Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Fed có đang ở đỉnh cao của sự diều hâu? Tâm lý gia tăng trên thị trường vàng nói có
2022-05-08 05:34:02

Fed có đang ở đỉnh cao của sự diều hâu? Tâm lý gia tăng trên thị trường vàng nói có

Kitco News

(Kitco News) - Thị trường vàng đang kết thúc tuần thứ ba trong vùng tiêu cực. Tuy nhiên, tâm lý lạc quan đã được cải thiện giữa các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ khi Cục Dự trữ Liên bang đưa ra kế hoạch chính sách tiền tệ của mình trong suốt mùa hè.

Triển vọng ngắn hạn của vàng trong số các nhà đầu tư ở Main Street đã được cải thiện mạnh mẽ sau quyết định chính sách tiền tệ rất được mong đợi của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ. Tuần trước, tâm lý lạc quan giữa các nhà đầu tư bán lẻ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 8 tháng.

Mặc dù đồng đô la Mỹ mạnh và lợi suất trái phiếu tăng đang tạo ra những thách thức đối với vàng , nhiều nhà phân tích cho rằng các thị trường này có thể chứng kiến ​​sự thay đổi về động lực. Trong khi ngân hàng trung ương Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong hai cuộc họp tới, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã đẩy lùi kỳ vọng của thị trường về một động thái lớn hơn 75 điểm cơ bản.

Philip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, cho biết: "Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã đạt đến đỉnh điểm diều hâu với Cục Dự trữ Liên bang. Các ngân hàng trung ương khác sẽ phải đẩy mạnh biện pháp thắt chặt của họ". "Đồng đô la Mỹ có vẻ hơi thay đổi khi các ngân hàng trung ương khác như [Ngân hàng Nhật Bản] và [Ngân hàng Trung ương Châu Âu] không thể bỏ qua lạm phát lâu hơn nữa."

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, nói rằng ông cũng nhận thấy chính sách tiền tệ đẩy giá vàng lên cao hơn trong thời gian tới.

Ông nói: "Môi trường tiền tệ vẫn thuận lợi, Fed nghe có vẻ diều hâu, nhưng trên thực tế, nó đang thắt chặt quá ít và quá muộn; trong khi ECB đang do dự và cả Trung Quốc và Nhật Bản đều đang nới lỏng", ông nói.

Day nói thêm rằng sự biến động gia tăng trên thị trường chứng khoán cũng hỗ trợ triển vọng tăng giá của vàng trong tuần tới.

“Ban đầu, khi thị trường chứng khoán giảm, không có gì lạ khi vàng được sử dụng như một nguồn thanh khoản, nhưng sau đó, vàng trở thành nơi trú ẩn an toàn và bảo hiểm khỏi giá tài sản giảm”, ông nói.

Tuần này, 17 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, sáu nhà phân tích, chiếm 53%, kêu gọi giá vàng tăng vào tuần tới. Đồng thời, bốn nhà phân tích, hoặc 35%, đã giảm giá vàng trong thời gian tới, và hai nhà phân tích, hoặc 12%, trung lập về giá.

Trong khi đó, 1.049 phiếu bầu đã được thực hiện trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 637 người được hỏi, tương đương 61%, cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 245 người khác, tương đương 23%, cho biết thấp hơn, trong khi 162 cử tri, tương đương 16%, là trung lập trong thời gian tới.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá53%
Bearish35%
Trung tính12%

VS

Đường chính

Tăng giá61%
Bearish23%
Trung tính16%

Sự thay đổi tâm lý diễn ra khi giá vàng giao dịch lần cuối ở mức 1.883,40 USD / ounce, giảm 1,5% so với tuần trước.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường trưởng tại SIA Wealth Management, nói rằng ông cũng lạc quan về vàng vào tuần tới khi ông tìm kiếm đồng đô la Mỹ sẽ giảm từ mức cao nhất trong 20 năm gần đây.

Ông nói: “Đồng đô la Mỹ đang bị bán quá mức so với một số loại tiền giấy và bắt đầu đảo chiều, cho thấy nó có thể đang bắt đầu một đợt điều chỉnh có thể làm giảm một số áp lực gần đây đối với vàng,” ông nói.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều lạc quan về vàng trong ngắn hạn. Darin Newsom, Chủ tịch Darin Newsom Phân tích cho rằng về cơ bản, không có lý do gì khiến đồng đô la Mỹ tăng giá ngay bây giờ vì Fed vẫn là ngân hàng trung ương năng nổ nhất trong nền kinh tế toàn cầu.


Vàng vẫn đi đúng hướng khi Cục Dự trữ Liên bang mở đường cho các đợt tăng lãi suất 50 bps - State Street's Milling-Stanley

"Việc làm là vững chắc và hỗ trợ nền kinh tế, vì vậy Fed không có lý do gì để ngừng tăng lãi suất. Điều đó sẽ tiếp tục hỗ trợ đồng đô la Mỹ", ông nói.

Newsome nói rằng ông nhận thấy giá vàng sẽ tăng cao hơn trong thời gian tới vì nó có vẻ quá bán về mặt kỹ thuật. Tuy nhiên, ông nói thêm, không có lý do cơ bản nào khiến xu hướng giảm giá hiện tại của vàng kết thúc.

Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading, nói rằng ông không thấy đồng đô la Mỹ sẽ sớm đảo chiều đáng kể. "Trong thị trường tiền tệ, nó là trò chơi duy nhất trong thị trấn," ông nói. "Vào cuối ngày, vàng đang trong xu hướng giảm và tôi sẽ không thấy điều đó sớm kết thúc."

Trong khi vàng có thể gặp khó khăn trong tuần tới và kiểm tra mức hỗ trợ xung quanh 1.850 USD / ounce, Lusk nói rằng về dài hạn, ông vẫn lạc quan về vàng.

Ông nói: “Không có nghi ngờ gì về việc vàng sẽ là một giao dịch tuyệt vời, nhưng hiện tại, các nhà đầu tư cần phải kiên nhẫn.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,701.804,351.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,905.203,555.20
100g ABC Bullion Bar
12,441.0011,386.00
1kg ABC Bullion Silver
1,550.801,200.80
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 62
  • Truy cập hôm nay: 369
  • Lượt truy cập: 8225506