Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Tâm lý lạc quan xây dựng vàng với 1.850 đô la mục tiêu trong ngắn hạn
2022-01-22 03:42:00

Tâm lý lạc quan xây dựng vàng với 1.850 đô la mục tiêu trong ngắn hạn

Kitco News

(Kitco News) - Cuộc biểu tình đột phá của vàng lên mức cao nhất trong hai tháng đang tạo ra tâm lý lạc quan đáng kể giữa các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ, với một số kỳ vọng giá sẽ đạt 1.850 USD / ounce trong thời gian tới, theo Kitco News Weekly mới nhất Khảo sát Vàng.

Cuộc khảo sát cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư bán lẻ đang ở mức cao nhất kể từ giữa tháng 11, đây cũng là lần cuối cùng giá vàng ở mức hiện tại. Trong khi đó, tâm lý lạc quan giữa các nhà phân tích thị trường đang ở mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2018.

Các nhà phân tích cho rằng vàng đang tăng mạnh khi các nhà đầu tư bắt đầu chú ý hơn đến mối đe dọa lạm phát ngày càng tăng, sự biến động gia tăng trên thị trường chứng khoán và bất ổn địa chính trị khi căng thẳng giữa Nga và Mỹ tiếp tục nóng lên.

Tuần này, 18 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 16 nhà phân tích, tương đương 89%, kêu gọi giá vàng tăng vào tuần tới. Đồng thời, hai nhà phân tích, tương đương 11%, đã giảm giá vàng trong thời gian tới. Không có phiếu trung lập nào trong tuần này.

Trong khi đó, có tổng cộng 1134 phiếu bầu được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 801 người được hỏi, tương đương 71%, cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 197 người khác, tương đương 17%, cho biết thấp hơn, trong khi 136 cử tri, tương đương 12%, là trung lập.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá89%
Bearish11%
Trung lập0%

VS

Đường chính

Tăng giá71%
Bearish17%
Trung lập12%

Không chỉ các nhà đầu tư bán lẻ tăng giá vàng đáng kể vào tuần tới, mà sự tham gia vào cuộc khảo sát mới nhất đã tăng lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 11. Triển vọng tăng giá xuất hiện khi giá vàng có vẻ sẽ kết thúc tuần trên mức đột phá quan trọng trên 1.830 USD / ounce, tăng gần 1% so với thứ Sáu tuần trước.

Mặc dù vàng đã giảm mức cao so với đầu tuần, nhưng nhiều nhà phân tích kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục được hỗ trợ tốt trong thời gian tới.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết trong khi giá vàng có khả năng củng cố quanh mức 1.830 USD / ounce, ông đang tìm kiếm mức giá cao hơn.

"Với cách thị trường chứng khoán đang hoạt động và vàng tiếp tục thách thức lợi suất thực tế đang tăng. Tôi nghĩ nó có thể phá vỡ 1.850 đô la để thách thức mức cao nhất năm 2021", ông nói.

Đối với nhiều nhà phân tích, động lực lớn nhất đối với vàng vẫn là chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang, dường như trở nên quyết liệt hơn mỗi ngày. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng kỳ vọng của thị trường đang quá nóng và ngân hàng trung ương Mỹ có thể đẩy lùi những kỳ vọng đó vào cuộc họp chính sách tiền tệ vào tuần tới.


Các nhà đầu tư vàng chứng kiến ​​lợi suất trái phiếu tăng do Fed không mạnh tay quá mức vào năm 2022

"Công cụ theo dõi của Fed đang bao thanh toán trong 4 đợt tăng lãi suất cho năm 2022 tính đến hôm nay. Điều này đã được JP Morgan và Goldman Sachs lặp lại cách đây vài ngày. Chúng tôi không đồng ý vì Fed phải xem xét nhiều hơn chỉ số CPI. Nếu chúng ta chỉ thấy 2 hoặc 3 lần tăng trong năm 2022, điều đó có thể tích cực đối với vàng, bạc và các cổ phiếu liên quan, "John Feneck, Giám đốc điều hành của Feneck Consulting Group cho biết.

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, nói rằng ông cũng đang tìm kiếm chính sách tiền tệ của Fed để duy trì xu hướng tăng giá đối với vàng.

"Ngay cả khi động thái thắt chặt mạnh mẽ nhất được thực hiện, bảng cân đối kế toán của Fed vào cuối năm vẫn sẽ cao hơn 50% so với một năm trước, trong khi lãi suất vẫn âm theo điều kiện thực tế. so với trước đợt lạm phát lớn của những năm 1970. Đây là xu hướng tăng giá đối với vàng, "ông nói.

Tất nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều lạc quan về vàng. Một nhà phân tích cho rằng mặc dù Fed có khả năng vẫn đứng sau đường cong lạm phát, nhưng lãi suất thực tế sẽ tăng cao hơn và đó cuối cùng không phải là môi trường tuyệt vời cho vàng.

Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, cho biết cùng với việc thắt chặt chính sách tiền tệ trên toàn thế giới, biểu đồ kỹ thuật của vàng đang bắt đầu thay đổi khi các chỉ báo xung lượng bắt đầu thay đổi.

"Tôi nghĩ rằng với [Cục Dự trữ Liên bang diều hâu] và khả năng Ngân hàng Canada sẽ tăng lãi suất, vàng có thể quay đầu trở lại", ông nói. "Trong khi MACD vẫn có vẻ mang tính xây dựng, Slow Stochastic trông giống như một sự phân kỳ giảm giá tiềm năng và trong bất kỳ trường hợp nào, nó dường như đang đảo chiều."





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,300.803,900.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,566.403,169.40
100g ABC Bullion Bar
11,354.9010,260.90
1kg ABC Bullion Silver
1,358.101,088.10
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 80
  • Truy cập hôm nay: 923
  • Lượt truy cập: 8203875