Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Điều này có thể đẩy giá vàng lên 1.800 USD vào tuần tới
2021-04-10 04:14:20

Điều này có thể đẩy giá vàng lên 1.800 USD vào tuần tới

Kitco News

(Kitco News) Vàng có cơ hội vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng 1.750 USD / ounce vào tuần tới. Đây là những gì các nhà đầu tư cần phải xem, theo các nhà phân tích.

Kim loại màu vàng đã có một khởi đầu rất thuận lợi cho quý thứ hai, với giá tăng khoảng 1% trong tuần. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 trên sàn Comex giao dịch lần cuối ở mức 1.746 USD / ounce. Đầu tuần, kim loại quý này đã tăng gần 50 USD kể từ thứ Sáu tuần trước khi nó giao dịch gần mức 1.760 USD / ounce.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Edward Moya, nói với Kitco News, sau khi bị tấn công dữ dội với tin tức về Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này, các thị trường dường như hiểu rằng Fed sẽ chờ đợi cho đến năm sau để được chứng minh là sai về quan điểm lạm phát nhất thời của mình. Và sự thay đổi tâm lý này có thể giới hạn sự gia tăng nhanh chóng của lợi tức Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm.

"Điều khác biệt trong tuần này là Fed có vẻ bị thuyết phục rằng chúng ta sẽ phải đợi đến năm sau để được chứng minh là sai về lạm phát. Trước đó, các thị trường đã cố gắng phòng ngừa rủi ro lạm phát này. Bây giờ, điều này sẽ bị đẩy lên Moya nói.

Sự thay đổi trong tâm lý có thể hỗ trợ cho vàng trong tương lai, đặc biệt là trước dữ liệu lạm phát của Mỹ vào thứ Ba, cũng có thể tăng sau dữ liệu PPI mạnh bất ngờ vào thứ Sáu.

Nhà kinh tế quốc tế James Knightley của ING cho biết: “PPI của Mỹ đã tăng 1% so với tháng trước để vượt qua mức lãi suất chính hàng năm ở mức 4,2% - mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2011. Con số này vượt xa dự báo đồng thuận là 0,5%”. "Điều này sẽ làm tăng thêm rủi ro tăng giá cho CPI."

Chỉ số CPI mạnh hơn dự kiến ​​có thể kích hoạt một đợt tăng lợi suất khác. Nhưng nếu vàng có thể giữ quanh mức 1.750 USD, thì kim loại màu vàng có khả năng phục hồi lên 1.800 USD / ounce, các nhà phân tích nói với Kitco News.

"Nếu chúng ta nhận được các chỉ số lạm phát nóng hơn vào tuần tới, nó có thể là chất xúc tác cho lợi suất trái phiếu kho bạc cao hơn, điều này sẽ có hại cho vàng. Nhưng một khi chúng ta vượt qua sự kiện đó và nếu vàng vẫn ở gần 1.750 USD, đó sẽ là đèn xanh cho giá. để tăng cao hơn. Có thể có nhiều tiềm năng tăng giá hơn đối với vàng sau dữ liệu CPI ", Moya nói.

Tin tốt cho vàng là nó có thể đã chạm mức thấp nhất trong quý đầu tiên của năm 2021.
"Có vẻ như đáy dường như đã được đặt ra đối với vàng. Fed đã loại bỏ rủi ro lớn khi lợi suất tăng. Chúng tôi sẽ Moya cho biết thêm về một môi trường mà vàng có thể tiếp tục tăng giá. "Và mặc dù chúng ta có thể không thấy mức cao kỷ lục trong tháng 8, nhưng vàng có thể lại tiến tới mức 2.000 USD."

Vẫn còn quá sớm để quyết định sự phục hồi kinh tế sẽ tiến triển như thế nào, Moya nói. "Vẫn còn quá nhiều rủi ro. Thêm vào đó, một khi sự phục hồi kinh tế bắt đầu ở phần còn lại của thế giới, chúng ta sẽ thấy sự suy yếu đáng kể của đồng đô la."

