Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Khủng hoảng tín dụng, lạm phát gia tăng tạo ra tâm lý lạc quan đối với vàng khi giá giữ $ 1.750
2021-10-02 05:48:43

Khủng hoảng tín dụng, lạm phát gia tăng tạo ra tâm lý lạc quan đối với vàng khi giá giữ $ 1.750

Kitco News

(Kitco News) - Giá vàng thoát khỏi mức thấp nhất trong hai tháng trong tuần này đang tạo ra một số lạc quan trên thị trường khi cả các nhà đầu tư Phố chính và các nhà phân tích Phố Wall kỳ vọng sẽ thấy giá cao hơn vào tuần tới.

Mặc dù tâm lý tăng giá ngày càng gia tăng trên thị trường trong thời gian tới, một số nhà phân tích lưu ý rằng thị trường vẫn phải đối mặt với những sóng gió cơ bản là lãi suất tăng, xu hướng tăng của đồng đô la Mỹ và sự thờ ơ chung của các nhà đầu tư nói chung.

Christopher Vecchio, chiến lược gia thị trường cấp cao tại DailyFX.com, cho rằng vấn đề tín dụng đang diễn ra với Evergrande và vấn đề trần nợ ở Mỹ có thể tiếp tục hỗ trợ giá trong thời gian tới. Friday Fitch Ratings nói rằng xếp hạng tín dụng có chủ quyền AAA của Hoa Kỳ có thể bị áp lực nếu các nhà lập pháp liên bang không giải quyết vấn đề trần nợ một cách kịp thời.

Bất chấp sự không chắc chắn ngày càng tăng, Vecchio nói rằng ông hy vọng những vấn đề này cuối cùng sẽ được giải quyết.

Ông nói: “Tôi mong đợi vàng sẽ tăng giá khi cuộc khủng hoảng này bắt đầu, nhưng chúng tôi đã ở đây trước đây, và khi những vấn đề này được giải quyết, giá có thể rơi xuống bờ vực”. "Với hành động giá yếu mà chúng ta đã thấy ở vàng, tôi sẽ có xu hướng giảm bớt xu hướng tăng."

Tuần này, 14 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, bảy, hoặc 50%, kêu gọi giá vàng tăng. Đồng thời, bốn nhà phân tích, tương đương 29%, kêu gọi giá vàng giảm vào tuần tới. Ba nhà phân tích, tương đương 21%, trung lập về vàng trong thời gian tới.

Trong khi đó, có tổng cộng 889 phiếu bầu được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 430 người được hỏi, tương đương 48%, tìm kiếm vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 340 người khác, hay 38%, cho biết thấp hơn, trong khi 119 cử tri, tương đương 13%, là trung lập.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá50%
Bearish29%
Trung lập21%

VS

Đường chính

Tăng giá48%
Bearish38%
Trung lập13%

 

Tâm lý đã quay đầu mạnh mẽ so với tuần trước khi các nhà phân tích thị trường lạc quan đáng kể. Trong khi đó, sự lạc quan giữa các nhà đầu tư bán lẻ đã tăng lên từ mức thấp nhất trong bảy tháng.

Sự lạc quan tăng lên khi giá vàng đang tìm cách kết thúc tuần giữ mức hỗ trợ trên 1.750 USD / ounce, phục hồi từ mức thấp nhất trong hai tháng được thấy hồi đầu tuần. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch ở mức 1.759,50 USD / ounce, tăng 0,44% so với tuần trước.

Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, cho rằng trong ngắn hạn, giá vàng có khả năng đẩy lên mức cao 1.787 USD / ounce. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng tâm lý trên thị trường vẫn còn kém.

"Tôi nghĩ rằng việc điều chỉnh lãi suất của Hoa Kỳ đã đi xa nhất có thể trên bộ thông tin hiện tại, và mức thấp mà chúng tôi thấy ở gần năm 1721, có lẽ nó sẽ diễn ra trong một thời gian", ông nói.

Trong khi một số nhà phân tích có điều kiện tăng giá đối với vàng, những người khác nhìn thấy tiềm năng ngày càng tăng, đặc biệt là khi giá năng lượng ở châu Âu tiếp tục tăng ngoài tầm kiểm soát. Theo một số báo cáo, giá khí đốt tự nhiên của châu Âu đã tăng lên mức cao kỷ lục trong năm nay.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết: “Vàng đang dần tách khỏi đồng đô la và sức mạnh của sản lượng khi câu chuyện lạm phát trở thành bất cứ điều gì ngoại trừ nhất thời”.

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, nói rằng ông đang tăng giá vàng khi các nhà đầu tư bắt đầu nhận ra rằng với lạm phát gia tăng, kế hoạch thắt chặt lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang bằng cách giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng là "quá muộn."

Ông nói: “Suy cho cùng, chỉ là việc giảm tốc độ mua vào, vì vậy bảng cân đối kế toán của Fed sẽ tăng trưởng chậm hơn”. "Nhưng ngay cả điều đó vẫn tiếp tục bị đẩy lùi. [Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang] Jerome Powell, sau khi chỉ ra một vài tuần trước rằng việc giảm dần sẽ bắt đầu vào tháng 12, giờ nói rằng 'triển vọng rất không chắc chắn." Họ sẽ tiếp tục trì hoãn miễn là họ có thể thoát khỏi nó. "





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,156.403,806.40
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,436.703,096.70
100g ABC Bullion Bar
10,959.9010,009.90
1kg ABC Bullion Silver
1,366.601,096.60
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 22
  • Truy cập hôm nay: 831
  • Lượt truy cập: 8194432