Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Giá vàng trên 'đỉnh' của cuộc biểu tình 2 nghìn đô la, đây là cách đừng bỏ lỡ nó - Bloomberg Intelligence
2022-05-12 19:42:01

Giá vàng trên 'đỉnh' của cuộc biểu tình 2 nghìn đô la, đây là cách đừng bỏ lỡ nó - Bloomberg Intelligence

Kitco News

(Kitco News) Sau khởi đầu tháng 5 đáng thất vọng, vàng có thể đạt đỉnh của sự bứt phá lớn trên 2.000 USD / ounce, theo Bloomberg Intelligence.

Sau khi giảm 6,5% trong tháng trước, vàng hiện gần chạm đáy, với 1.800 USD / ounce đóng vai trò là sàn cho giá, chiến lược gia hàng hóa cấp cao Mike McGlone của Bloomberg Intelligence nói với Kitco News.

Các nhà đầu tư đã đánh giá lại các vị thế chấp nhận rủi ro của họ khi Cục Dự trữ Liên bang có vẻ sẽ thắt chặt thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 6 và tháng 6 để chống lại lạm phát.

McGlone nói: “Vàng đang ở gần đáy và trên đỉnh của một sự đột phá khá quan trọng - khi nó tăng trên 2.000 USD / ounce và không bao giờ quay đầu lại nữa. "Một ngày nào đó, chúng ta sẽ thức dậy và vàng sẽ tăng trên 2.000 USD / ounce, đó là mức kháng cự sẽ được chuyển thành hỗ trợ và không bao giờ nhìn lại."

Mức 2.000 USD / oz là điểm kháng cự tâm lý quan trọng đối với vàng, kim loại quý này đã không thể phá vỡ bền vững trong năm nay mặc dù đã đóng cửa vào tháng Ba.

Những trở ngại chính của vàng trong quý II là lợi suất của Mỹ tăng và đồng đô la Mỹ mạnh. Điều này đặc biệt có thể nhìn thấy khi tỷ giá USD của vàng được so sánh với yên hoặc euro.

"Sức mạnh của đồng đô la đang gây áp lực lên giá vàng tính theo đô la Mỹ. Tính theo đồng yên, vàng tăng 20%. Về đồng euro, vàng tăng 15%. Tính theo đồng đô la Mỹ, Nó đi ngang. Vì vậy, những người nắm giữ vàng ở châu Âu và Nhật Bản đang hoạt động tốt hơn nhiều. Đó là một hàng rào tốt để chống lại sự sụt giảm tiền tệ của họ. Vấn đề chỉ là thời gian trước đó nhưng sẽ bắt kịp với đô la Mỹ ", McGlone giải thích. "Nhưng một khi bạn giảm cơn gió ngược đó, mà tôi nghĩ rằng chúng ta đang ở đỉnh cao, vàng sẽ cất cánh, và điều đó chỉ dựa trên hiệu suất trong quá khứ."

Một trong những động lực để kích hoạt đợt tăng tiếp theo sẽ là thị trường chuyển bánh răng để định giá vào cuối chu kỳ thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang. Và điều đó đã bắt đầu xảy ra, McGlone chỉ ra.

"Tuần này là dấu hiệu tốt đầu tiên mà tôi đã thấy trong một thời gian. Tôi sử dụng tương lai quỹ cho ăn đã hết một năm (FF13) cho kỳ vọng tăng. Và họ chỉ đang bắt đầu loại bỏ một số thắt chặt đó. Tại sao lại như vậy. họ đang làm điều đó? Bởi vì thị trường chứng khoán đã đến điểm suy yếu, "ông nói. "Tôi đang xem xét lợi suất trái phiếu có khả năng đạt đỉnh 3% trong 10 năm và các quỹ được cung cấp đạt đỉnh khoảng 3,4% và giảm xuống 3%."

Nasdaq đã giảm 23% trong năm. Và điều này đang giúp thị trường chứng khoán Mỹ đạt đến điểm uốn đó, nơi mà kỳ vọng tăng lãi suất của Fed sẽ giảm xuống.

"Thị trường đang đi theo hướng đó. Chúng ta đang ở thời điểm mà thị trường chứng khoán đi xuống đủ để giúp Fed thắt chặt thị trường và giảm lạm phát và chuyển chúng ta trở lại môi trường giảm phát. Đó là một số nền tảng tốt nhất cho vàng trong vài năm qua khi vàng chạm đáy vào năm 2015 và 2018 ", McGlone nói.


Giá vàng bị thao túng bởi Fed, nghi ngờ ông trùm khai thác mỏ Frank Giustra, nhưng sự đàn áp không thể kéo dài mãi mãi

Theo McGlone, vấn đề lớn mà Fed phải đối mặt trong dài hạn không phải là lạm phát mà là giảm phát. Ông lưu ý: “Một năm nữa, khi bạn nhận được CPI tháng 4 [chỉ số giá tiêu dùng], nó sẽ thấp hơn nhiều và thậm chí là âm”.

McGlone đã lưu ý rằng đó là một câu lệnh if. "Fed muốn thị trường chứng khoán đi xuống bởi vì họ cần giảm khả năng mua hàng của mọi người. Và tôi nghĩ điều đó chỉ mới bắt đầu xảy ra."

Ví dụ, dầu thô có khả năng giảm xuống 50 đô la thay vì tăng lên 200 đô la. Và nếu thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm, đó là "sự đảm bảo gần như" rằng lạm phát sẽ thấp hơn trên cơ sở 12 tháng. Ông nói: “Bạn muốn đo lường lạm phát theo quan điểm toàn cảnh - 120 tháng. Và đó là nơi chúng tôi chứng kiến ​​lợi suất trái phiếu giảm. "Hiệu ứng cơ bản đối với lạm phát sẽ giảm xuống."

Trong kịch bản này, vàng sẽ là tài sản chính để sử dụng. Nhưng khi phân bổ cho vàng, tốt nhất là ghép nó với Bitcoin, McGlone nói thêm.

Ông tuyên bố: “Nhìn vào các danh mục đầu tư hiện đại, vàng sẽ không có giá trị nếu không được ghép nối với Bitcoin trong danh mục đầu tư. "Bitcoin đang trở thành tài sản thế chấp kỹ thuật số toàn cầu. Đó là một phần nhỏ trong hầu như tất cả các danh mục đầu tư và nó đang đạt được động lực. Tôi không thấy điều gì ngăn cản những xu hướng đó. Nguồn cung hạn chế của Bitcoin là công thức cho giá cao hơn trừ khi nhu cầu hoặc sự chấp nhận giảm. Và tôi thấy chúng đang tăng lên. "





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,546.204,196.20
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,777.803,437.80
100g ABC Bullion Bar
12,049.5011,069.50
1kg ABC Bullion Silver
1,492.801,142.80
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 65
  • Truy cập hôm nay: 591
  • Lượt truy cập: 8232769