Sean Lusk, đồng giám đốc của Walsh Trading, cho biết triển vọng kỹ thuật đang cho thấy mức đáy kép của vàng. Ông nói: "Mức thấp từ ngày 31 tháng 3 và ngày 8 tháng 3 tạo thành đáy kép cổ điển. Mức 1.759 đô la đang cung cấp một chút kháng cự. Nếu vàng phá vỡ nó, kim loại quý có thể lên tới 1.800 đô la".

Các động lực hỗ trợ khác cho vàng là nhu cầu vật chất mạnh hơn và hoạt động mua vàng của ngân hàng trung ương được đổi mới, các chiến lược gia tại TD Securities cho biết.

Chiến lược gia cho biết: “Nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc và Ấn Độ cùng với sự quan tâm mới từ các ngân hàng trung ương đã hỗ trợ đầy đủ cho kim loại màu vàng để giữ vững xu hướng tăng trong thời kỳ đại dịch”. "Độ rộng của các ngân hàng trung ương mua vàng có khả năng tăng đáng kể khi xem xét sự gia tăng lớn của nợ chính phủ và tốc độ tăng cung tiền nhanh chóng ở các nước dự trữ tiền tệ. Lãi suất chính thức tăng liên tục có thể hỗ trợ thêm cho kim loại màu vàng"

Tuy nhiên, mức cao kỷ lục mới khó có thể xảy ra đối với vàng cho đến khi nhu cầu trú ẩn an toàn tiếp tục hướng tới tiền điện tử, Moya lưu ý. "Đã có một số sự đa dạng hóa so với vàng. Sự điên rồ của tiền điện tử vẫn chưa nổ tung. Nếu bong bóng tiền điện tử bật ra, nó là một người thay đổi cuộc chơi đối với vàng. Nhưng điều đó rất khó để đánh giá. Mức 2.250 đô la có thể là thực tế đối với vàng nếu chúng tôi đã chứng kiến ​​bong bóng tiền điện tử vỡ tung, "ông nói.

Chiến lược gia thị trường trưởng Phillip Streible của Blue Line Futures tỏ ra lạc quan hơn, lưu ý rằng vàng không thể hoạt động tốt trong môi trường hiện tại được xác định bởi tốc độ tăng trưởng nhanh.

Streible nói: "Vàng chỉ hoạt động tốt khi lạm phát gia tăng và tăng trưởng chậm hơn. Chúng tôi không ở trong môi trường đó". Ông nói: “Nếu vàng giảm xuống dưới 1.700 USD / ounce, chúng tôi là người mua ở mức 1.680 USD.

Theo Streible, ký tự đại diện duy nhất có thể đẩy vàng lên cao hơn lúc này là sự bùng phát căng thẳng địa chính trị.

Dữ liệu để xem

Chỉ số CPI hôm thứ Ba được dự báo sẽ tăng lên 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng Ba. Trong mùa hè, ING dự báo lạm phát sẽ lên gần 4% do nền kinh tế được kích thích.

"Lạm phát có thể ở mức gần 3% trong vài năm tới và trong một môi trường tăng trưởng mạnh mẽ và tạo việc làm nhanh chóng, điều này khiến chúng tôi thấy rằng rủi ro ngày càng nghiêng về việc tăng lãi suất vào cuối năm 2022 thay vì năm 2024 như Fed hiện tại. ủng hộ, "Knightley nói.

Các dữ liệu khác cần theo dõi vào tuần tới bao gồm số đơn xin thất nghiệp của Hoa Kỳ, doanh số bán lẻ, chỉ số sản xuất của NY Empire State, chỉ số sản xuất của Fed Philadelphia và sản xuất công nghiệp, tất cả dự kiến ​​sẽ được công bố vào thứ Năm.

Ngoài ra, thị trường sẽ chú ý nhiều đến giấy phép xây dựng và nhà ở vào thứ Sáu.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,300.803,900.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,566.403,169.40
100g ABC Bullion Bar
11,354.9010,260.90
1kg ABC Bullion Silver
1,358.101,088.10
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 66
  • Truy cập hôm nay: 347
  • Lượt truy cập: 8203299