Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Bán nhiều hơn trong cửa hàng cho giá vàng? Thị trường để mắt đến Yellen's mua đô la Mỹ
2021-01-19 02:35:19

Bán nhiều hơn trong cửa hàng cho giá vàng? Thị trường để mắt đến Yellen's mua đô la Mỹ

Kitco News

(Kitco News) Sau khi bán tháo về mức 1.800 USD / ounce, vàng đang được săn lùng với giá trở lại trên 1.830 USD bất chấp đồng đô la Mỹ cao hơn vào thứ Hai.

Sự gia tăng biến động thị trường xảy ra khi thị trường đóng cửa vào thứ Hai để ghi nhận Ngày Martin Luther King Jr.

Với việc đồng đô la Mỹ đang kiểm soát các động thái giá vàng, trọng tâm của tuần này là lời khai của Bộ trưởng Tài chính Mỹ mới được chỉ định Janet Yellen dự kiến ​​vào thứ Ba. Theo các nhà phân tích, thị trường đang chú ý đến những bình luận của Yellen về tương lai của chính sách đô la Mỹ.

"Đồng đô la đã tăng dần lên vào cuối tuần và một phần của điều này có thể liên quan đến thực tế là Janet Yellen, Bộ trưởng Tài chính đang chờ đợi, sẽ làm chứng trên Đồi Capitol vào ngày mai. Cô ấy dự kiến ​​sẽ nói rằng cô ấy StoneX, trưởng bộ phận phân tích thị trường của EMEA và Châu Á, không ủng hộ sự suy yếu có chủ ý của đồng đô la, thay vào đó thích nhìn thấy đồng tiền này được định giá bằng các chuyển động của thị trường tự do. vùng Rhona O'Connell.

Nhà phân tích Carsten Fritsch của Commerzbank cho biết, tác động lên vàng sẽ được quyết định bởi mức độ và hướng đi của đồng đô la Mỹ để phản ứng lại.

"Loại can thiệp bằng lời nói được thiết kế để làm suy yếu đồng USD vốn là đặc điểm chung trong nhiệm kỳ tổng thống của Trump giờ đây có thể đã trở thành dĩ vãng", Fritsch cho biết hôm thứ Hai.

Sức mạnh của đồng đô la Mỹ đang đè nặng lên vàng, vốn đã giảm xuống mức thấp nhất vào đầu tháng 12 vào cuối tuần, chạm mức 1.800 đô la một ounce.

Hôm thứ Hai, vàng đã hồi phục phần nào, với giá vàng giao ngay giao dịch cuối cùng ở mức 1.838,20 USD / ounce, tăng 0,55% trong ngày. Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ tiếp tục tăng, giao dịch gần mức cao nhất kể từ ngày 21 tháng 12 và đang trên đà kiểm tra khu vực 91.

O'Connell cho biết: “Diễn biến giá vàng trong quá khứ gần đây là một chức năng của biến động đồng đô la, với giá tính theo đồng euro ít nhiều di chuyển theo chiều ngang trong tuần qua”. "Việc giảm xuống 1.800 đô la phần lớn đến vào giờ Mỹ vào thứ Sáu tuần trước và sau đó có một đợt bán tháo mạnh hơn nữa vào đầu giờ châu Á sáng nay, trước khi hoạt động săn hàng giá rẻ phục hồi nhanh chóng."

Các động thái hôm thứ Sáu có thể được khuếch đại do thị trường Hoa Kỳ đóng cửa vào thứ Hai, O'Connell lưu ý.

Fritsch chỉ ra rằng bất chấp sự phục hồi vào thứ Hai, vàng đang có một số dấu hiệu suy yếu.

Ông nói: "Việc trượt giá hôm thứ Sáu đồng nghĩa với việc vàng cũng đóng cửa tuần giao dịch thứ hai trong năm mới. Lợi tức trái phiếu Mỹ cao hơn và đồng đô la Mỹ vững chắc hơn đang tiếp tục tác động lên giá của nó". "Đúng như dự đoán, sự trượt giá của vàng trong tuần trước chủ yếu là do đầu cơ. Theo thống kê của CFTC, các vị thế mua ròng do các nhà đầu tư tài chính đầu cơ nắm giữ đã giảm 1/3 xuống còn 78.200 hợp đồng trong tuần tính đến ngày 12 tháng 1, mức thấp nhất của họ. kể từ tháng 5 năm 2019. "

Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Pepperstone, Chris Weston đã nhấn mạnh một lá cờ đỏ cần để mắt tới trong thời gian tới.

"Thứ sáu, chúng tôi thấy lợi suất trái phiếu thực của Kho bạc Hoa Kỳ thấp hơn 4 tỷ đồng, nhưng đồng USD tăng giá và vàng giảm giá - đây là một dấu hiệu đỏ đối với tôi. Thực tế, cách giao dịch vàng hôm nay khiến tôi khá lo ngại rằng thị trường cảm thấy điều này Weston cho biết hôm thứ Hai. "Tôi thấy mùa thu năm nay là do lợi suất thực tế 'xấu' giảm - khi cả kỳ vọng lạm phát và lợi suất trái phiếu kho bạc danh nghĩa cùng giảm, với lợi suất trái phiếu kho bạc danh nghĩa giảm nhanh hơn kỳ vọng lạm phát. Do thị trường hoạt động quá đà và quá mức, đây có thể là khởi đầu một chút thư giãn, với USD là trung tâm của việc di chuyển. "

Biểu đồ vàng trực tiếp 24 giờ [Kitco Inc.]

Một sự kiện lớn khác cần được chú ý trong tuần này là lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden vào thứ Tư. Win Thin, người đứng đầu chiến lược tiền tệ toàn cầu của BBH cho biết: “An ninh ở Washington DC và nhiều thủ đô của các bang đã được tăng cường do lo ngại bạo lực.

Ngoài ra, các thị trường đang chú ý đến cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Canada vào thứ Tư cũng như các cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, Ngân hàng Norges và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vào thứ Năm.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,557.904,207.90
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,787.503,447.50
100g ABC Bullion Bar
12,080.7011,100.70
1kg ABC Bullion Silver
1,501.301,151.30
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 24
  • Truy cập hôm nay: 790
  • Lượt truy cập: 8232968