Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Vàng đã tăng vững chắc trên 1.900 USD do Fed chưa sẵn sàng thắt chặt chính sách tiền tệ - các nhà phân tích
2021-06-01 06:43:13

Vàng đã tăng vững chắc trên 1.900 USD do Fed chưa sẵn sàng thắt chặt chính sách tiền tệ - các nhà phân tích

Kitco News

(Kitco News) - Thị trường vàng gần chuyển biến tích cực trong năm khi giá giữ mức hỗ trợ trên 1.900 USD. Một số nhà phân tích lưu ý rằng thị trường vàng chỉ đang đạt được bước tiến khi Cục Dự trữ Liên bang chưa sẵn sàng thắt chặt chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo ngay cả khi áp lực lạm phát tiếp tục gia tăng.

Carsten Fritsch, nhà phân tích hàng hóa tại Commerzbank, cho rằng thị trường vàng được hưởng lợi khi lãi suất thực vẫn ở mức âm thấp trong lịch sử. Họ nói thêm rằng ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang đang nói về việc khai thác chương trình mua trái phiếu của mình, thì vẫn chưa vội vàng thực hiện các cuộc thảo luận đó.

"Miễn là Fed từ chối thay đổi chính sách tiền tệ của mình để đối phó với lạm phát gia tăng, lãi suất thực tế sẽ tiếp tục trượt sâu hơn nữa vào vùng âm, đó là tin tốt cho vàng", Fritsch cho biết trong một báo cáo hôm thứ Hai. " lợi tức trái phiếu cho thấy rõ ràng rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ không có sự thay đổi nhanh chóng về hướng đi. "

Rich Dvorak, nhà phân tích thị trường tại DailyFX.com, nói rằng ông cũng đang xem xét giá vàng sẽ tăng thêm nữa khi ngân hàng trung ương Mỹ tiếp tục duy trì cách tiếp cận "chờ và xem" và tiếp tục cho rằng áp lực lạm phát gia tăng chỉ là tạm thời.

Ông nói: “Giá vàng thậm chí có thể hướng tới mức cao nhất mọi thời đại nếu đồng đô la Mỹ suy yếu hơn nữa và lợi suất trái phiếu kho bạc kéo dài sự trượt dốc của chúng.

Đối với nhiều nhà phân tích, chất xúc tác cho động thái giá tiếp theo của vàng có thể đến vào thứ Sáu tuần này, khi Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp cho tháng Năm. Dữ liệu thị trường lao động tháng trước đã khiến mọi người ngạc nhiên. Chính phủ cho biết 266.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng Tư, một sự thiếu sót đáng kể khi các nhà kinh tế kỳ vọng mức tăng trưởng việc làm khoảng 1 triệu.

"Một báo cáo việc làm đáng chú ý tốt hơn mong đợi có thể thấy đồng Đô la Mỹ và lợi suất xoay trục cao hơn, điều này có thể sẽ kéo kim loại quý xuống thấp hơn. Mặt khác, giá vàng và bạc có thể được hưởng lợi từ một đợt dữ liệu NFP đáng thất vọng khác vì điều này có thể sẽ xảy ra Dvorak nói.

Hiện tại, các nhà kinh tế đang kỳ vọng rằng nền kinh tế Mỹ đã tạo ra khoảng 645.000 việc làm trong tháng Năm. Tuy nhiên, Chris Weston, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Pepperstone, nói rằng điều này sẽ không đủ để thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang thay đổi lập trường hiện tại về chính sách tiền tệ.

Ông nói: “Theo quan điểm của tôi, nó sẽ phải đạt gần 1 triệu việc làm, nhưng ngay cả khi đó, điều đó sẽ khiến thị trường nghĩ rằng Fed sẽ thể hiện mức độ khẩn cấp hơn để giảm bớt - và mức đó có vẻ cực kỳ thấp,” ông nói.

Weston nói thêm rằng số lượng việc làm mạnh có thể tạo ra một số áp lực bán vàng ; tuy nhiên, anh ta sẽ xem đó là một cơ hội mua hàng.

"Fed đã nói rõ rằng họ dựa trên bằng chứng và đặt nhiều trọng lượng lên thị trường lao động. Một bản in mạnh mẽ, trong khi không thể dự báo, có thể lấy lại sự phấn khích ở các thị trường khá buồn ngủ, nhưng nó sẽ phải là một cú nổ thực sự, ”anh nói.  




Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,555.004,205.00
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,785.103,445.10
100g ABC Bullion Bar
12,072.8011,092.80
1kg ABC Bullion Silver
1,497.401,147.40
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 63
  • Truy cập hôm nay: 161
  • Lượt truy cập: 8232339