Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Tâm lý lạc quan gia tăng trên thị trường vàng khi lợi suất trái phiếu, đô la Mỹ tăng cao
2021-09-18 04:01:50

Tâm lý lạc quan gia tăng trên thị trường vàng khi lợi suất trái phiếu, đô la Mỹ tăng cao

Kitco News

(Kitco News) - Lợi suất trái phiếu tăng và đồng đô la Mỹ tăng sức mạnh đang làm tăng thêm sự thờ ơ của các nhà đầu tư trên thị trường vàng và thúc đẩy tâm lý giảm giá giữa các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ, theo kết quả mới nhất của cuộc khảo sát Kitco News Weekly Gold.

Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading, nói rằng vàng sẽ tiếp tục bị mắc kẹt vì thiếu niềm tin trên thị trường.

Ông nói: “Về dài hạn, chúng tôi lạc quan về vàng vì mức nợ của Mỹ đang tăng ngoài tầm kiểm soát, nhưng trong ngắn hạn, các cuộc phục hồi sẽ tiếp tục bị bán ra”.

Lusk nói thêm rằng giá vàng cần trở lại trên 1.830 USD / ounce trước khi bắt đầu thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư mới. Ông cũng lưu ý rằng cùng với lợi suất trái phiếu và đô la Mỹ cao hơn, vàng tiếp tục cạnh tranh với mức định giá kỷ lục trên thị trường chứng khoán.

Ông nói: “Nếu vàng có bất kỳ cơ hội nào để tăng giá cao hơn, chúng ta cần thấy một số bất ổn trên thị trường chứng khoán.

Tuần này, 15 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Tâm lý tiêu cực và trung lập đã được gắn chặt trong tuần này, mỗi bên thu được bảy phiếu bầu hoặc 47%. Đồng thời, một nhà phân tích hoặc 7% đã lạc quan về vàng.

Tuần này, sự tham gia vào cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco News đã tăng lên so với mức thấp nhất trong hai năm của tuần trước; tuy nhiên, nó vẫn ở dưới tỷ lệ tham gia trung bình.

Tổng cộng có 757 phiếu bầu đã được thực hiện trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 339 người được hỏi, tương đương 45%, cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 294 người khác, tương đương 39%, cho biết thấp hơn, trong khi 124 cử tri, tương đương 16%, là trung lập.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá7%
Bearish47%
Trung lập47%

VS

Đường chính

Tăng giá45%
Bearish39%
Trung lập16%

Cùng với tỷ lệ tham gia thấp, tâm lý lạc quan giữa các nhà đầu tư bán lẻ đang ở mức thấp nhất kể từ đầu tháng Ba.

Sự thay đổi tâm lý trên thị trường vàng diễn ra khi giá giảm hơn 2% trong tuần này. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở 1.752,30 USD / ounce. Kim loại quý này đã bị bán tháo mạnh vào thứ Năm sau dữ liệu kinh tế mạnh hơn dự kiến, bao gồm cả doanh số bán lẻ của Mỹ tăng 07%.

Đối với nhiều nhà phân tích, thị trường vàng sẽ đối mặt với một số khó khăn trong tuần tới khi Cục Dự trữ Liên bang tổ chức cuộc họp chính sách tiền tệ. Ngày càng có nhiều bất ổn xung quanh chính sách tiền tệ của Mỹ khi một số nhà kinh tế lưu ý rằng dữ liệu kinh tế gần đây có thể hỗ trợ Fed công bố kế hoạch giảm mua trái phiếu vào tuần tới.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cũng lưu ý rằng trong khi họ đang giảm giá vàng, nó có thể chứng kiến ​​một bước nhảy vọt cao hơn một chút nếu ngân hàng trung ương Hoa Kỳ trì hoãn các kế hoạch đó.

Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, cho biết: “Tôi thích vàng ở mức mềm trong nửa đầu tuần tới. Tôi thấy $ 1780 là mức kháng cự. "Khi cuộc họp của FOMC kết thúc, chúng tôi có thể thấy một số" tin đồn bán tín bán nghi "và vàng có thể được mua."

Colin Cieszynski, trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, nói rằng ông cũng có thể thấy giá vàng tăng cao hơn vào tuần tới khi Fed trì hoãn kế hoạch cắt giảm.

Lusk lưu ý rằng mặc dù vàng có thể bắt đầu tăng giá vào cuối tuần tới, Cục Dự trữ Liên bang vẫn đang trên đường chính sách tiền tệ thắt chặt hơn và điều đó có thể giới hạn mức tăng của vàng trong ngắn hạn.

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, là người duy nhất có tiếng nói lạc quan trong cuộc khảo sát tuần này. Ông lưu ý rằng kim loại quý dường như bị bán quá mức trong thời gian tới.

Ông nói: "Vàng dự kiến ​​sẽ phục hồi sau khi sụt giảm bất thường trong vài ngày qua. Không có gì cơ bản thực sự thay đổi".





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,557.504,207.50
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,791.303,451.30
100g ABC Bullion Bar
12,093.0011,113.00
1kg ABC Bullion Silver
1,490.001,140.00
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 70
  • Truy cập hôm nay: 562
  • Lượt truy cập: 8234082