Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Giá vàng có thể tăng trong ngắn hạn vào tuần tới, nhưng tâm lý vẫn chán nản
2022-07-09 06:28:03

Giá vàng có thể tăng trong ngắn hạn vào tuần tới, nhưng tâm lý vẫn chán nản

Kitco News

(Kitco News) - Thị trường vàng đang chứng kiến ​​hiệu suất hàng tuần tồi tệ nhất trong hai tháng khi mức giảm 4% của nó phù hợp với động thái tương tự đã thấy vào tháng Năm.

Theo khảo sát mới nhất của Kitco News Weekly Gold Survey.

Vàng gặp khó khăn trong tuần này khi các nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất để hạ nhiệt áp lực lạm phát đang gia tăng. Theo CME FedWatch Tool, tất cả các thị trường đều có giá, trừ hoàn toàn mức giá 75 điểm cơ bản vào cuối tháng này.

Theo một số nhà phân tích, lập trường tích cực của ngân hàng trung ương Mỹ đã đẩy đồng đô la Mỹ lên mức cao nhất trong 20 năm, điều này đã giúp giá vàng kiểm tra mức hỗ trợ dài hạn ở mức 1.730 USD / ounce.

Mặc dù có một số tâm lý giảm giá đáng kể trên thị trường, một số nhà phân tích cho biết họ đang tìm kiếm một sự phục hồi trong ngắn hạn.

Michael Moor, người sáng lập Moor Analytics, cho biết: “Vàng đang giảm tổng thể, nhưng đang tiến đến mức cạn kiệt đáng kể có thể xảy ra bên dưới, điều này có thể kích hoạt một xu hướng / điều chỉnh tăng giá”. "Chúng tôi đã phá vỡ bên dưới nhiều hình thành giảm giá, nhưng có khả năng trong cấu trúc cuối cùng kéo dài xuống từ mức cao."

Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, nói rằng ông cũng nhận thấy tiềm năng ít nhất là vàng sẽ phục hồi trong ngắn hạn.

Ông nói: "Sự sụt giảm gần đây của giá vàng chủ yếu được thúc đẩy bởi sự phục hồi của đồng đô la Mỹ. . Điều đó nói lên rằng, với rất nhiều vốn đổ vào Mỹ để tìm kiếm một thiên đường phòng thủ, vàng có thể tiếp tục gặp khó khăn so với đô la Mỹ. "


Vàng đối mặt với một nửa cuối khó khăn nhưng không phải là vô vọng - Hội đồng vàng thế giới

Cieszynski nói thêm rằng trong khi vàng có thể gặp khó khăn so với đô la Mỹ, nó vẫn mạnh so với các loại tiền tệ lớn khác trên toàn cầu.

Tuần này, 15 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, sáu nhà phân tích, chiếm 40%, chúng tôi lạc quan về vàng trong thời gian tới. Đồng thời, năm nhà phân tích, tương đương 33%, giảm giá vàng và bốn nhà phân tích, tương đương 27%, trung lập về kim loại quý này vào tuần tới.

Trong khi đó, 484 phiếu bầu đã được thực hiện trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 204 người được hỏi, tương đương 42%, cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 183 người khác, tương đương 38%, cho biết thấp hơn, trong khi 97 cử tri, tương đương 20%, là trung lập trong thời gian tới.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá40%
Bearish33%
Trung tính27%

VS

Đường chính

Tăng giá42%
Bearish38%
Trung tính20%

Mặc dù tâm lý của các nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn ở mức thấp, nhưng tỷ lệ tham gia cũng thấp, cho thấy rất ít sự quan tâm đến kim loại quý trong môi trường đầy biến động này.

Mặc dù vàng có khả năng giảm giá trong thời gian tới, nhưng một số nhà phân tích cho rằng vẫn có sự hỗ trợ vững chắc trên thị trường.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, nói rằng việc bán tháo có thể được coi là một động thái đầu cơ khi nhiều vị thế mua tự mãn đã rời khỏi thị trường.

"Rất nhiều chất béo đã được cắt giảm trong tuần này và chúng tôi không nghĩ rằng có nhiều người bán trên thị trường. Tôi không nghĩ rằng chúng tôi thấy giá giảm nhiều xuống dưới 1.700 đô la", ông nói.

Tuy nhiên, các nhà phân tích khác vẫn giảm giá đáng kể ngay cả khi áp lực bán có sự phá vỡ.

Ông nói: “Bức tranh lớn đối với vàng vẫn là giảm giá, nhưng tôi thấy rất khó để quay trở lại. "Tôi đang tìm kiếm $ 1650, đây sẽ là đường viền cổ trong một đỉnh kép lớn dự kiến ​​quay trở lại $ 1200", anh ấy nói.

Đối với nhiều nhà phân tích, nếu vàng muốn lấy lại độ bóng của nó, thị trường cần phải chứng kiến ​​sự thay đổi trong chính sách tiền tệ của Mỹ. Động thái dự kiến ​​75 điểm cơ bản của Cục Dự trữ Liên bang vẫn là một cơn gió ngược đầy thách thức đối với vàng.

Một số nhà phân tích và nhà kinh tế lưu ý rằng báo cáo việc làm mới nhất, cho thấy nền kinh tế đã tạo ra 372.000 việc làm vào tháng trước, đã củng cố việc cắt giảm lãi suất. Thị trường đang có một số hy vọng rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể thiết kế một hạ cánh mềm khi nó tiếp tục tăng lãi suất.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,300.803,900.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,566.403,169.40
100g ABC Bullion Bar
11,354.9010,260.90
1kg ABC Bullion Silver
1,358.101,088.10
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 64
  • Truy cập hôm nay: 951
  • Lượt truy cập: 8203903