Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Vàng và bạc bị 'định giá thấp' sẽ vào cuối mùa hè - MKS
2022-07-29 05:10:39

Vàng và bạc bị 'định giá thấp' sẽ vào cuối mùa hè - MKS

Kitco News

(Kitco News) Sau khi hoạt động kém hiệu quả trong nửa đầu năm do Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất mạnh mẽ, vàng và bạc có vẻ "bị định giá thấp" sẽ bước sang nửa cuối năm 2022, MKS PAMP cho biết.

Cả vàng và bạc đều bất chấp các xu hướng theo mùa cho đến nay trong năm nay, với giao dịch vàng giảm 4,3% so với đầu năm và bạc giảm 14,5% so với đầu năm.

"Tình hình hoạt động kém hiệu quả theo mùa nghiêm trọng là do 1) lo ngại suy thoái kinh tế làm suy giảm nhu cầu và khóa cửa Trung Quốc (kim loại trắng) và 2) lo ngại về việc Fed tăng lãi suất sẽ thúc đẩy USD mạnh hơn và tỷ giá thực tế cao hơn của Mỹ vượt qua nguy cơ lạm phát / chiến tranh (Vàng)," Nicky Shiels, người đứng đầu chiến lược kim loại của MKS PAMP cho biết.

Xu hướng lịch sử chỉ ra rằng kim loại quý là người chiến thắng truyền thống cho đến Ngày Lao động. Và khi bước vào giai đoạn đó, vàng và bạc đang bị định giá thấp hơn.

Một số tác nhân có thể giúp kim loại quý xoay chuyển tình thế. Và điều đó bao gồm cả việc Fed tăng lãi suất chậm lại.

"Nếu 1) thị trường bắt đầu định giá theo trục của Fed (Fed 'hoàn thành' tăng giá vào năm 2023), 2) rủi ro được cải thiện với chất xúc tác COVID của Nga / Trung Quốc & rủi ro ít giảm xuống H2 hơn, 3) chấp nhận rộng rãi hơn khả năng xảy ra suy thoái lớn và / hoặc sự kiện tín dụng lớn, 4) sự tương phản của định vị giấy "giảm giá tối đa" trong Precious với định vị vật lý "tăng giá tối đa" (ở Vàng & Bạc, không phải PGM), -> khi đó quý được định giá thấp hơn khi chuyển sang 2H, "Shiels viết trong một báo cáo tuần này.

Vàng có thể bắt đầu định giá theo xu hướng của Fed, đặc biệt là sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell nói rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể sớm sẵn sàng giảm tốc độ thắt chặt của nó . Powell nói với các phóng viên hôm thứ Tư rằng sau lần tăng 75 điểm cơ bản thứ hai liên tiếp, chính sách tiền tệ của Mỹ hiện ở mức trung lập, có nghĩa là Fed có thể sớm bắt đầu giảm tốc độ tăng lãi suất của mình.

"Bây giờ chúng tôi đang ở mức trung lập, khi quá trình tiếp tục, đến một lúc nào đó, sẽ là thích hợp để chậm lại. Và chúng tôi chưa đưa ra quyết định khi đến thời điểm đó, nhưng theo trực giác thì điều đó có lý. Chúng tôi đã việc tải front-end này làm tăng tỷ lệ rất lớn. Bây giờ chúng tôi đang tiến gần hơn đến nơi chúng tôi cần, "ông nói.

Shiels giải thích rằng sự diều hâu đỉnh cao đã đi sau thị trường, nhưng vàng vẫn chưa thể định giá như vậy, Shiels giải thích.

"Trở lại quý 2 năm 22, [vàng] trước đó đã giảm ~ 75 đô la từ 1900 đô la trong 6 tuần trước khi Fed tăng 75 tỷ đồng vào giữa tháng 6 (FOMC tháng 5 đến FOMC tháng 6), được thúc đẩy bởi -4,8 triệu oz dòng vốn đầu tư ra ngoài (ETF + COT). Trong 6 tuần tương tự như vậy với [cuộc họp tháng 7], vàng đã giảm ~ 160 đô la từ ~ 1850 đô la đến 1700 đô la, do -10,5 triệu oz dòng tiền của nhà đầu tư. Con số đó gấp đôi so với mức giảm $ -price và tăng gấp đôi tốc độ của dòng vốn nhà đầu tư. "

Và bây giờ, triển vọng có thể thay đổi với rủi ro suy thoái gia tăng và giá hàng hóa giảm báo hiệu lực lượng giảm phát.

"Chỉ cần một số thứ cần kết hợp với nhau để tạo ra một cú hích chiến thuật lớn hơn ... Các nguyên tắc cơ bản sẽ thành công nếu (khi nào?) Việc xóa nợ tài chính cạn kiệt, đô la Mỹ quay đầu một cách thuyết phục (có lẽ là giao dịch đồng thuận nhất hiện có), Fed tương đối nhiều hơn Shiels nói. "Về mặt cấu trúc, phán quyết vẫn chưa rõ liệu $ 2000 + có được xem xét lại hay không vì nếu suy thoái nhẹ, với lạm phát tăng, đơn giản là sẽ có ít dư địa tài chính và tiền tệ hơn nhiều để khởi động một chương trình kích thích / QE giống như chiến tranh khác."





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,694.604,344.60
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,899.203,549.20
100g ABC Bullion Bar
12,411.9011,356.90
1kg ABC Bullion Silver
1,558.601,208.60
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 63
  • Truy cập hôm nay: 778
  • Lượt truy cập: 8222999