Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Giá vàng tăng gần 40 USD khi tỷ lệ lạm phát của Mỹ cao nhất trong 30 năm, Yellen nói Fed sẽ ngăn chặn kịch bản những năm 1970
2021-11-12 03:08:03

Giá vàng tăng gần 40 USD khi tỷ lệ lạm phát của Mỹ cao nhất trong 30 năm, Yellen nói Fed sẽ ngăn chặn kịch bản những năm 1970

Kitco News

(Kitco News) Thị trường không còn tin rằng lạm phát có thể chỉ là tạm thời như Cục Dự trữ Liên bang đang cho phép sau khi giá tiêu dùng của Mỹ tăng 6,2% hàng năm vào tháng 10 - bài báo nóng nhất kể từ năm 1990.

Đáp lại dữ liệu, vàng đã tăng gần 40 đô la trong ngày, với hợp đồng tương lai tháng 12 trên sàn Comex giao dịch lần cuối ở mức 1.867,50 đô la, tăng 2% vào thứ Tư. Mặt khác, cổ phiếu giảm do tâm lý chấp nhận rủi ro lan rộng.

Tính theo tháng, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,9%, mức tăng lớn nhất trong 4 tháng. Ngoài ra, CPI cốt lõi, bao gồm cả chi phí thực phẩm và năng lượng, đã tăng 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu mức tăng lớn nhất kể từ tháng 8/1991.

Xem xét kỹ hơn mức tăng giá, năng lượng, chỗ ở và chi phí thực phẩm là những động lực chính trong tháng Mười. Thực phẩm đã tăng 5,3% so với một năm trước - mức tăng lớn nhất kể từ tháng 1 năm 2009. Giá xăng tăng 6,1%, đánh dấu mức tăng lớn nhất kể từ tháng Ba. Dầu nhiên liệu có mức tăng lớn nhất kể từ năm 2007, tăng 12,3% so với tháng trước. Và chi phí điện đã tăng 1,8%, mức tăng hàng tháng lớn nhất trong bảy năm.

"Dưới bề mặt, hơn 80% thành phần phụ CPI ở mức trên 2%, cao nhất kể từ năm 1991, cho thấy mức tăng giá rộng hơn, không chỉ liên quan đến việc mở cửa trở lại. Thị trường trái phiếu đang nói với bạn rằng Fed đang đi sau đường cong về chính sách, khi lãi suất ngắn tăng vọt trong khi lãi suất dài đã diễn ra rất nhanh. Một đường cong phẳng không biểu thị tốt cho các tài sản rủi ro trong năm tới, "Giám đốc đầu tư Cliff Hodge của Cornerstone Wealth cho biết.

Trong những bình luận mới nhất từ ​​các quan chức Mỹ, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen đã cố gắng trấn an thị trường vào thứ Ba, tuyên bố rằng áp lực giá tăng cao sẽ không kéo dài. Yellen nói thêm rằng Fed cũng sẵn sàng hành động nếu cần để ngăn chặn lạm phát kiểu những năm 1970.

Yellen nói với chương trình 'Marketplace' của National Public Radio: "Tôi mong đợi sự tăng giá sẽ chững lại và chúng tôi sẽ quay trở lại lạm phát gần hơn mức 2% mà chúng tôi coi là bình thường".

Yellen lưu ý rằng bà không thấy lạm phát sẽ tiếp tục trong năm tới khi nền kinh tế và nhu cầu trở lại bình thường.

Kịch bản của những năm 1970 sẽ không lặp lại, Yellen chỉ ra, giải thích rằng 5 thập kỷ trước, "mọi người nghĩ rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ không kết thúc nó và kỳ vọng lạm phát đã trở thành tâm lý của người Mỹ ... Điều đó không xảy ra bây giờ, và Cục Dự trữ Liên bang sẽ không cho phép điều đó xảy ra. "

Tuy nhiên, các nhà kinh tế hiện không loại trừ lạm phát tăng lên 7% hàng năm trong thời gian tới.

"Lạm phát của Mỹ một lần nữa vượt quá kỳ vọng với biên độ rộng. Lãi suất chính và lãi suất cơ bản hiện đang ở mức cao nhất trong 30 năm với động lượng ngắn hạn, cho thấy khả năng là 7%. Áp lực giá đường ống có ít dấu hiệu giảm xuống và kỳ vọng lạm phát đang tăng lên khi tốt, khiến chúng tôi kết luận rằng việc cắt giảm QE sẽ được đẩy nhanh và việc tăng lãi suất sẽ đến sớm hơn, "nhà kinh tế trưởng James Knightley của ING cho biết.

Dữ liệu lạm phát tháng 10 có vẻ như là yếu tố kích hoạt vàng đã được chờ đợi hàng tháng trời, với các nhà đầu tư hiện đang tích cực tìm kiếm nó như một biện pháp phòng ngừa lạm phát. Về cơ sở kỹ thuật, kim loại quý cuối cùng đã vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng 1.830 USD, có thể mở ra ngưỡng 1.900 USD / ounce.

Các chiến lược gia cho biết: "Giá vàng đang tạo ra một lực đẩy thông qua xu hướng giảm trong nhiều tháng được hình thành từ mức cao nhất mọi thời đại trong bối cảnh dữ liệu lạm phát mạnh hơn dự kiến, điều này đang thúc đẩy việc bảo vệ lạm phát trong khi ngân hàng trung ương định giá tăng" tại TD Securities. "Một sự bứt phá về phía bắc của xu hướng giảm nhiều tháng cũng có thể giúp xu hướng của dòng tiền ETF đảo ngược, thúc đẩy giá vàng tăng cao hơn."

Biểu đồ vàng trực tiếp 24 giờ [Kitco Inc.]





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,761.804,361.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,955.003,570.00
100g ABC Bullion Bar
12,621.1011,526.10
1kg ABC Bullion Silver
1,606.501,256.50
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 22
  • Truy cập hôm nay: 531
  • Lượt truy cập: 8226883