Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Vàng ở 'điểm ngọt ngào' khi lạm phát tiền lương tăng, nhưng liệu thị trường có quá mua trên 1.900 đô la?
2021-06-05 03:56:44

Vàng ở 'điểm ngọt ngào' khi lạm phát tiền lương tăng, nhưng liệu thị trường có quá mua trên 1.900 đô la?

Kitco News

(Kitco News) - Tâm lý vẫn vững chắc trong xu hướng tăng giá trên thị trường vàng khi kim loại quý này tìm thấy vị trí ngọt ngào trên thị trường tài chính.

Một số nhà phân tích lưu ý rằng dữ liệu kinh tế dự kiến ​​sẽ đẩy áp lực lạm phát lên cao hơn. Tuy nhiên, những con số này không đủ mạnh để buộc Cục Dự trữ Liên bang sớm thắt chặt chính sách tiền tệ của mình.

Kết quả khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ và các nhà phân tích Phố Wall vẫn lạc quan về giá vàng trong tuần tới. Tuy nhiên, tâm lý giảm giá đang bắt đầu tăng lên khi một số nhà phân tích cảnh báo rằng thị trường đang có xu hướng mua quá mức với mức giá trên 1.900 USD / ounce.

Marc Chandler, giám đốc điều hành, Bannockburn Global Forex, nói rằng vàng đã chứng kiến ​​sự phục hồi mạnh mẽ sau dữ liệu việc làm đáng thất vọng trong tháng 5.

"Tuy nhiên, tôi sẽ có xu hướng bán trên một mức tăng hơn nữa," anh nói. "MACD và Slow Stochastic đang di chuyển qua lại, và tôi nghi ngờ rằng tất cả những gì chúng ta đã thấy, cho đến nay, là chân đầu tiên của những gì có thể là một đợt điều chỉnh ba chân thấp hơn."

Tuần này, 16 nhà phân tích đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News Trong số đó, 11 nhà phân tích, tương đương 69%, nói rằng họ lạc quan về vàng ; đồng thời, hai nhà phân tích, tương đương 13%, cho biết họ sẽ giảm giá vào tuần tới. Ba nhà phân tích, chiếm 19%, cho biết họ thấy giá vàng giao dịch đi ngang.

Trong khi đó, có tổng cộng 1023 phiếu bầu được bỏ ra trong các cuộc khảo sát trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 552 người được hỏi, tương đương 54%, cho rằng vàng sẽ tăng trong tuần tới. 301 người được hỏi khác, tương đương 29%, cho biết thấp hơn, trong khi 170 cử tri, tương đương 17%, là trung lập.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá69%
Bearish13%
Trung tính19%

VS

Đường chính

Tăng giá54%
Bearish29%
Trung tính17%

Tâm lý tăng giá xuất hiện khi vàng đang tìm kiếm mức đóng cửa tiêu cực đầu tiên trong bốn tuần. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 giao dịch ở mức 1.896,50 USD / ounce, giảm gần 0,5% so với tuần trước.

Mặc dù các chỉ báo động lượng trên thị trường vàng đang có vẻ kéo dài, một số nhà phân tích cho rằng kim loại quý này có tiềm năng tăng giá hơn nữa. Họ cho biết, triển vọng cơ bản cung cấp hỗ trợ mạnh mẽ cho xu hướng tăng hiện tại.

Trong khi thị trường vàng đang tìm cách kết thúc tuần trong sắc đỏ, giá đã thoát khỏi mức thấp sau khi giá giảm 2% vào thứ Năm. Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp đáng thất vọng trong tháng 5 đang giúp vàng phục hồi các khoản lỗ trước đó.

Thứ Sáu, Cục Thống kê Lao động cho biết 559.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng trước; các nhà kinh tế đã mong đợi mức tăng việc làm khoảng 645.000. Đồng thời, lạm phát tiền lương đã tăng 0,5% trong tháng trước.

Adrian Day, chủ tịch Adrian Day Asset Management, cho biết: “Báo cáo việc làm mới nhất của Hoa Kỳ cho thấy ít việc làm mới hơn dự kiến ​​và tiền lương tăng, làm tăng thêm lo ngại về lạm phát”. "Việc tăng lương có xu hướng trở nên khó khăn, và những con số thuê mướn mới cho thấy mức lương có thể phải tăng nhiều hơn nữa để lôi kéo mọi người trở lại làm việc. Đây là đồng đô la âm và dương tính với vàng."

Các nhà phân tích khác cho rằng việc vàng đẩy lên trên 1.900 USD / ounce trong tháng 5 cho thấy thị trường đang có động lực vững chắc. Tháng trước, thị trường vàng đã chứng kiến ​​mức tăng hàng tháng tốt nhất kể từ tháng Bảy.

John Feneck, người sáng lập Feneck Consultants, cho biết: “Vàng đã phá vỡ mức tâm lý quan trọng là $ 1,900 / oz vào cuối tháng 5 và, bất chấp đợt giảm giá ngày 3/6, vẫn trong xu hướng tăng”.

Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options, cho biết bất chấp việc bán tháo hôm thứ Năm, thị trường vàng tương đối ổn định trong xu hướng tăng mạnh và nó đã giữ được các mức hỗ trợ quan trọng.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng ông trung lập với vàng vì ông kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ phải hành động trước áp lực lạm phát gia tăng. Ông cho rằng giá vàng có thể phải vật lộn để giữ mức tăng trên 1.900 USD / ounce.

"Cục Dự trữ Liên bang không có biện pháp xử lý lạm phát. Nó sẽ lâu dài hơn rất nhiều so với những gì họ mong đợi", ông nói. "Vàng có khả năng tăng cao hơn, nhưng tại một số thời điểm, do lạm phát, Fed sẽ ít nhất phải cắt giảm việc mua trái phiếu của mình. Điều đó sẽ tắt đèn cho đảng vàng."

Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analysis, nói rằng ông đang theo dõi sát sao ngày thứ Sáu. Ông nói thêm rằng nếu giá vàng không thể đóng cửa tuần trên mức đóng cửa của tuần trước ở mức 1.905,30 đô la, thì nó sẽ thấp hơn trong thời gian tới.

"Xu hướng của vàng trong tuần tới sẽ đi xuống rõ rệt", ông nói. "Một lần đánh dấu dưới 1.905,30 đô la, và tôi sẽ thấy giá thấp hơn. Một lần đánh dấu ở trên, tôi sẽ thấy giá cao hơn."





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,565.104,215.10
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,789.303,449.30
100g ABC Bullion Bar
12,086.5011,106.50
1kg ABC Bullion Silver
1,497.601,147.60
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 24
  • Truy cập hôm nay: 988
  • Lượt truy cập: 8230061