Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Giá vàng có ít niềm tin tăng giá, các nhà đầu tư bán lẻ giảm giá khi thị trường vật lộn quanh 1.700 đô la
2022-09-03 19:57:00

Giá vàng có ít niềm tin tăng giá, các nhà đầu tư bán lẻ giảm giá khi thị trường vật lộn quanh 1.700 đô la

Kitco News

Kitco News ) - Thị trường vàng dao động ở vị trí bấp bênh và mức hỗ trợ 1.700 đô la có thể được kiểm tra vào tuần tới vì có rất ít niềm tin tăng giá trên thị trường, theo Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News.

Phố Wall vẫn tăng nhẹ trong thời gian tới do đồng đô la Mỹ vẫn được định giá quá cao; tuy nhiên, tâm lý giảm giá giữa các nhà đầu tư bán lẻ đã tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm.

Tâm lý giảm giá xuất hiện khi đồng đô la Mỹ có vẻ sẽ kết thúc tuần ở mức cao nhất trong 20 năm trên 109 điểm.

Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analysis, nói rằng ông vẫn lạc quan rằng thị trường vàng có thể thu hút một số cuộc săn lùng món hời và thoát khỏi mức hỗ trợ quanh 1.700 USD vào tuần tới; tuy nhiên, ông nói thêm rằng triển vọng giữa kỳ và dài hạn có vẻ ảm đạm.

"Đồng đô la Mỹ quá cao và một số chốt lời có thể hỗ trợ vàng trong ngắn hạn", ông nói. "Nhưng bạn không thể bỏ qua thực tế là các nhà đầu tư vẫn muốn sở hữu đô la Mỹ bởi vì họ xem nó là tài sản và hiện tại an toàn nhất."

Newsom nói thêm rằng mặc dù sự biến động hàng ngày gia tăng trên thị trường vàng, nhưng các xu hướng rộng hơn vẫn được duy trì.

Ông nói: "Cuối cùng, vàng đang bị mắc kẹt. Cho đến khi chúng ta thấy điều gì đó gây bất ổn cho đợt tăng giá của đô la Mỹ, các nhà đầu tư vàng sẽ chủ yếu đứng ngoài lề".

Tuần này, tổng cộng 17 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát Phố Wall của Kitco News. Bảy nhà phân tích, tương đương 41%, nói rằng họ lạc quan về  vàng  vào tuần tới. Sáu nhà phân tích, tương đương 35 %%, cho biết họ đang giảm giá. Bốn nhà phân tích, tương đương 24%, cho biết họ trung lập với kim loại quý này.

Về phía bán lẻ, 898 người được hỏi đã tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến. Tổng cộng có 337 cử tri, tương đương 38%, kêu gọi  vàng  tăng giá. 412, tương đương 46%, dự đoán vàng sẽ giảm. Trong khi 149 cử tri còn lại, tương đương 17%, kêu gọi thị trường đi ngang.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá41%
Bearish35%
Trung tính24%

VS

Đường chính

Tăng giá38%
Bearish46%
Trung tính17%

Trong khi giá vàng đang ở mức thấp, kim loại quý này vẫn đang tìm cách kết thúc tuần thứ ba trong vùng tiêu cực. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch ở mức 1.725,40 USD / ounce, giảm 1,4% so với thứ Sáu tuần trước.

Mặc dù các nhà phân tích thị trường đang tăng giá vàng trong thời gian tới, các nhà phân tích không tìm kiếm bất kỳ sự bứt phá nào. Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, nói rằng 1.740 đô la vẫn là điểm kháng cự đầu tiên mà ông đang theo dõi.

Ông nói: “Vàng đã hoạt động giống như một tài sản rủi ro hơn là một nơi trú ẩn / bảo vệ chống lạm phát an toàn.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích lạc quan hơn một chút về vàng trong ngắn hạn. Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường trưởng tại SIA Wealth Management, cho rằng các quyết định chính sách tiền tệ từ Ngân hàng Canada và Ngân hàng Trung ương châu Âu có thể tập trung vào đồng đô la Mỹ vào tuần tới.

Thị trường chứng kiến ​​Ngân hàng Canada tăng lãi suất lên 50 hoặc 75 điểm cơ bản. Ở châu Âu, những lời kêu gọi ECB tăng lãi suất lên 75 điểm cơ bản ngày càng lớn hơn.

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, nói rằng ông sẽ tăng giá vàng vào tuần tới vì đồng euro có thể chứng kiến ​​một số lực kéo tăng giá vào tuần tới. Ông nói thêm rằng việc bán tháo của vàng dưới 1.700 đô la là quá hạn.

Về dài hạn, Day nói thêm rằng vàng sẽ lấy lại độ bóng khi các nhà đầu tư nhận ra rằng các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới sẽ không thể làm giảm lạm phát.

"Thị trường sẽ bắt đầu hiểu rằng Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương châu Âu không thể làm giảm lạm phát xuống mức mục tiêu của họ mà không gây ra suy thoái nghiêm trọng. Điều này sẽ xoay quanh lợi ích của vàng", ông nói.

Về mặt giảm giá, các nhà phân tích lưu ý rằng vàng đang dao động quanh mức rất bấp bênh. Nếu giá vàng giảm xuống dưới 1.685 USD, nó có thể báo hiệu kết thúc chu kỳ tăng giá kéo dài nhiều năm của nó.


Ở mức 1.700 đô la, thị trường vàng đang trên đỉnh kết thúc đợt tăng giá của nó - TD Securities





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,562.504,212.50
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,791.303,451.30
100g ABC Bullion Bar
12,093.0011,113.00
1kg ABC Bullion Silver
1,490.001,140.00
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 41
  • Truy cập hôm nay: 389
  • Lượt truy cập: 8233909