Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Giá vàng có thể đi bất cứ đâu vào tuần tới, các nhà phân tích tìm cách mua vào
2021-06-12 05:00:59

Giá vàng có thể đi bất cứ đâu vào tuần tới, các nhà phân tích tìm cách mua vào

Kitco News

(Kitco News) - Thị trường vàng một lần nữa bị cuốn vào sự củng cố, giao dịch trong một con đường hẹp với các nhà phân tích Phố Wall không thấy hướng đi rõ ràng trong ngắn hạn, theo Khảo sát mới nhất của Kitco News Weekly Gold.

Các nhà phân tích lưu ý rằng thị trường vàng đang được hỗ trợ cơ bản vững chắc khi áp lực lạm phát tiếp tục gia tăng; tuy nhiên, họ cũng nói thêm rằng triển vọng kỹ thuật của kim loại quý dường như đang giảm do giá đã không thể giữ mức tăng trên 1.900 USD / ounce mặc dù lợi suất thực tế giảm và đồng đô la Mỹ yếu hơn.

Mặc dù tâm lý giữa các nhà phân tích Phố Wall đã thay đổi đáng kể trong tuần qua, các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan vào vàng.

Tuần này, 15 nhà phân tích đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Trong một kết quả chưa từng có, đó là tỷ số hòa ba bên, với mỗi kịch bản thu được năm phiếu bầu.

Trong khi đó, có tổng cộng 1.056 phiếu bầu được bỏ ra trong các cuộc khảo sát trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 695 người được hỏi, tương đương 66%, cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 181 người khác được hỏi, tương đương 17%, cho biết thấp hơn, trong khi 180 cử tri, tương đương 17%, cũng trung lập.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá33%
Bearish33%
Trung tính33%

VS

Đường chính

Tăng giá66%
Bearish17%
Trung tính17%

Tuần trước, cả các nhà đầu tư bán lẻ và các nhà phân tích Phố Wall đều lạc quan về vàng; tuy nhiên, tâm lý của các nhà phân tích đã mất đi một số niềm tin khi giá đóng cửa tuần trước dưới 1.900 USD / ounce.

Thị trường vàng một lần nữa chuẩn bị cho một đợt giảm giá hàng tuần nữa. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 giao dịch ở mức 1.881,80 USD / ounce, giảm 0,5% so với tuần trước.

Nhìn về phía trước, các nhà phân tích cho biết về cơ bản, việc bán khống vàng là một thách thức khi lạm phát tháng trước đã tăng hàng năm 5%, mức tăng đáng kể nhất kể từ tháng 8 năm 2008. Lạm phát gia tăng cùng với lãi suất thấp hơn có nghĩa là lợi suất thực tế đã giảm sâu hơn vào vùng âm.

Nhiều nhà phân tích cho rằng mặc dù giá vàng đang củng cố nhưng xu hướng và động lực vẫn tăng khi giá giữ trên 1.855 USD / ounce.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết mặc dù về mặt kỹ thuật ông đang giảm giá vàng, nhưng ông không thấy có lý do gì để bán khống thị trường. Ông nói thêm rằng thị trường đang mất đi một số động lực và cần phải tìm một chất xúc tác mới cho xu hướng tăng.

"Tôi tin rằng Fed đã sai, nhưng thị trường đã mua với quan điểm rằng lạm phát sẽ không có tác động lớn đến nền kinh tế", ông nói. "Tôi có thể thấy một số lý do ngắn hạn tiêu cực đối với vàng, nhưng tôi đấu tranh để tìm ra bất kỳ lý do cơ bản mạnh mẽ nào khiến bạn muốn mua ngắn hạn."

Darrin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analysis, nói rằng ông đang giảm giá vàng trong thời gian tới. Ông nói thêm rằng ông đang chờ đợi sự điều chỉnh sâu hơn để nhảy vào thị trường.

"Chúng tôi đang nhắm mục tiêu hỗ trợ ban đầu ở mức 1.871,80 đô la. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ loại bỏ điều đó và mục tiêu tiếp theo sẽ là 1,827 đô la. Đó là nơi người mua quay trở lại", ông nói. "Tôi không thấy đợt bán tháo quá lớn, không có giá trị bán, nhưng nó sẽ là một khu vực hấp dẫn để mua."

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, nói rằng ông cũng đang tìm kiếm mức giá thấp hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, sự sụt giảm không đủ thú vị để anh ta giảm giá. Anh ấy nói thêm rằng anh ấy muốn thấy vàng giảm xuống còn 1.850 đô la trước khi anh ấy bắt đầu mua lại.

Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, nói rằng ông đang giảm giá vàng vì 1.900 đô la đã được chứng minh là mức kháng cự đáng gờm. Ông nói thêm rằng lợi suất của Mỹ sẽ tăng cao hơn trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới.

"Tôi có thể thấy sự quay trở lại khu vực 1.855 đô la," ông nói. "Các chỉ báo động lượng vẫn đang có xu hướng thấp hơn và giá dường như đang hình thành một mô hình đỉnh tròn."





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,300.803,900.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,566.403,169.40
100g ABC Bullion Bar
11,354.9010,260.90
1kg ABC Bullion Silver
1,358.101,088.10
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 68
  • Truy cập hôm nay: 1062
  • Lượt truy cập: 8204014