Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Tâm lý đối với vàng đang giảm sau khi giá kiểm tra mức thấp nhất trong 8 tháng
2021-02-20 03:42:37

Tâm lý đối với vàng đang giảm sau khi giá kiểm tra mức thấp nhất trong 8 tháng

Kitco News

(Kitco News) - Tâm lý thị trường vàng đang chuyển biến tiêu cực sau khi giá giảm xuống mức thấp nhất trong 8 tháng, bị đè nặng bởi lợi suất trái phiếu tăng, theo Khảo sát mới nhất của Kitco News Weekly Gold.

Các nhà phân tích Phố Wall đang quyết định giảm giá kim loại quý trong thời gian tới và các nhà đầu tư bán lẻ đã chứng kiến ​​tâm lý tăng giá của họ giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.

Tuy nhiên, nhìn xa hơn các con số tiêu đề, trong khi một số nhà phân tích cho rằng giá vàng có khả năng giảm trong thời gian tới vì lợi suất trái phiếu cao hơn có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang phải can thiệp và áp dụng biện pháp kiểm soát đường cong lợi suất.

Vốn dựa trên lợi suất trái phiếu sẽ giảm đối với đồng đô la Mỹ , điều mà một số nhà phân tích cho rằng có vẻ quá mua.

Adrian Day, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management cho biết: “Sự sụt giảm của vàng đã lâu hơn và sâu hơn tôi dự đoán, nhưng chúng ta đang ở gần giai đoạn đầu cơ, nơi mà việc bán các vật phẩm bán ra và những người nắm giữ dài hạn quyết định từ bỏ hoặc đứng sang một bên,” Adrian Day, chủ tịch và Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management cho biết .

Day nói thêm rằng áp lực bán vàng đã quá lớn, nhưng động lực không phải lúc nào cũng phù hợp với triển vọng cơ bản.

Ông nói: “Mức thấp đang ở gần, rất gần, nhưng chúng ta có thể phải chịu thêm một tuần nữa trước khi vàng quay đầu.

Tuần này, 18 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát Phố Wall. 13 nhà phân tích, tương đương 71%, cho biết họ sẽ giảm giá vàng vào tuần tới; trong khi đó, ba nhà phân tích, tương đương 17%, nói rằng họ lạc quan. Hai nhà phân tích, tương đương 11%, trung lập về kim loại quý này.

Về phía bán lẻ, 1.292 người được hỏi đã tham gia một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 553 cử tri, tương đương 43%, kêu gọi vàng tăng giá. 512, hoặc 40%, dự đoán vàng sẽ giảm. 223 cử tri còn lại, tương đương 17%, chứng kiến ​​thị trường đi ngang.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá17%
Bearish72%
Trung tính11%

VS

Đường chính

Tăng giá43%
Bearish40%
Trung tính17%

Tâm lý tăng giá đối với vàng của các nhà đầu tư bán lẻ đã không ở mức thấp này kể từ đầu tháng 5 năm 2019, một tháng trước khi kim loại quý này bắt tay vào thị trường tăng giá. 

Trong khi vàng đã cố gắng thoát khỏi mức thấp nhất trong tháng 6, thị trường vẫn đang tìm kiếm kết thúc tuần với những tổn thất nặng nề. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 giao dịch ở mức 1.782,70 USD / ounce, giảm hơn 2% so với tuần trước.

Theo hầu hết các nhà phân tích thị trường, thị trường trái phiếu vẫn là mối đe dọa lớn nhất đối với giá vàng trong ngắn hạn. Mặc dù áp lực lạm phát đang tăng lên, chúng được bù đắp bởi kỳ vọng ngày càng tăng về sự phục hồi mạnh hơn dự kiến ​​trong hoạt động kinh tế. Tâm lý này đang đẩy lợi suất trái phiếu cao hơn, kéo theo đó là lãi suất thực tế.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, nói rằng ông đang giảm giá vàng ngay cả khi thị trường tiếp tục chứng kiến ​​sự hỗ trợ cơ bản mạnh mẽ.

Ông nói: “Tôi rất thích được tăng giá với vàng. "Các nhà đầu tư cần phải chấp nhận đau đớn hơn trước khi thay đổi. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng lạm phát sẽ gây bất ngờ khi ngược lại, và một khi điều đó xảy ra, lợi suất thực tế sẽ ổn định."

Mặc dù kiểm soát đường cong lợi suất là một khả năng thực tế, Hansen nói thêm rằng ông không mong đợi Cục Dự trữ Liên bang hành động cho đến khi lợi suất tăng bắt đầu tác động và đe dọa thị trường chứng khoán.

David Madden, chiến lược gia thị trường cấp cao tại CMC Markets, nói rằng ông hy vọng giá vàng sẽ bị ảnh hưởng bởi lợi suất trái phiếu. Tuy nhiên, ông cũng cho biết mình vẫn lạc quan trong thời gian tới.

Ông nói: “Lợi suất tăng sẽ bắt đầu gây chú ý đến khả năng tăng lãi suất và không có ngân hàng trung ương nào trên thế giới muốn điều đó, vì vậy vẫn có tiềm năng cho vàng tăng”.

Madden nói rằng các nhà đầu tư nên tìm cách chơi vàng trong phạm vi từ 1.700 USD đến 1.900 USD / ounce. Ông nói rằng ông không hy vọng giá sẽ phục hồi trở lại mức 2.000 USD khi nền kinh tế toàn cầu có dấu hiệu cải thiện.

Mặc dù có tiềm năng để vàng vẫn là một hàng rào tiền tệ, một số nhà phân tích lưu ý rằng nó hiện đang cạnh tranh nhiều hơn với các loại tiền kỹ thuật số. Hôm thứ Sáu, Bitcoin đạt một cột mốc quan trọng với vốn hóa thị trường của nó tăng lên 1 nghìn tỷ đô la.

Colin Cieszynski, trưởng bộ phận thị trường cho biết: “Ngoài niềm tin của nhà đầu tư cao khi loại bỏ một luồng gió chính, tôi nghĩ rằng một số nhu cầu về vàng như một giải pháp thay thế cho tiền giấy đang được chuyển hướng sang Bitcoin và các loại tiền điện tử khác, đặc biệt là với Bitcoin hiện trên 50.000 đô la”. chiến lược gia tại SIA Wealth Management.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều giảm giá vàng trong ngắn hạn. Một số nhà phân tích cho rằng đợt bán tháo gần đây là quá đà và thị trường có thể là do một đợt phục hồi kỹ thuật.

Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, cho biết: "Việc bán tháo xuống 1.760 đô la sẽ kéo dài nhiều hơn. "Trong một số vòng kết nối, ý kiến ​​cho rằng bitcoin là vàng của thời hiện đại có thể đã làm giảm nhu cầu về kim loại màu vàng. Tôi hơi nghi ngờ về tuyên bố này. Ít nhất, tôi cũng cần thêm thời gian để đưa ra nhận định đó. "





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,300.803,900.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,566.403,169.40
100g ABC Bullion Bar
11,354.9010,260.90
1kg ABC Bullion Silver
1,358.101,088.10
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 58
  • Truy cập hôm nay: 978
  • Lượt truy cập: 8203930