Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Những chú bò vàng nhận thấy tiềm năng tăng giá vì lạm phát vẫn là mối đe dọa
2022-01-15 03:54:54

Những chú bò vàng nhận thấy tiềm năng tăng giá vì lạm phát vẫn là mối đe dọa

Kitco News

(Kitco News) - Thị trường vàng đã bắt đầu năm mới trên đà vững chắc khi giá có vẻ sẽ kết thúc tuần trên 1.800 USD / ounce và tâm lý ngắn hạn vẫn lạc quan đáng kể, theo Khảo sát hàng tuần vàng mới nhất của Kitco News.

Theo một số nhà phân tích, không chỉ vàng chứng kiến ​​một số động lực tăng giá kỹ thuật mới mà dữ liệu kinh tế cho thấy lạm phát gia tăng, tiêu dùng yếu hơn và bất ổn địa chính trị gia tăng đang cung cấp một số hỗ trợ cơ bản cho kim loại quý.

Tuy nhiên, các nhà phân tích khác cho rằng kỳ vọng diều hâu rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ mạnh tay tăng lãi suất sẽ hỗ trợ một phần nào đó cho đồng đô la Mỹ, tạo ra sóng gió cho vàng .

Tuần này, 16 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 9 nhà phân tích, chiếm 58%, kêu gọi giá vàng tăng vào tuần tới. Đồng thời, ba nhà phân tích, tương đương 19%, đã giảm giá vàng trong thời gian tới, và bốn nhà phân tích hoặc 25% trung lập về giá.

Trong khi đó, có tổng cộng 928 phiếu bầu được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 529 người được hỏi, tương đương 57%, tìm kiếm vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 225 người khác, tương đương 24%, cho biết thấp hơn, trong khi 174 người ủng hộ, tương đương 19%, là trung lập.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá58%
Bearish19%
Trung lập25%

VS

Đường chính

Tăng giá57%
Bearish24%
Trung lập19%

Triển vọng tăng giá được đưa ra khi giá vàng lần cuối giao dịch quanh mức 1.816 USD / ounce, tăng 1% so với tuần trước.

Đối với nhiều nhà phân tích, lạm phát tiếp tục hỗ trợ nhiều nhất cho vàng cho đến năm 2022. Thứ ba, Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ cho thấy lạm phát hàng năm tăng 7% trong tháng 12, mức cao nhất kể từ tháng 6/1982.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết: “Nhìn chung, tôi thấy vàng đang trong xu hướng tăng vừa phải do lạm phát cao, vốn vẫn ở mức cao và có thể tiếp tục tăng với giá hàng hóa tăng trở lại trong tuần này”.

Đối với các nhà phân tích khác, khả năng vàng tăng trở lại trên 1.815 USD / ounce có thể thu hút thêm động lực kỹ thuật trong ngắn hạn.

"Đã đến lúc kim loại đặt chân xuống và lao qua vùng kháng cự 1830-35. Hầu hết các tin tức diều hâu đều được định giá ở thời điểm hiện tại, điều này khiến thị trường cân bằng tốt hơn nhiều và dễ tiếp thu những tin tức tích cực về giá cả", Ole Hansen nói , trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo.


Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, nói rằng sự không chắc chắn ngày càng tăng của thị trường có thể cung cấp một số hỗ trợ cho vàng trong thời gian tới khi ông nhìn giá để kiểm tra mức kháng cự ở mức 1.830 USD / ounce.

"Con lắc tâm lý thị trường đang dao động từ Fed nằm sau đường cong của một nền kinh tế đang bùng nổ với tỷ lệ thất nghiệp thấp. Fed sẽ giết chết nền kinh tế thông qua việc tăng lãi suất và điều chỉnh bảng cân đối kế toán. Tiền điện tử không chứng tỏ là một hàng rào lạm phát tốt và vẫn dễ bay hơi, "ông nói. "Thế giới có vẻ lộn xộn với việc Nga dường như sắp lấy một phần khác của Ukraine và hỗ trợ của Biden đang giảm. Vàng có vẻ tốt nếu nó có thể thu về 1830 USD."

Tuy nhiên, không phải nhà phân tích nào cũng lạc quan về vàng trong ngắn hạn. Nicholas Frappell, tổng giám đốc toàn cầu tại ABC Bullion, nói rằng ông đang theo dõi để xem liệu đồng đô la Mỹ có thể tìm thấy một số hỗ trợ sau một tuần đầy biến động hay không.

Ông nói: “Sự giảm giá gần đây của USD có vẻ hơi quá đà và giá vàng vẫn chưa vượt qua ngưỡng 61,80 Fib ở mức 1829 đô la Mỹ.

Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analysis, nói rằng ông trung lập về vàng vì có vẻ như giá đang chờ đợi "điều gì đó xảy ra." Ông nói thêm rằng ông nhận thấy những dấu hiệu cho thấy thị trường vàng đang chú ý đến sự bất ổn địa chính trị ở Đông Âu.

Ông nói: "Thị trường đang theo dõi tình hình chính trị toàn cầu. Vàng đang chờ xem Nga sẽ làm gì với Ukraine".

Ông nói rằng ông nhận thấy giá vàng giao dịch trong khoảng từ 1.833 đến 1.781 đô la một ounce trong bối cảnh bế tắc toàn cầu hiện nay.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,300.803,950.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,566.403,226.40
100g ABC Bullion Bar
11,354.9010,384.90
1kg ABC Bullion Silver
1,363.801,093.80
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 62
  • Truy cập hôm nay: 200
  • Lượt truy cập: 8203152