Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Giá vàng có khả năng tăng lên 1.900 USD sau khi lạm phát tăng lên mức cao nhất trong ba thập kỷ
2021-11-11 03:11:04

Giá vàng có khả năng tăng lên 1.900 USD sau khi lạm phát tăng lên mức cao nhất trong ba thập kỷ

Kitco News

(Kitco News) - Thị trường vàng đang chứng kiến ​​động lực tăng mới sau khi dữ liệu lạm phát của Mỹ tăng lên mức cao nhất trong hơn ba thập kỷ và một số nhà phân tích đang tìm kiếm một động lực quay trở lại 1.900 USD / ounce trong thời gian tới.

Theo một số nhà phân tích, vàng đang bắt đầu tăng giá mới khi áp lực lạm phát gia tăng, làm dấy lên lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ đứng sau đường cong lạm phát.

Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cấp cao của RJO Futures cho biết: “Lạm phát đang ở đây và nó sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn”. "Có một mối lo ngại lớn rằng Cục Dự trữ Liên bang bị giới hạn những gì có thể làm để ngăn lạm phát gia tăng. Có một mối lo ngại thực sự giữa các nhà đầu tư rằng Fed sẽ mất kiểm soát."

Dữ liệu lạm phát mới nhất chỉ ra sự gia tăng trên diện rộng đối với hàng tiêu dùng. Thực phẩm đã tăng 5,3% so với một năm trước - mức tăng lớn nhất kể từ tháng 1 năm 2009. Giá xăng tăng 6,1%, đánh dấu mức tăng lớn nhất kể từ tháng Ba.

Lạm phát gia tăng diễn ra khi người tiêu dùng Mỹ bắt đầu mua sắm trong kỳ nghỉ và chuẩn bị cho Lễ Tạ ơn.

Việc hỗ trợ vàng bứt phá qua ngưỡng kháng cự quan trọng ở mức $ 1,835 là do lãi suất thực giảm. Theo dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng mới nhất, lợi suất thực tế trên trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm xuống mức thấp kỷ lục -1,235%.

Cùng với việc giảm tỷ lệ hòa vốn thực tế, chênh lệch giữa lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm danh nghĩa và Chứng khoán được Bảo vệ Lạm phát Kho bạc đã tăng lên 2,64%. Các nhà phân tích lưu ý rằng điều này cho thấy thị trường trái phiếu đang định giá với rủi ro lạm phát thậm chí còn nhiều hơn.

Trong khi ở mức cao nhất, giá vàng giao dịch lần cuối ở mức 1.858 USD / ounce, tăng 1,5% trong ngày. Kim loại quý hiện đang giao dịch ở mức cao nhất trong 5 tháng.

Haberkorn nói thêm rằng anh ấy kỳ vọng rằng đây chỉ là bước khởi đầu cho việc giá vàng tăng cao hơn. Anh ấy nói rằng mục tiêu tiếp theo của anh ấy đối với vàng là từ 1.900 USD đến 1.920 USD.

Ông nói: “Nếu vàng sẽ phục hồi, đó là do lo ngại lạm phát mới này.

Colin Cieszynski, trưởng chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết ông cũng thấy giá vàng đang đẩy lên mức 1.920 USD.

Ông nói: “Đây là một sự bứt phá đáng kể đối với vàng và không có nhiều sự chênh lệch giữa mức này và 1.900 USD.

Cieszynski nói thêm rằng vàng không chỉ phá vỡ một mức kháng cự đáng kể, mà còn làm như vậy ngay cả khi đồng đô la Mỹ đã đẩy cao hơn. Chỉ số đô la Mỹ hiện đang giao dịch gần mức cao nhất trong một năm trở lại trên 94,50 điểm.

Cieszynski cho biết: “Thực tế là vàng có thể bứt phá khi đồng đô la Mỹ tăng giá có nghĩa là nó có động lực tăng cao hơn”.

Darin Newsom, chủ tịch phân tích của Darin Newsom, cho biết rằng ông cũng đang tìm kiếm vàng để đẩy giá lên cao hơn trong thời gian tới. Ông nói thêm rằng có những dấu hiệu cho thấy đồng đô la Mỹ đang đứng đầu, điều này sẽ mang lại lợi ích cho tất cả các mặt hàng chính.

"Tôi muốn tìm vàng tháng 12 để có thể kiểm tra nhóm mức cao cũ đó, khoảng từ 1,875 đô la đến 1,915 đô la. Điều đó có nghĩa là hợp đồng có vẻ có tiềm năng tăng trung hạn hạn chế vào thời điểm này", ông nói. "Các chỉ số ngẫu nhiên hàng tuần đã di chuyển trên mức quá mua 80%, có nghĩa là sở thích mua có thể bắt đầu chậm lại, nhưng chúng tôi không thấy dấu hiệu nào cho thấy sự đảo chiều giảm giá vào thời điểm này. Điều đó có thể diễn ra trong vài tuần nữa."

Trong khi giá vàng có khả năng tăng cao hơn, một số nhà phân tích lưu ý rằng có một số ngưỡng kháng cự ban đầu ở mức 1.870 USD / ounce. 





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,538.004,188.00
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,771.003,431.00
100g ABC Bullion Bar
12,027.4011,047.40
1kg ABC Bullion Silver
1,490.101,140.10
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 65
  • Truy cập hôm nay: 333
  • Lượt truy cập: 8231279