Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Tâm lý tăng giá chỉ ra sự siết chặt ngắn hạn có giới hạn đối với giá vàng, không phải là một đột phá mới
2022-09-11 04:39:56

Tâm lý tăng giá chỉ ra sự siết chặt ngắn hạn có giới hạn đối với giá vàng, không phải là một đột phá mới

Kitco News

Kitco News ) - Tâm lý thị trường vàng đã được cải thiện khi kim loại quý này đã cố gắng giữ được mức hỗ trợ quan trọng trên 1.700 USD ngay cả khi đồng đô la Mỹ tăng lên mức cao mới trong 20 năm.

Mặc dù vàng có khả năng tăng cao hơn vào tuần tới, các nhà phân tích cho rằng các nhà đầu tư không nên kỳ vọng sẽ chứng kiến ​​bất kỳ sự bứt phá đáng kể nào vì Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục tăng lãi suất mạnh mẽ. Các thị trường hiện có 88% khả năng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ tăng lãi suất của Quỹ Fed thêm 75 điểm cơ bản vào ngày 21 tháng 9.

Sean Lusk , đồng giám đốc của bảo hiểm rủi ro thương mại với Walsh Trading. "Vàng có thể lên 1.760 đô la vào tuần tới, nhưng nó sẽ không thay đổi thực tế là nó vẫn bị mắc kẹt."

Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, nói rằng ông coi bất kỳ đợt tăng giá nào của vàng đều là sự điều chỉnh ngắn hạn trong xu hướng giảm hiện tại.

"Tôi muốn bán vào những gì tôi mong đợi là vàng tăng thêm một chút", anh nói. "Những gì tôi đang xem là chỉ số CPI tiêu đề nhẹ và thị trường có suy nghĩ thứ hai về mức tăng 75 bp từ Fed vào cuối tháng này. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng điều này có thể hơi giả mạo theo nghĩa lạm phát chính. sẽ vẫn được nâng cao và tỷ lệ cốt lõi có thể tăng. Tôi nghĩ rằng các mức tăng này là điều chỉnh về bản chất và không phải là sự khởi đầu của một xu hướng tăng mới. "

Tuần này, có tổng cộng 16 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát Phố Wall của Kitco News. Chín nhà phân tích, tương đương 56%, cho biết họ lạc quan về vàng vào tuần tới. Hai nhà phân tích, tương đương 13%, cho biết họ đang giảm giá. Năm nhà phân tích, tương đương 31%, cho biết họ trung lập với kim loại quý này.

Về phía bán lẻ, 495 người được hỏi đã tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến. Tổng cộng 255 cử tri, tương đương 52%, kêu gọi vàng tăng giá. 153, tương đương 31%, dự đoán vàng sẽ giảm. Trong khi 87 cử tri còn lại, tương đương 18%, kêu gọi thị trường đi ngang.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá56%
Bearish13%
Trung tính31%

VS

Đường chính

Tăng giá52%
Bearish31%
Trung tính18%

Sự lạc quan của các nhà đầu tư trên Main Street đã được cải thiện đáng kể sau khi tâm lý giảm giá tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm vào tuần trước. Niềm tin ngắn hạn được tái tạo xuất hiện khi giá vàng giao dịch tương đối không thay đổi trong tuần, chấm dứt chuỗi ba tuần giảm giá.

Chris Vecchio, nhà phân tích thị trường cấp cao tại DailyFX.com, cho biết bất chấp môi trường đầy thách thức đối với vàng , các nhà đầu cơ giá lên trên thị trường có thể tự tin rằng kim loại quý này đã xây dựng được một mức hỗ trợ vững chắc ở mức khoảng 1.700 USD.

Ông nói: “Sẽ cần một điều gì đó quan trọng để giá phá vỡ dưới 1.680 USD / ounce. "Nhưng tôi vẫn thấy vàng là không có xu hướng, bị mắc kẹt giữa sự giằng co của lợi suất thực và lạm phát."

Nhiều nhà phân tích cho biết họ đang lạc quan đối với vàng khi đồng đô la Mỹ có vẻ như sắp kết thúc một tuần trầm lắng, không thể giữ mức tăng trên mức cao nhất trong 20 năm gần đây.


Perth Mint vượt qua US Mint về doanh số bán vàng trong tháng trước

David Madden, chiến lược gia thị trường tại Equiti Capital, cho biết mặc dù vàng dường như bị mắc kẹt ở mức trung lập trên 1.700 USD / ounce, nhưng nó đã cho thấy một sức mạnh kiên cường nào đó, có thể giúp thu hút một số sự chú ý.

Ông nói: “Đây có thể là sự khởi đầu của sự chấm dứt mối tương quan âm mạnh mẽ giữa vàng và đô la Mỹ. "Tuy nhiên, tôi vẫn lạc quan vào đồng đô la Mỹ vì Fed đang ở vị thế tốt hơn để khơi dậy niềm tin vào đồng tiền của họ so với Ngân hàng Anh hoặc Ngân hàng Trung ương Châu Âu."





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,540.504,190.50
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,773.003,433.00
100g ABC Bullion Bar
12,034.1011,054.10
1kg ABC Bullion Silver
1,489.701,139.70
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 63
  • Truy cập hôm nay: 629
  • Lượt truy cập: 8232807