Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Giá vàng giảm gần 100 USD trong tuần này khi Phố Wall kêu gọi lỗ nhiều hơn
2021-02-27 05:43:42

Giá vàng giảm gần 100 USD trong tuần này khi Phố Wall kêu gọi lỗ nhiều hơn

Kitco News

(Kitco News) - Vàng mất gần 100 đô la trong tuần này khi giá giảm xuống còn 1.720 đô la, chạm mức thấp nhất trong 8 tháng. Nhưng đợt bán tháo có thể sẽ không kết thúc khi Phố Wall kêu gọi mức thấp hơn nữa vào tuần tới, theo khảo sát vàng của Kitco. 

Các nhà phân tích nói với Kitco News vào tuần tới sẽ là tất cả về lợi suất của Mỹ và đồng đô la Mỹ , khi vàng tăng tốc giảm trước áp lực bán kỹ thuật. Qua đêm, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã tăng trên 1,6% - mức cao nhất trong một năm.

Chiến lược gia thị trường trưởng Colin Cieszynski của SIA Wealth Management cho biết: “ Kẻ thù của vàng, đồng đô la Mỹ , dường như đang phục hồi trở lại khi các nhà đầu tư chú ý đến lợi suất trái phiếu kho bạc tăng.

Vào thời điểm viết bài, giá vàng kỳ hạn tháng 4 trên sàn Comex đang được giao dịch ở mức $ 1,722, giảm hơn 3,3% so với tuần. 

Tổng cộng có 13 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát Phố Wall tuần này. Tám nhà phân tích, tương đương 61,5%, cho biết họ sẽ giảm giá vàng vào tuần tới. Ba nhà phân tích khác, tương đương 23%, nói rằng họ lạc quan. Và hai nhóm cuối cùng, tương đương 15,5%, cho biết họ trung lập với kim loại quý.

Về phía bán lẻ, 669 người được hỏi đã tham gia một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 351 cử tri, tương đương 52,5%, kêu gọi vàng tăng giá. 223, tương đương 33,3%, dự đoán vàng sẽ giảm. Trong khi 95 cử tri còn lại, tương đương 14,2%, chứng kiến ​​thị trường đi ngang. Tuần này đánh dấu tỷ lệ tham gia khảo sát Main Street thấp nhất trong gần một năm.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá23%
Bearish61.5%
Trung tính15.5%

VS

Đường chính

Tăng giá52.5%
Bearish33.3%
Trung tính14.2%

Trong cuộc khảo sát tuần trước, Phố Wall kêu gọi giảm giá vàng, trong khi Phố Chính phân chia giữa tâm lý tăng và giảm. 

Theo các nhà phân tích, mức hỗ trợ lớn tiếp theo mà vàng có thể sẽ kiểm tra vào tuần tới là mức 1.700 USD. Và rất nhiều sẽ phụ thuộc vào việc liệu kim loại quý có thể giữ được nó hay không. 

“Rally đã thất bại trong tuần này khi gần với đường trung bình động 20 ngày. Tỷ lệ tăng đã gây ảnh hưởng, nhưng có thể một số đỉnh điểm đã đạt đến. Mức thoái lui 61,8% tiếp theo là gần $ 1,690. Tôi nghi ngờ đó là nơi mà nó hướng tới trong trung hạn. Tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy sự hợp nhất trên diện rộng trong thời gian tới, ”Giám đốc điều hành Forex toàn cầu Bannockburn Marc Chandler cho biết.

Giám đốc điều hành Adrian Day Asset Management của Adrian Day cho biết tuần tới có thể mang lại “sự rửa trôi cuối cùng” về giá.

“Về cơ bản, mọi thứ đều tích cực đối với vàng, với thanh khoản dư thừa lớn trên toàn thế giới. Đồng đô la chỉ đang bật ra khỏi mức thấp - nó vẫn thấp hơn so với cuộc bầu cử Hoa Kỳ - trong khi lãi suất đã tăng lên ở giai đoạn dài hạn chứ không phải ngắn hạn và vẫn âm trong điều kiện thực tế. Trên hết, thị trường cần sự rửa trôi và thay đổi tâm lý, ”Day nói. 

Một trong những phiếu bầu giảm giá nhất từ ​​cuộc khảo sát tuần này là nhà xuất bản Mark Leibovit của VR Metals / Resource Letter, người đã đặt câu hỏi liệu thị trường có thể thấy giá xuống thấp tới 1.500 USD / ounce hay không. “Có quá nhiều bò tót. Các chỉ số kỹ thuật từ trung tính đến giảm. 1.500 đô la vàng có ở phía trước không? ” Leibovit viết. 

Bất chấp cuộc khảo sát vàng giảm giá mạnh mẽ, vẫn có một số tiếng nói lạc quan, dự đoán vàng sẽ tăng cao hơn trong tuần tới. 

“Lần đầu tiên sau bốn tuần, tôi gọi nó là cao hơn,” Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa của Ngân hàng Saxo cho biết. 

Lý do cho điều này là thực tế là thị trường chứng khoán đang bắt đầu bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng của lợi suất. 

“Nỗi đau của việc lợi suất tăng hiện đã lan ra thị trường rộng lớn hơn, do đó gây ra một giá thầu trú ẩn an toàn nhỏ để bù đắp một phần lợi suất thực phi mã. Quyết tâm của Powell có thể sẽ được thử nghiệm sau đánh giá sai lầm kinh khủng của ông về thị trường trong tuần qua. Nền kinh tế Mỹ không thể có được lợi suất cao hơn, và mức tăng đột biến trong tuần này sẽ làm tăng sự tập trung vào các biện pháp kiểm soát đường cong lợi suất. Một sự kiện sẽ khiến lợi suất thực tế và đồng đô la thấp hơn, và vàng tăng mạnh ”, Hansen nói. 





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,574.704,224.70
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,801.503,461.50
100g ABC Bullion Bar
12,125.4011,145.40
1kg ABC Bullion Silver
1,509.601,159.60
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 39
  • Truy cập hôm nay: 1022
  • Lượt truy cập: 8233200