Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Giá vàng cần củng cố khi tâm lý giảm giữa các nhà phân tích Phố Wall
2021-11-20 04:25:41

Giá vàng cần củng cố khi tâm lý giảm giữa các nhà phân tích Phố Wall

Kitco News

(Kitco News) - Mặc dù nhiều nhà phân tích Phố Wall kỳ vọng giá vàng sẽ duy trì trên mức đột phá, nhưng tâm lý đã giảm từ tuần trước do kim loại quý này có khả năng củng cố trong thời gian tới.

Giá vàng không có nhiều biến động sau đợt tăng đột phá của tuần trước. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích đã nói rằng họ được khuyến khích vì giá đã giữ trên mức hỗ trợ quan trọng, giao dịch gần với mức cao nhất trong 5 tháng gần đây.

Bill Baruch, chủ tịch của Blue Line Futures, cho biết: “Tôi đang tìm kiếm mức giảm xuống còn 1.830 đô la và chúng tôi vẫn chưa thấy nó. "Miễn là chúng tôi giữ trên mức đó, xu hướng vẫn rất lạc quan."

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cũng lưu ý về hoạt động tương đối mạnh mẽ của vàng trong tuần này. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng thị trường cần thấy nhu cầu mới đối với các sản phẩm giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng để kích thích một đợt tăng giá đáng kể hơn.

Tuần này, 17 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, tám nhà phân tích, chiếm 47%, kêu gọi giá vàng tăng vào tuần tới. Đồng thời, bốn nhà phân tích, tương đương 24%, đã giảm giá vàng trong thời gian tới, và năm nhà phân tích hoặc 29% trung lập về giá.

Tâm lý của các nhà phân tích Phố Wall đã giảm mạnh so với tuần trước khi 83% là lạc quan.

Trong khi đó, có tổng cộng 1.057 phiếu bầu được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 747 người được hỏi, tương đương 71%, tìm kiếm giá vàng tăng trong tuần tới. 162 người khác, tương đương 15%, cho biết thấp hơn, trong khi 148 cử tri, tương đương 14%, là trung lập.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá47%
Bearish24%
Trung lập26%

VS

Đường chính

Tăng giá71%
Bearish15%
Trung lập14%

Tâm lý giữa các nhà đầu tư bán lẻ đang giữ ở mức cao nhất kể từ tháng 5 khi việc tham gia vào các cuộc khảo sát trực tuyến tiếp tục tăng lên. Giá vàng đang kết thúc tuần với mức thua lỗ. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.849,50 USD / ounce, giảm 1% so với thứ Sáu tuần trước.

Nhiều nhà phân tích vẫn lạc quan về vàng khi áp lực lạm phát toàn cầu tiếp tục gia tăng. Tuần này lạm phát ở Anh đã tăng lên mức cao nhất trong một thập kỷ; đồng thời, áp lực giá tiêu dùng của Canada đã tăng lên mức cao nhất trong 18 năm.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường trưởng tại SIA Wealth Management, nói rằng ông vẫn lạc quan về vàng vì lạm phát vẫn chưa biến mất "và vàng đang củng cố độc đáo trên điểm đột phá gần đây".

Trong khi một số nhà phân tích vẫn nhìn thấy tiềm năng dài hạn của vàng, họ cũng nói rằng một sự hợp nhất sẽ là tốt cho xu hướng tăng hiện tại.

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, nói rằng ông hy vọng mô hình nắm giữ hiện tại là "ngắn và nông."

"Tình cảm đang thay đổi, và với việc chi tiêu nhiều hơn ở Washington, với lạm phát gia tăng ở Bắc Mỹ và châu Âu, với Christine Lagarde của Ngân hàng Trung ương châu Âu mù mờ về những gì đang xảy ra ... ngọn lửa được thiết lập cho một động thái bùng nổ vào cuối năm," anh ấy nói.

Nicholas Frappell, Tổng giám đốc toàn cầu tại ABC Bullion, cho biết ông dự kiến ​​giá vàng sẽ yếu hơn vào tuần tới do kim loại quý này không thể vượt qua mức 1.873 USD / ounce.

"Nếu giá không tăng cao hơn và đóng cửa dưới US $ 1873 trong tuần này, thì những người chơi ngắn hạn có thể thử giảm giá, đặc biệt là khi đồng đô la đang tìm thấy một số hỗ trợ", ông nói.

Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, nói rằng ông đang theo dõi mức hỗ trợ ở mức 1.850 USD / ounce. Ông nói thêm rằng đồng đô la Mỹ mạnh hơn có thể tạo ra một cơn gió ngược cho vàng trong thời gian tới.

"Các chỉ báo động lượng được mở rộng nhưng có vẻ đã sẵn sàng để đảo chiều, nhưng các chỉ số hàng tuần cho thấy khả năng tăng nhiều hơn. Miễn là $ 1850 được giữ, thị trường có thể thực hiện thêm một lần nữa ở mức $ 1900- $ 1915. Việc phá vỡ $ 1850 báo hiệu $ 1832 và có thể là $ 1820, ”anh nói.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,683.104,333.10
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,889.703,539.70
100g ABC Bullion Bar
12,391.2011,336.20
1kg ABC Bullion Silver
1,560.001,210.00
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 30
  • Truy cập hôm nay: 370
  • Lượt truy cập: 8224714