Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Tâm lý trái chiều cho thấy vàng sẽ không đi đến đâu vào tuần tới khi giá dao động quanh mức 1.750 đô la
2022-08-27 02:54:51

Tâm lý trái chiều cho thấy vàng sẽ không đi đến đâu vào tuần tới khi giá dao động quanh mức 1.750 đô la

Kitco News

(Kitco News) - Thị trường vàng một lần nữa bị mắc kẹt trong vùng tương đối trung lập, giữ mức hỗ trợ quanh 1.750 USD và tâm lý trái chiều giữa các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư Phố Chính không cho thấy bất kỳ loại đột phá nào trong tuần tới.

Vàng tiếp tục đấu tranh để thu hút bất kỳ sự chú ý tăng giá nào khi Cục Dự trữ Liên bang duy trì lập trường chính sách tiền tệ tích cực của mình. Các nhà phân tích lưu ý rằng vàng còn đối mặt với những sóng gió sau những bình luận từ Chủ tịch Fed Jerome Powell trong bài phát biểu được mong đợi nhiều của ông tại hội nghị chuyên đề của ngân hàng trung ương ở Jackson Hole, Wyoming.

Mặc dù Powell không phải là diều hâu như một số nhà phân tích mong đợi, ông lưu ý rằng lãi suất vẫn cần tăng cao hơn vì lạm phát vẫn là mối đe dọa lớn nhất đối với nền kinh tế. Ông nói thêm rằng lãi suất có thể ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn để đảm bảo lạm phát duy trì ở mức gần mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, cho biết vàng có thể khó phục hồi khi lãi suất tiếp tục tăng.

Ông nói: “Tôi không lạc quan lắm về kim loại quý lúc này khi giá dao động ở các mức hỗ trợ quan trọng này.

Tuy nhiên, các nhà phân tích khác cho rằng áp lực lạm phát giảm có thể thúc đẩy thị trường định giá trong các động thái ít tích cực hơn từ Cục Dự trữ Liên bang, điều này sẽ làm suy yếu đồng đô la Mỹ và hỗ trợ giá vàng.

Thứ Sáu, Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết Chỉ số Chi tiêu cho Tiêu dùng Cá nhân (PCE) cốt lõi của họ đã tăng 4,6% trong tháng Bảy, giảm so với mức tăng hàng năm 4,8% của tháng Sáu.

Adam Button, chiến lược gia tiền tệ trưởng tại Forexlive.com, cho biết: “Dữ liệu lạm phát có lẽ phù hợp hơn nhiều so với bất cứ điều gì Powell nói. "Vàng sẽ hoạt động tốt khi lạm phát tiếp tục giảm. Thị trường đang được định giá quá cao so với mức 75 điểm cơ bản vào tháng 9 và vàng sẽ phục hồi khi những kỳ vọng đó bắt đầu đi xuống."

Công cụ FedWatch của CME cho thấy rằng các thị trường gần như đang phân chia 50/50 về việc liệu Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất của Quỹ Fed lên 50 hay 75 điểm cơ bản vào tháng tới.

Cùng với kỳ vọng về tỷ giá, kết quả khảo sát vàng hàng tuần của Kitco cho thấy Phố Wall đang chia đều giá vàng trong tuần tới. Trong số 16 nhà phân tích tham gia, sáu (38%) nhận thấy giá vàng cao hơn hoặc thấp hơn trong tuần tới. Bốn nhà phân tích (25%) trung lập về vàng trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan về kim loại quý này. Tuần này, 561 phiếu bầu đã được thực hiện trên các cuộc khảo sát trực tuyến. 53% người được hỏi dự đoán giá cao hơn, 27% kêu gọi giảm giá và 20% trung lập, theo cuộc khảo sát.

 

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá38%
Bearish38%
Trung tính25%

VS

Đường chính

Tăng giá53%
Bearish27%
Trung tính20%

Trong khi tâm lý thị trường không tạo ra một con đường rõ ràng cho vàng trong ngắn hạn, yếu tố quan trọng nhất vẫn là lãi suất của Mỹ. Các nhà phân tích cho rằng bất chấp những bình luận mới nhất của Powell, nếu lạm phát tiếp tục suy yếu, Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu làm chậm tốc độ tăng lãi suất.

Tâm lý trái chiều xuất hiện khi giá vàng cuối tuần giảm 0,8% so với thứ Sáu.

Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management Inc, cho biết ông đang lạc quan về vàng vào tuần tới vì những bình luận của Powell không bổ sung thêm điều gì mới cho triển vọng hiện tại.


Một Powell diều hâu sẽ không ngăn được Fed xoay trục vào tháng 9 - Invesco's Hooper

Ông nói: “Ông ấy không thực sự nói nhiều điều mới và đáng chú ý để đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc hoặc USD cao hơn trong ngắn hạn”. "Đồng đô la Mỹ có vẻ kiệt quệ về mặt kỹ thuật và do sự điều chỉnh khiến giá vàng giảm đi một số áp lực gần đây."

Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analysis Inc, cho biết ông cũng thấy đồng đô la Mỹ đạt mức cao nhất trong thời gian ngắn.

"Chỉ số đô la Mỹ dường như đã thiết lập mức kép trên biểu đồ hàng tuần của nó, cần xác nhận với mức di chuyển dưới 104,64", ông nói.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,706.804,356.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,909.303,559.30
100g ABC Bullion Bar
12,454.4011,399.40
1kg ABC Bullion Silver
1,554.401,204.40
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 66
  • Truy cập hôm nay: 343
  • Lượt truy cập: 8225480