Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Tâm lý tăng giá trở lại khi giá vàng giữ trên $ 1,800
2021-07-10 03:13:09

Tâm lý tăng giá trở lại khi giá vàng giữ trên $ 1,800

Kitco News

(Kitco News) - Với việc giá vàng có thể kết thúc tuần trở lại trên 1.800 USD / ounce, thị trường kim loại quý đang chứng kiến ​​một tâm lý tăng giá mạnh mẽ, với phần lớn các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ đang tìm kiếm mức giá cao hơn vào tuần tới.

Theo những bình luận mới nhất trong cuộc khảo sát của Kitco News Weekly Gold trong tuần này, hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng có vẻ như thời kỳ củng cố của vàng sau đợt bán tháo mạnh vào tháng 6 sắp kết thúc.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích lưu ý rằng các nhà đầu tư nên thận trọng vì thị trường vàng đang vật lộn để tìm ra hành động giá tích cực khi đối mặt với một số xu hướng, bao gồm cả việc Ngân hàng Trung ương Châu Âu thay đổi mục tiêu lạm phát xuống trung bình 2% trong trung hạn, việc cắt giảm lãi suất từ Ngân hàng Trung Quốc, giảm mạnh lợi suất trái phiếu và thị trường chứng khoán yếu hơn.

Eugen Weinberg, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại Commerzbank cho biết: “Đúng, vàng đang giữ trên 1.800 USD / ounce, nhưng không có hành động quyết định nào trên thị trường vàng ngay bây giờ”.

Weinberg nói thêm rằng vàng có thể phải củng cố ở mức hiện tại trước khi nó thu hút sự chú ý tăng giá bền vững hơn.

"Tôi nghĩ chỉ là vấn đề thời gian trước khi giá vàng bắt đầu tăng cao hơn. Tôi nghĩ chúng ta có thể thấy vàng di chuyển khi các nhà đầu tư nhận ra rằng cả Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ đứng sau đường cong lạm phát. Tôi không biết khi điều đó sẽ xảy ra, "ông nói.

Tuần này, 16 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News Trong số những người tham gia, 12 người, tương đương 75%, kêu gọi giá vàng tăng; Đồng thời, các nhà phân tích giảm giá và trung lập đã bị ràng buộc trong tuần này, với mỗi quan điểm thu được hai phiếu bầu hoặc 12,5%.

Trong khi đó, 902 phiếu bầu đã được thực hiện trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 550 người được hỏi, tương đương 61%, tìm kiếm giá vàng tăng trong tuần tới. 178 người khác, tương đương 20%, cho biết thấp hơn, trong khi 174 cử tri, tương đương 19%, là trung lập.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá75%
Bearish12.5%
Trung tính12.5%

VS

Đường chính

Tăng giá61%
Bearish20%
Trung tính19%

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, nói rằng ông vẫn lạc quan về vàng trong ngắn hạn; tuy nhiên, ông nói thêm rằng các nhà đầu tư vàng phải đối mặt với nhiều ồn ào trên thị trường khi các nhà giao dịch bắt đầu nghỉ hè.

Ông nói: "Bất chấp tất cả các hoạt động mờ nhạt của vàng, tôi vẫn nghĩ rằng giá có thể tăng cao hơn. Có đủ lý do để tin rằng rủi ro đang nghiêng về phía tăng đối với vàng".

Hansen nói rằng trong khi anh ấy lạc quan về vàng, anh ấy không mạnh tay mua vào.

Nicholas Frappell, tổng giám đốc toàn cầu tại ABC Bullion, nói rằng ông đang lạc quan vào vàng, tìm kiếm một lực đẩy lên 1.820 USD / oz miễn là giá vẫn duy trì trên mức hỗ trợ 1.790 USD / oz.

Ông nói: "Vàng vẫn đang trong giai đoạn củng cố trong phạm vi sau đợt giảm gần đây. Nhưng nó đang bắt đầu giao dịch mang tính xây dựng, gợi ý cho sự phục hồi". "Chỉ số CPI / PPI của Hoa Kỳ và Doanh số bán lẻ sẽ giúp định hình giai đoạn tiếp theo, có lẽ?"

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, nói rằng ông trung lập với vàng vì ông hy vọng sẽ thấy một số hợp nhất sau sự phục hồi của tuần trước.

Ông nói: “Tôi vẫn rất lạc quan về trung và dài hạn với chính sách tiền tệ dễ dàng và lạm phát gia tăng.

Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, nói rằng ông đang giảm giá vàng trong thời gian tới vì lợi suất trái phiếu dường như bị tăng quá mức về mặt giảm giá.

Ông nói: “Cuộc biểu tình kéo dài sáu ngày có thể đã khiến phe bò kiệt quệ và tôi mong đợi lợi suất của Mỹ sẽ tăng vào tuần tới sau khi giảm mạnh trong tuần này”.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,553.004,203.00
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,783.403,443.40
100g ABC Bullion Bar
12,067.5011,087.50
1kg ABC Bullion Silver
1,494.901,144.90
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 55
  • Truy cập hôm nay: 50
  • Lượt truy cập: 8232228