Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Các nhà đầu tư vàng chuyển sang xu hướng tăng giá khi giá vượt qua 1.800 USD / ounce
2021-05-08 04:37:39

Các nhà đầu tư vàng chuyển sang xu hướng tăng giá khi giá vượt qua 1.800 USD / ounce

Kitco News

(Kitco News) - Theo kết quả mới nhất của Kitco News Weekly, tâm lý trên thị trường vàng chuyển sang xu hướng tăng trong các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư Main Street, theo kết quả mới nhất từ ​​Khảo sát Vàng hàng tuần của Kitco News.

Tâm lý tích cực trên thị trường kim loại quý đã thay đổi đáng kể vào thứ Năm khi giá vàng đẩy lên trên 1.800 USD / ounce lần đầu tiên kể từ tháng Hai. Nhiều nhà phân tích lưu ý rằng sự bứt phá vững chắc của vàng trên mức đã được chứng minh là điểm kháng cự cố định đang tạo ra động lực trên thị trường có thể đẩy giá lên 1.850 USD / ounce.

Sự phục hồi của vàng đã chứng kiến ​​một sự thúc đẩy vững chắc khác vào thứ Sáu khi các nhà đầu tư nhảy vào kim loại quý sau khi bỏ lỡ đáng kể trong báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của tháng Tư. Báo cáo cho biết có 266.000 việc làm được tạo ra trong tháng 4; tuy nhiên, theo ước tính đồng thuận, các nhà kinh tế đang tìm kiếm việc làm tăng trưởng gần 1 triệu người. Theo các báo cáo, đây là sự thiếu hụt lớn thứ hai trong ước tính việc làm được ghi nhận.

Trong khi một cầu chì đã được thắp sáng dưới vàng, nó không phải là tất cả các chuyến đi rõ ràng. Một số nhà phân tích lưu ý rằng kim loại quý có thể tìm thấy một số ngưỡng kháng cự trong khoảng từ 1.830 USD đến 1.850 USD / ounce.

Thứ Năm, trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, Bill Baruch, chủ tịch của Blue Line Futures, nói rằng mặc dù ông đang tăng giá vàng, nó cần phải thu hút động lực đáng kể để lên trên 1.850 USD / ounce.

Tuần này, 16 nhà phân tích đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News Trong số đó, 14 nhà phân tích, tương đương 88%, nói rằng họ lạc quan về vàng; đồng thời, hai nhà phân tích, tương đương 13%, cho biết họ sẽ giảm giá vào tuần tới. Không có phiếu trung lập nào cho giá vàng trong tuần này.

Trong khi đó, có tổng cộng 1.485 phiếu bầu được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 1.122 người được hỏi, tương đương 76%, cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 203 người khác, tương đương 14%, cho biết thấp hơn, trong khi 160 cử tri, tương đương 11%, là trung lập.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá88%
Bearish12%
Trung tính0%

VS

Đường chính

Tăng giá76%
Bearish14%
Trung tính11%

Tâm lý tăng giá mới, đặc biệt là giữa các nhà phân tích Phố Wall, xuất hiện khi giá vàng chứng kiến ​​mức tăng hàng tuần tốt nhất kể từ đầu tháng 11. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 giao dịch lần cuối ở mức 1.836,10 USD / ounce, tăng hơn 3% kể từ thứ Sáu tuần trước.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết do dữ liệu việc làm đáng thất vọng, cuộc thảo luận gần đây về khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm chương trình mua trái phiếu vào cuối năm nay là điều hoàn toàn không cần bàn cãi.

Ông nói thêm rằng giá vàng có thể tiếp tục đẩy cao hơn khi lợi suất trái phiếu giảm và buộc một số nhà đầu tư phải mua các vị thế đầu cơ ngắn hạn của họ.

Mặc dù vàng đã vượt ra khỏi phạm vi của nó, Hansen nói rằng ông cũng không mong đợi sẽ thấy động lực đáng kể cho đến khi vàng đẩy lên trên 1.850 USD / ounce, thể hiện mức thoái lui kỹ thuật quan trọng cũng như mức trung bình động 200 ngày của nó.

"Vàng đã có một động thái quan trọng, nhưng nó vẫn đang trong xu hướng giảm. Tuy nhiên, tôi lạc quan về vàng dựa trên sự bứt phá này", ông nói.

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, cho biết trong khi giá vàng sẽ không tăng theo đường thẳng, thị trường được hỗ trợ tốt khi chính phủ Mỹ tiếp tục thúc đẩy các đề xuất "chi tiêu hoang phí" của mình.

"Vàng vẫn thuộc sở hữu của người dân, vì vậy nó sẽ tăng giá khi nhiều nhà đầu tư nắm giữ vị thế", ông nói.

Về việc giá có thể tăng cao như thế nào, Darin Newsom, chủ tịch Darin Newsom Analysis, nói rằng nếu giá có thể tăng lên trên 1.842,90 USD / ounce, thì mục tiêu tiếp theo của ông là 1.894 USD.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều lạc quan về vàng vì một số dự đoán giá cao hơn sẽ thu hút một số áp lực bán ra, đặc biệt là khi nền kinh tế Mỹ tiếp tục phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Marc Chandler, giám đốc điều hành Bannockburn Global Forex, là một trong những tiếng nói phản đối trong cuộc khảo sát mới nhất. Ông nói thêm rằng khu vực $ 1,850 có thể chứng minh là một điểm kháng cự đáng kể.

Ông nói: "Tín hiệu cơ bản thực sự là nền kinh tế đang bùng nổ. Vì vậy, tôi sẽ tìm cách làm phai nhạt đà phục hồi của vàng khi nó tiếp cận khu vực 1.850-55 USD".





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,300.803,900.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,566.403,169.40
100g ABC Bullion Bar
11,354.9010,260.90
1kg ABC Bullion Silver
1,358.101,088.10
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 64
  • Truy cập hôm nay: 751
  • Lượt truy cập: 8203703