Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Niềm tin vào vàng được cải thiện khi lạm phát tiền lương tăng lên
2021-11-06 02:31:08

Niềm tin vào vàng được cải thiện khi lạm phát tiền lương tăng lên

Kitco News

(Kitco News) - Áp lực lạm phát gia tăng và các ngân hàng trung ương không vội vàng tăng lãi suất đang thúc đẩy tâm lý trên thị trường vàng khi giá có vẻ sẽ kết thúc tuần trên 1.800 USD / ounce.

Mặc dù các nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ tăng cao hơn, nhưng một số người vẫn lưu ý rằng thị trường đang đối mặt với mức kháng cự đáng kể. Đối với vàng để lấy lại ánh của nó và thu hút lực mới, giá phải cuối cùng đẩy lên trên $ 1,835 một ounce, theo một số chuyên gia phân tích.

Tuần này, 18 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 10 nhà phân tích, chiếm 56%, kêu gọi giá vàng tăng vào tuần tới. Đồng thời, hai nhà phân tích, hoặc 11%, đã giảm giá vàng trong thời gian tới, và sáu nhà phân tích hoặc 33% trung lập về giá.

Trong khi đó, có tổng cộng 622 phiếu bầu được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 326 người được hỏi, tương đương 52%, cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 188 người khác, tương đương 30%, cho biết thấp hơn, trong khi 108 cử tri, tương đương 17%, là trung lập.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá56%
Bearish11%
Trung lập33%

VS

Đường chính

Tăng giá52%
Bearish30%
Trung lập17%

Tâm lý tăng giá xuất hiện khi giá vàng có vẻ sẽ kết thúc tuần với mức tăng vững chắc trên 1.800 USD / ounce. Đây là lần đầu tiên vàng cố gắng kết thúc tuần trên mức 1.800 USD kể từ cuối tháng 9. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở 1.810,60 USD / ounce, tăng 1,5% trong ngày.

Sự phục hồi của vàng cũng diễn ra cùng ngày chính phủ Hoa Kỳ báo cáo số lượng việc làm mạnh hơn dự kiến ​​trong tháng Mười. Bộ Lao động Hoa Kỳ cho biết rằng 531.000; các nhà kinh tế đã mong đợi mức tăng việc làm khoảng 425.000.

Tuy nhiên, theo một số nhà phân tích, bất chấp con số tăng mạnh, các nhà đầu tư vàng tập trung vào việc lạm phát tiền lương đang gia tăng. Báo cáo cho biết tiền lương đã tăng 4,9% trong 12 tháng qua.

"Chúng tôi đã chờ đợi chủ đề lạm phát bắt đầu xuất hiện trên thị trường vàng và có vẻ như đây có thể là sự khởi đầu", Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết. "Nếu lạm phát bắt đầu gia tăng và các ngân hàng trung ương đứng sau đường cong, thì bạn sẽ muốn có một vài đồng tiền vàng trong túi của mình."

Tuy nhiên, mặc dù Hansen đang tăng giá vàng trong thời gian tới, ông nói thêm rằng 1.835 USD vẫn là mức quan trọng mà vàng cần phải phá vỡ.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, cho biết rằng ông cũng đang theo dõi 1.835 USD / ounce. Ông nói thêm rằng ông trung lập với vàng cho đến khi mức đó phá vỡ.

"Đóng cửa trên $ 1,835, và bạn sẽ thấy tất cả các quần short đầu hàng và giá vàng thực sự bắt đầu di chuyển."

Không chỉ áp lực lạm phát gia tăng, mà Cục Dự trữ Liên bang và các ngân hàng trung ương khác tiếp tục hạ thấp mối đe dọa ngày càng tăng. Trong khi ngân hàng trung ương Mỹ trong tuần này cho biết họ đang giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho rằng đây không phải là thời điểm thích hợp để tăng lãi suất.

Sau quyết định chính sách tiền tệ của Fed, Ngân hàng Trung ương Anh đã bất chấp kỳ vọng và giữ nguyên lãi suất. Các thị trường đang tìm kiếm BoE để tăng lãi suất.

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, nói rằng ông đang tăng giá vàng vì "tiếng sủa của Fed còn tệ hơn tiếng cắn của nó, và đối với lạm phát, vẫn còn quá muộn".

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều lạc quan về kim loại quý này. Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analysis, nói rằng giá vàng cần phải đẩy lên trên 1.815 USD / ounce để phá vỡ mô hình đi ngang hiện tại của nó. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng đồng đô la Mỹ đang thu hút một số sự chú ý tăng giá khi chỉ số đô la Mỹ giao dịch tại một điểm kháng cự quan trọng tại 93,50 điểm.

Ông nói: “Nếu điều này được giữ vững và đồng đô la phục hồi, vàng có thể lên đỉnh sớm trong tuần tới.

Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, nói rằng ông không tin rằng vàng đã sẵn sàng để bứt phá. Ông nói thêm rằng dữ liệu Chỉ số Giá tiêu dùng của tuần tới có thể khiến lãi suất cao hơn cùng với đô la Mỹ, điều này sẽ ảnh hưởng đến giá vàng.

David Madden, nhà phân tích thị trường tại Equiti Capital, nói rằng ông cũng đang theo dõi đồng đô la Mỹ. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng đồng bạc xanh có thể hình thành đỉnh trong ngắn hạn sau cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed.

Ông cho rằng cần nhiều dữ liệu kinh tế tích cực hơn nữa để tạo ra động lực mới cho đồng đô la Mỹ.

Ông nói: “Tôi sẽ không mơ đến việc bán khống đô la Mỹ, nhưng nó có thể đứng đầu rằng điều đó sẽ tích cực đối với vàng trong thời gian tới.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,559.204,209.20
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,788.603,448.60
100g ABC Bullion Bar
12,084.2011,104.20
1kg ABC Bullion Silver
1,496.901,146.90
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 57
  • Truy cập hôm nay: 132
  • Lượt truy cập: 8232310