Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Sự thay đổi nhẹ của Cục Dự trữ Liên bang trong chính sách tiền tệ sẽ thúc đẩy đà tăng giá vàng trong tuần tới
2022-07-30 06:14:50

Sự thay đổi nhẹ của Cục Dự trữ Liên bang trong chính sách tiền tệ sẽ thúc đẩy đà tăng giá vàng trong tuần tới

Kitco News

(Kitco News) - Theo Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News, các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư Phố Chính nhận thấy tiềm năng giá cao hơn trong tuần tới. Tâm lý tăng giá mới xuất hiện khi giá vàng kết thúc tuần với mức tăng 2% đang kiểm tra ngưỡng kháng cự quan trọng. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở 1.783,30 USD / ounce.

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cấp cao của RJO Futures, nói rằng ông nhận thấy một thiết lập hoàn hảo cho vàng trong thời gian tới sẽ dẫn đến giá cao hơn. Ông lưu ý rằng sự phục hồi của vàng xuất hiện khi tâm lý đã giảm đáng kể.

Pavilonis cho biết giá cao hơn sẽ tạo ra một đợt ép giá ngắn khi những con gấu rời bỏ thị trường. Tuy nhiên, về cơ bản, một ngân hàng trung ương Hoa Kỳ ít diều hâu hơn trong suốt thời gian còn lại của năm sẽ hỗ trợ giá cao hơn.

Mặc dù Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nói rằng việc thắt chặt mạnh mẽ hơn nữa vẫn có thể xảy ra, nhưng ông nói thêm rằng ngân hàng trung ương sẽ vẫn phụ thuộc vào dữ liệu. Đồng thời, ông cũng cho rằng đến một thời điểm nào đó, Cục Dự trữ Liên bang sẽ phải giảm tốc độ thắt chặt do nền kinh tế cảm thấy tác động của việc tăng lãi suất.

Pavilonis cho biết: “Fed đang báo hiệu rằng họ sẽ không diều hâu về lãi suất như trước đây. "Vàng đã không còn trong các cuộc đua."

Tuần này, 16 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 11 nhà phân tích, tương đương 69%, lạc quan về vàng trong thời gian tới. Đồng thời, ba nhà phân tích, tương đương 19%, đã giảm giá đối với vàng. Hai nhà phân tích, tương đương 13%, đã bỏ phiếu trung lập trong tuần này.

Trong khi đó, 1.543 phiếu bầu đã được thực hiện trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 961 người được hỏi, tương đương 62%, cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 334 người khác, tương đương 22%, cho biết thấp hơn, trong khi 248 cử tri, tương đương 16%, là trung lập trong thời gian tới.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá69%
Bearish19%
Trung tính13%

VS

Đường chính

Tăng giá62%
Bearish22%
Trung tính16%

 

Adam Button, chiến lược gia tiền tệ chính tại Forexlive.com, cho biết ông cũng lạc quan về vàng trong thời gian tới.

Ông nói: “Sự thay đổi tinh tế từ Fed là tất cả những gì thị trường cần và hỗ trợ ở mức 1680 USD. "Có rất nhiều chỗ để lộn ngược từ đây."

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều lạc quan về vàng hoặc chứng kiến ​​một đợt phục hồi bền vững vào tuần tới. Thứ sáu, các nhà phân tích tại TD Securities cho biết trong một lưu ý rằng họ đã bước vào một chiến thuật bán vàng khi thị trường có vẻ quá mua.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, nói rằng ông thấy giá vàng có thể chạm mức 1.800 USD / ounce; tuy nhiên, anh ấy nói thêm rằng anh ấy sẽ tìm cách thu lợi nhuận ở mức đó.

Ông nói thêm rằng các thị trường có thể hơi sớm với kỳ vọng rằng Fed sẽ xoay trục. Thứ sáu, Chỉ số giá chi tiêu cho tiêu dùng cá nhân cốt lõi của Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho thấy lạm phát đang giữ gần mức cao nhất trong 40 năm là 4,8%.


Giá vàng có thể xây dựng trên đà tăng 2% sau động thái 75 điểm cơ bản của Fed - SSGA's Milling-Stanley

Ông nói: “Nếu lạm phát vẫn ở mức nóng, thì Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục tăng lãi suất một cách mạnh mẽ có thể cản trở đà tăng của vàng.

Marc Chandler cho biết ông trung lập với vàng trong tuần tới sau hai tuần hành động giá tích cực. Ông nói thêm rằng các nhà đầu tư sẽ phải chú ý đến báo cáo bảng lương phi nông nghiệp hôm thứ Sáu.

Ông nói: “Con số khoảng 250.000 người được dự đoán là khá chắc chắn trước đại dịch. "Lợi suất 10 năm giảm xuống khoảng 2,65%, sau khi đạt đỉnh gần 3,50%. Tôi nghi ngờ trước báo cáo việc làm, có thể sẽ không thấp hơn nhiều. Điều đó có thể thấy vàng củng cố sau khi xâu chuỗi mức tăng liên tiếp hàng tuần cho lần đầu tiên kể từ tháng Năm. "





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,548.404,198.40
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,779.603,439.60
100g ABC Bullion Bar
12,055.3011,075.30
1kg ABC Bullion Silver
1,494.501,144.50
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 68
  • Truy cập hôm nay: 520
  • Lượt truy cập: 8232698