tệ toàn cầu khi đồng bảng Anh chứng kiến ​​mức giảm giá mạnh nhất kể từ năm 2016, khi quốc gia này bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu.

Việc bán tháo được kích hoạt sau khi Thủ tướng Kwasi Kwarteng tiết lộ ngân sách mới của chính phủ với các cam kết chi tiêu từ 36 đến 45 tỷ bảng Anh trong 4 năm tài chính tới. Sáng kiến ​​chi tiêu ồ ạt sẽ phải trả giá bằng khoản nợ mới.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures cho biết: “Thông báo hôm nay cho thấy hiện tại, đô la Mỹ là trò chơi duy nhất trong thị trấn và điều này sẽ tiếp tục gây khó khăn cho đô la Mỹ”.


Vàng không được yêu thương đến mức trở nên miễn nhiễm với các đợt tăng lãi suất quá khổ của Fed - MKS 'Shiels

Nó không chỉ là vàng ; các nhà phân tích lưu ý rằng sự thống trị của đồng đô la Mỹ có thể được cảm nhận trong việc bán tháo trên diện rộng trong toàn bộ lĩnh vực hàng hóa.

Mặc dù vẫn có một số lạc quan trên thị trường khi nhiều người cho rằng vàng bị bán quá mức ở mức hiện tại, nhưng nhiều nhà đầu cơ giá lên coi bất kỳ cuộc phục hồi nào là một sự điều chỉnh ngắn hạn.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết: “Chúng tôi chắc chắn sẽ chứng kiến ​​sự điều chỉnh đối với trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng 33 bp chỉ trong một tuần trong khi đồng đô la, cao hơn mạnh, đang cạnh tranh với vùng quá mua”.

Mặc dù Hansen đang tăng giá vàng trong thời gian tới, ông nói thêm, "Sẽ không có sự phục hồi kéo dài cho đến khi chúng ta đạt đến đỉnh điểm của sự diều hâu, có khả năng vẫn còn vài tháng nữa."

Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, cho biết ông nhận thấy sự phục hồi trong ngắn hạn khi lợi suất trái phiếu củng cố. Tuy nhiên, anh ấy nói thêm rằng anh ấy đang theo dõi để xem liệu hỗ trợ ở mức $ 1,650 có thể giữ được hay không.

"Phá vỡ điều đó có thể thấy $ 1600- $ 1620," ông nói. "Có thể còn quá sớm để nghĩ rằng giá vàng đang ở mức thấp đáng kể."

Nhiều nhà phân tích đang giảm giá vàng khi họ kỳ vọng đồng đô la Mỹ vẫn có thể tăng cao hơn.

Darin Newsome, chủ tịch của Darin Newsom Analysis, cho biết: "Thứ Sáu đã chứng kiến ​​đồng bạc xanh lên mốc cao nhất kể từ tháng 5 năm 2002 mặc dù bị mua quá mức từ quan điểm kỹ thuật. Nếu đồng đô la giảm trở lại vào tuần tới, vàng có thể phục hồi". "Nhưng cho đến khi điều đó xảy ra, tôi sẽ tiếp tục tuân theo Định luật chuyển động đầu tiên của Newton áp dụng cho các thị trường: Một thị trường có xu hướng sẽ ở trong xu hướng đó cho đến khi bị tác động bởi một lực bên ngoài. Và hiện tại, xu hướng của đồng đô la tăng và vàng đang xuống. "

Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết ông đang giảm giá vàng vì kim loại quý này đã chứng kiến ​​một số thiệt hại kỹ thuật đáng kể.

"Nhiều như tôi nghĩ USD đang bị mua quá mức và do điều chỉnh, vàng không chỉ phá vỡ dưới 1.680 đô la, nó còn giảm xuống dưới mức trung bình động 200 ngày của nó, và những điều đó chỉ là quá quan trọng về mặt kỹ thuật và giảm giá để bỏ qua", ông nói .





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,300.803,900.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,566.403,169.40
100g ABC Bullion Bar
11,354.9010,260.90
1kg ABC Bullion Silver
1,358.101,088.10
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 62
  • Truy cập hôm nay: 986
  • Lượt truy cập: 8203938