Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Khảo sát vàng Biến động thống trị thị trường vàng khi 'các ngân hàng trung ương hết quyền lựa chọn,' tâm lý lạc quan vẫn còn nguyên - Khảo sát giá vàng của Kitco
2022-04-16 11:14:49

Biến động thống trị thị trường vàng khi 'các ngân hàng trung ương hết quyền lựa chọn,' tâm lý lạc quan vẫn còn nguyên - Khảo sát giá vàng của Kitco

Kitco News

(Kitco News) - Mặc dù giảm 20 đô la trước cuối tuần dài, tâm lý tăng giá vẫn tiếp tục thống trị thị trường vàng với sự biến động khiến các nhà đầu tư quan sát mức 2.000 đô la một lần nữa, theo khảo sát giá vàng của Kitco.

Trong tuần giao dịch ngắn hạn, vàng đã có thể phá vỡ ngưỡng kháng cự quan trọng là 1.975 USD / ounce, với giá vàng kỳ hạn tháng 6 trên sàn Comex chạm mức cao 1.985 USD vào thứ Tư. Và mặc dù giá đã giảm vào thứ Năm, giá vàng kỳ hạn kết thúc tuần vẫn tăng 1,2%.

Hầu hết trong số 13 nhà phân tích tham gia ở Phố Wall đều lạc quan khi được hỏi về kỳ vọng giá vàng của họ trong tuần tới, với 46% dự đoán mức cao hơn. 31% khác giảm giá, ước tính một đợt pullback lớn hơn. Và 23% còn lại là trung lập.

Phía Main Street thậm chí còn tăng mạnh hơn. Trong số 1.254 nhà đầu tư bán lẻ tham gia, 72% dự đoán giá cao hơn, 16% ước tính giảm và 12% trung lập, khảo sát của Kitco cho thấy. Đây là mức tham gia bán lẻ cao nhất kể từ ngày 19/11.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá46%
Bearish31%
Trung tính23%

VS

Đường chính

Tăng giá72%
Bearish16%
Trung tính12%

Nhiều nhà phân tích đã chỉ ra tiến bộ kỹ thuật mà vàng đạt được sau khi vượt qua mức 1.980 USD / ounce, cho rằng đây là dấu hiệu của sự quan tâm mạnh mẽ đến kim loại này, điều này sẽ tiếp tục đẩy giá lên cao hơn.

"Ngày càng có nhiều niềm tin vào một đợt tăng giá hàng hóa dài hạn cùng với sự suy yếu của tất cả các loại tiền tệ chính. Nếu vàng có thể vượt qua mức 2.000 USD, nó sẽ làm mất hiệu lực của đỉnh kép và khiến nó không có giới hạn để hoạt động", Forexlive.com trưởng tiền tệ chiến lược gia Adam Button nói với Kitco News.

Người sáng lập Moor Analytics, Michael Moor, cho biết vàng đã vượt qua nhiều định dạng, góp phần vào tâm lý tăng giá.

Tuy nhiên, với Thứ Sáu Tuần Thánh và ngày lễ Phục sinh sắp tới, một số dự kiến ​​giao dịch sẽ thưa thớt do tuần lễ rút ngắn.


MKS cho biết: Khi giá vàng quay trở lại 2.000 đô la, 'thử nghiệm lớn' của nó vẫn chưa đến

"Tôi trung lập về vàng trong tuần tới. Về mặt kỹ thuật, nó đang tăng, nhưng với quá nhiều ngày nghỉ lễ trong vài ngày tới, giao dịch nói chung có thể trầm lắng và có thể đã đến lúc tạm dừng với mức giá gần 2.000 USD. / oz con số tròn, "chiến lược gia thị trường trưởng của SIA Wealth Management Colin Cieszynski cho biết.

Xu hướng giảm giá nghiêng về phía giảm vào tuần tới khi các nhà đầu tư tìm cách chốt lời sau khi đạt được mức tăng vững chắc. Tuy nhiên, ngay cả những người kỳ vọng giá thấp hơn trong ngắn hạn cũng tin rằng môi trường vĩ mô tổng thể hỗ trợ giá cao hơn trong tương lai.

Chủ tịch Adrian Day, Adrian Day, chủ tịch Adrian Day Asset Management, cho biết một động lực dài hạn vẫn là các ngân hàng trung ương toàn cầu, vốn đang bị ảnh hưởng bởi lạm phát cao.

Ông nói với Kitco News: "Chúng ta có thể thấy một đợt giảm giá vào tuần tới, nhưng chỉ ở mức nông và" nhất thời "trước khi vàng tăng trở lại do lạm phát cao hơn, các ngân hàng trung ương hết lựa chọn và tình hình xấu đi ở Ukraine". "Con số lạm phát cao hơn của Mỹ khiến một số nhà đầu tư nghĩ rằng Fed sẽ thực sự thắt chặt theo một cách có ý nghĩa. Nhưng trên thực tế, nó sẽ khiến việc rút lui cuối cùng của Fed càng trở nên lạc quan hơn đối với vàng. Vì vậy, chúng tôi chắc chắn sẽ không bán ra, nhưng đang tìm cách thêm. "





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,572.904,222.90
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,795.803,455.80
100g ABC Bullion Bar
12,107.2011,127.20
1kg ABC Bullion Silver
1,502.101,152.10
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 30
  • Truy cập hôm nay: 56
  • Lượt truy cập: 8230163