Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Thị trường vàng chứng kiến ​​tâm lý trái chiều khi đợt ép ngắn thất bại đè nặng lên các nhà đầu tư bán lẻ
2021-02-06 05:03:49

Thị trường vàng chứng kiến ​​tâm lý trái chiều khi đợt ép ngắn thất bại đè nặng lên các nhà đầu tư bán lẻ

Kitco News

(Kitco News) - Giá vàng đang vật lộn để tìm động lực tăng đang tạo ra một số tâm lý trái chiều trên thị trường, theo Khảo sát hàng tuần vàng mới nhất của Kitco News.

Trong khi phần lớn các nhà phân tích Phố Wall kỳ vọng giá cao hơn vào tuần tới, thì chưa đến 50% nhà đầu tư bán lẻ lạc quan về kim loại quý này.

Sự thay đổi tâm lý đối với vàng xuất hiện khi các nhà đầu tư bán lẻ, được tổ chức thông qua phương tiện truyền thông xã hội, không thể tạo ra sự ép giá bền vững trên thị trường bạc. Giá bạc dưới 27 USD / ounce khá chính xác so với tuần trước. Giá đã giảm mạnh sau khi chạm mức cao nhất gần 8 năm vào thứ Hai.

Theo một số nhà phân tích, #silversqueeze thất bại, có thể đang đè nặng lên vàng khi các nhà đầu tư bán lẻ tạm rời khỏi thị trường kim loại quý.

Tuần này, 14 nhà phân tích đã tham gia cuộc khảo sát. Tổng cộng 9 cử tri, tương đương 64%, kêu gọi giá vàng tăng vào tuần tới; trong khi đó, bốn người tham gia, tương đương 29%, nói rằng họ giảm giá và một nhà phân tích, chiếm 7%, nói rằng họ trung lập với vàng vào tuần tới.

Trong khi đó, trong số các nhà đầu tư ở Main Street, 1.823 phiếu bầu đã được bỏ ra trong cuộc khảo sát trực tuyến. Trong số đó, 873, tương đương 48%, nói rằng họ lạc quan về vàng vào tuần tới. 568 người tham gia khác, tương đương 31%, cho biết họ giảm giá, trong khi 382 cử tri, tương đương 21%, trung lập với kim loại quý này.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá64%
Bearish29%
Trung tính7%

VS

Đường chính

Tăng giá48%
Bearish31%
Trung tính21%

Main Street là nơi giảm giá vàng nhiều nhất kể từ cuối tháng 11, lần cuối cùng giá vàng giảm xuống dưới 1.800 USD / ounce. Tuần trước, cả các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ đều lạc quan về vàng. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 giao dịch ở mức 1.809,30 USD / ounce, giảm 2% so với tuần trước.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết không chỉ vàng đang vật lộn để tìm lực kéo tăng giá khi lợi suất trái phiếu tăng cao, mà ông nói thêm rằng việc ép giá ngắn không thành công cũng đang đè nặng lên tâm lý.

Ông nói: “Tôi lo lắng rằng bạc vẫn chưa phun hết trong những năm gần đây được thành lập gần đây. "Với những câu chuyện này trong tâm trí, các khoản đầu tư quý ngày càng giống như một trò chơi kiên nhẫn cho đến khi lạm phát bắt đầu xuất hiện một cách nghiêm túc, điều mà chúng tôi tin rằng nó sẽ xảy ra."

Mặc dù các nhà đầu tư bán lẻ đang giảm giá vàng, nhiều nhà phân tích vẫn lạc quan vì đồng đô la Mỹ được cho là sẽ tiếp tục chịu áp lực bán vào tuần tới.

Đồng đô la Mỹ giảm giá thứ Sáu sau khi nền kinh tế Mỹ chỉ tạo ra 45.000 việc làm trong tháng Giêng, chỉ chiếm khoảng một nửa kỳ vọng kêu gọi tăng khoảng 100.000 việc làm. Nhiều nhà kinh tế lưu ý rằng báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 1 cho thấy nền kinh tế sẽ khó khăn như thế nào, do đại dịch COVID-19 tàn phá, sẽ mang lại gần 10 triệu việc làm bị mất. Họ lưu ý rằng thị trường lao động yếu kém sẽ buộc Cục Dự trữ Liên bang phải duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ phù hợp trong tương lai gần.

Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analysis, cho biết mặc dù vàng trông như tuần trong trung hạn, nhưng kim loại quý này có thể tăng trở lại vào tuần tới khi đồng đô la Mỹ có vẻ sẽ đạt đỉnh trong ngắn hạn.

Robin Bhar, nhà phân tích thị trường độc lập và là người bỏ phiếu trung lập duy nhất trong tuần này, cho rằng cuộc chiến giữa tăng trưởng và lạm phát tiếp tục thống trị thị trường vàng. Với kỳ vọng rằng nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng mạnh hơn dự kiến ​​trong năm nay, lợi suất trái phiếu đã tăng, điều này đã đè nặng lên vàng, ông nói.

Bhar cho rằng thị trường cần phải nhìn thấy những dấu hiệu của áp lực lạm phát gia tăng nếu giá vàng sắp lấy lại được điểm đã mất.

"Tôi nghĩ rằng khi hoạt động tăng lên, chúng ta sẽ bắt đầu thấy lạm phát gia tăng, nhưng cho đến khi điều đó xảy ra, tôi nghĩ vàng sẽ tiếp tục củng cố", ông nói. "Tôi không nghĩ rằng bạn nên bán vàng sớm, nhưng tôi không thấy bất kỳ chất xúc tác nào có thể khiến giá tăng cao hơn."

Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cấp cao của LaSalle Futures Group, cho biết mức giảm gần đây nhất của vàng xuống dưới 1.800 USD / ounce đã đủ gây thiệt hại cho triển vọng kim loại quý để chuyển động lượng sang mức giảm.

Ông nói: “Ngay bây giờ, thị trường có cảm giác muốn kiểm tra lại mức thấp nhất của tháng 11.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,770.104,378.10
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,963.503,578.50
100g ABC Bullion Bar
12,646.4011,551.40
1kg ABC Bullion Silver
1,610.801,260.80
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 83
  • Truy cập hôm nay: 1179
  • Lượt truy cập: 8226316