Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Tâm lý giá vàng sẽ hồi phục trong tuần tới nhưng có thể không bền vững
2022-07-24 08:06:38

Tâm lý giá vàng sẽ hồi phục trong tuần tới nhưng có thể không bền vững

Kitco News

(Kitco News) - Giá vàng dường như đã tạo ít nhất một mức đáy ngắn hạn và nhiều nhà phân tích đang tìm kiếm một mức tăng lên ít nhất 1.750 USD khi tâm lý trên thị trường đã được cải thiện đáng kể.

Nhiều nhà phân tích đã nói rằng vàng đã trở thành một trò chơi đối lập tăng giá hấp dẫn khi tâm lý và định vị đầu cơ đã giảm xuống mức thấp nhất trong thời gian gần. Đồng thời, nhiều người đang đặt câu hỏi về sức mạnh hiện tại của đồng đô la Mỹ khi nó chứng kiến ​​mức giảm hàng tuần đầu tiên trong bốn tuần.

Chris Vecchio, chiến lược gia thị trường cấp cao tại DailyFX.com, nói rằng đồng đô la Mỹ đang mất đà khi hành động giá mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang hiện đã được định giá đầy đủ. Đô la Mỹ và vàng tăng giá song song.

Cùng với đồng đô la Mỹ, Vecchio cho biết có những dấu hiệu cho thấy lợi suất thực tế có thể vượt lên, tạo ra một cơn gió lốc khác cho kim loại quý này.

Ông nói: “Một cuộc khủng hoảng nợ ở châu Âu không được đảm bảo, nhưng nó đang ẩn nấp trong bóng tối và chừng nào còn lo ngại về đồng euro, thì vàng và đô la Mỹ sẽ có xu hướng tăng cao hơn”.

Tuy nhiên, Vecchio nói thêm rằng ông nhận thấy giới hạn sức mạnh của vàng với mức kháng cự vững chắc ở khoảng 1.760 USD / ounce. Ông cho rằng trong môi trường hiện tại, các nhà đầu tư nên chuẩn bị cho sự biến động cao hơn.

Ông nói: “Sẽ cần một sự sụp đổ hoàn toàn trong lợi suất thực tế để thay đổi xu hướng hiện tại của vàng và điều đó khó có thể xảy ra”.

Tuần này, 18 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 12 nhà phân tích, tương đương 67%, chúng tôi lạc quan về vàng trong thời gian tới. Đồng thời, sáu nhà phân tích, tương đương 33%, đã giảm giá vàng . Không có phiếu trung lập nào được bầu trong tuần này.

Do các vấn đề kỹ thuật, chỉ có 187 phiếu bầu trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 105 người được hỏi, tương đương 56%, cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 52, tương đương 28%, cho biết thấp hơn, trong khi 16 cử tri, tương đương 31%, là trung lập trong thời gian tới.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá67%
Bearish33%
Trung tính0%

VS

Đường chính

Tăng giá56%
Bearish28%
Trung tính31%

Tâm lý tăng giá mới xuất hiện khi giá vàng sắp kết thúc chuỗi giảm 5 tuần. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.729,10 USD / ounce, tăng 1,5% so với thứ Sáu tuần trước.

Đối với nhiều nhà phân tích, yếu tố lớn nhất thúc đẩy giá vàng vẫn là đô la Mỹ, được thúc đẩy bởi hành động chính sách tiền tệ tích cực của Cục Dự trữ Liên bang; tuy nhiên, một số nhà phân tích đã lưu ý rằng hoạt động chậm lại của nền kinh tế Mỹ có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang giảm bớt lập trường thắt chặt.

Thứ sáu, dữ liệu sơ bộ từ S&P Global Market Intelligence cho thấy hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm. Hoạt động sụt giảm phản ánh sự suy yếu tương tự ở châu Âu.

"Thị trường đang cảm nhận rằng chu kỳ tăng lãi suất sẽ kết thúc sớm hơn do tốc độ tăng trưởng chậm lại nhanh chóng. PMI dịch vụ của Mỹ hôm thứ Sáu giảm đáng kinh ngạc và có nghĩa là Fed sẽ tạm dừng khoảng 3% và có khả năng cắt giảm vào năm 2023. Khi những mức cắt giảm đó thực sự được đưa ra. Adam Button, trưởng chiến lược gia tiền tệ tại Forexlive.com, cho biết vàng sẽ tăng do đồng USD suy yếu.

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, cho biết bất chấp tốc độ tăng lãi suất bất thường của ngân hàng trung ương Mỹ, lạm phát sẽ vẫn ở mức cao liên tục, khiến lợi suất thực chịu áp lực.


Dưới cùng là trong? Vàng có thể chứng kiến ​​sự điều chỉnh tăng giá, bật khỏi $ 1,700 - Moor Analytics

Ông nói: “Thị trường sẽ sớm nhận ra rằng Fed không thể tăng lãi suất đủ để kiềm chế lạm phát mà không gây ra suy thoái nghiêm trọng và những gì họ đang làm là không đủ để làm giảm lạm phát một cách có ý nghĩa. "Fed thậm chí không cần phải xoay hoặc tạm dừng; việc chỉ thừa nhận rằng họ không thể đạt được mục tiêu của mình sẽ khiến vàng bùng nổ."

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều lạc quan rằng vận may của vàng đang đảo ngược và đô la Mỹ đã đứng đầu. Một số nhà phân tích đã nói rằng trên thị trường tài chính toàn cầu, đồng bạc xanh vẫn là một tài sản trú ẩn an toàn quan trọng.

David Madden, nhà phân tích thị trường tại Equity Capital cho biết: "Cuộc biểu tình có thể đã tạm dừng, nhưng xu hướng tăng của đồng đô la vẫn còn đó. Nó vẫn là đồng tiền mạnh nhất trên thị trường".

Madden nói rằng ông nhận thấy vàng đang vật lộn ở ngưỡng kháng cự 1.745 đô la và sẽ tìm cách bán phục hồi.

Cùng với các nguyên tắc cơ bản có nhiều mây, Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cấp cao tại Kitco.com, nói rằng mặc dù vàng tăng trở lại, bức tranh kỹ thuật vẫn giảm.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,300.803,900.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,566.403,169.40
100g ABC Bullion Bar
11,354.9010,260.90
1kg ABC Bullion Silver
1,358.101,088.10
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 58
  • Truy cập hôm nay: 743
  • Lượt truy cập: 8203695