Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Cuộc biểu tình vào phút cuối? Giá vàng thách thức 1.900 USD vào tuần tới khi các nhà đầu tư chuyển hướng khỏi tài sản rủi ro
2020-12-27 16:50:12

Cuộc biểu tình vào phút cuối? Giá vàng thách thức 1.900 USD vào tuần tới khi các nhà đầu tư chuyển hướng khỏi tài sản rủi ro

Kitco News

(Kitco News) Các nhà đầu tư sẽ sử dụng tuần cuối cùng của năm để mua cổ phiếu, điều này có thể mang lại lợi ích cho vàng, theo các nhà phân tích, những người nhận thấy các nhà giao dịch thu lợi nhuận từ vốn chủ sở hữu và tái đầu tư vào các tài sản an toàn hơn.

"Về mặt lịch sử, chúng ta có xu hướng thấy các nhà đầu tư phản ánh về một số sai lầm đã mắc phải trong quá khứ. Điều có thể xảy ra là một số người chọn chốt lời trên cổ phiếu Mỹ và triển khai vốn vào các tài sản như vàng", chiến lược gia trưởng thị trường của Blue Line Futures, Phillip Streible, nói. Kitco News vào thứ Năm. "Vàng có thể chứng kiến ​​một dòng hoạt động."

Từ góc độ mùa vụ, vàng cũng có xu hướng tăng giá tốt vào cuối tháng 12 và đầu tháng 1.

"Nếu các nhà quản lý tài sản muốn ghi nhận một số lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro trong danh mục đầu tư, vàng có khả năng nhận được một số dòng vốn đáng kể trong những ngày cuối cùng của năm 2020", chiến lược gia thị trường chính của FXTM Hussein Sayed cho biết. "Chúng tôi vẫn tích cực đối với kim loại màu vàng miễn là lợi suất thực tế tiếp tục giao dịch trong vùng tiêu cực, đây có thể là kịch bản trong năm tới."

Đây là lý do tại sao tuần tới vàng cuối cùng có thể chạm mức 1.900 USD / ounce. Nhưng để có một mức tăng bền vững cao hơn, kim loại quý sẽ cần phải đóng cửa và mở cửa trên 1.920 USD / ounce, Streible nói.

"Chúng tôi có thể đột phá qua 1.904-05 đô la. Nếu bạn nhìn vào vàng, xu hướng kể từ tháng 8 đã thấp hơn, với mức cao thấp hơn và mức thấp hơn thấp hơn. Nếu chúng tôi đạt trên 1,920 đô la và đóng cửa trong vùng tích cực, thì có thể có điều gì đó sâu hơn ở đó, ”anh nói.

Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco cho biết những con bò đực có lợi thế kỹ thuật ngắn hạn vào tuần tới.

"Mức kháng cự đầu tiên được nhìn thấy ở mức cao thứ Ba là $ 1,889,40 và sau đó là $ 1,900,00. Mức hỗ trợ đầu tiên được nhìn thấy ở mức thấp nhất trong tuần này là $ 1,859,00 và sau đó là 1,850,00", Wyckoff viết vào thứ Năm. "Những người đầu cơ giá lên cần sớm thể hiện sức mạnh mới để duy trì xu hướng tăng. Mục tiêu tăng giá tiếp theo của phe bò là tạo ra giá đóng cửa trong kỳ hạn tháng 2 trên mức kháng cự vững chắc ở mức cao nhất tháng 11 là 1.973,30 USD."

Nhìn chung, năm 2020 là một năm rất khả quan đối với vàng, với giá tăng hơn 22% kể từ đầu năm. Giá vàng kỳ hạn tháng 2 trên sàn Comex hiện đang giao dịch ở mức 1.882,50, tăng 0,23% trong ngày.

Các nhà phân tích vẫn lạc quan về kim loại này, với nhiều dự đoán sẽ đạt mức cao kỷ lục mới trong năm mới. 

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Edward Moya, nói với Kitco News, một trong những mức giá vàng quan trọng trong năm tới là 2.300 USD.

Moya chỉ ra rằng trọng tâm vào năm 2021 sẽ là thực hiện vắc-xin, nhưng đó không phải là lý do khiến vàng đạt mức cao mới.

"Đây sẽ là một năm rất mạnh mẽ đối với vàng. Bạn sẽ thấy các biện pháp kích thích tài chính và tiền tệ chưa từng có trong nửa đầu năm nay. Cuộc đua vào Thượng viện Georgia vẫn là một dấu hỏi lớn. Bạn không thể định giá bao nhiêu. Ông giải thích
, ngay cả khi đảng Dân chủ thua một trong những cuộc đua đó và đảng Cộng hòa kiểm soát Thượng viện thì vẫn cần phải có biện pháp kích thích vì tất cả các bang đều đang gặp khó khăn.

Moya cho biết thêm, lý do chính cho tiềm năng tăng giá của vàng trong năm tới là do giao dịch tái chế. "Fed đã nhất quán và chúng tôi sẽ thấy hỗ trợ tài chính nhiều hơn trong năm tới. Đây là lý do chính tại sao vàng sẽ tăng mạnh lên tới 2.300 USD. Điều này diễn ra bất kể mọi thứ diễn ra như thế nào khi triển khai vắc xin", ông nói.

Moya cũng nhấn mạnh lạm phát là một mối lo ngại lớn cần theo dõi trong năm tới, điều này sẽ khuyến khích chuyển sang giao dịch an toàn vàng.

Dữ liệu của tuần tới

Đây sẽ là một tuần dữ liệu rất nhẹ nhàng, với các nhà đầu tư chú ý đến niềm tin của người tiêu dùng USCB vào thứ Ba và việc bán nhà đang chờ xử lý vào thứ Tư.

Các nhà phân tích cũng sẽ theo dõi phản ứng của các thị trường đối với thỏa thuận thương mại Brexit với Liên minh châu Âu, vốn đã gây xôn xao vào thứ Năm.

"Đó là một con đường dài và quanh co. Nhưng chúng tôi có một thỏa thuận tốt để thể hiện nó. Công bằng mà nói, đó là một thỏa thuận cân bằng và đó là điều đúng đắn và có trách nhiệm phải làm cho cả hai bên", Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen nói với các phóng viên.

Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng bình luận: "Chúng tôi đã giành lại quyền kiểm soát số phận của mình. Mọi người nói rằng điều đó là không thể, nhưng chúng tôi đã giành lại quyền kiểm soát.

Tất cả các chi tiết của thỏa thuận thương mại vẫn chưa được công khai.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,672.904,322.90
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,881.203,531.20
100g ABC Bullion Bar
12,364.1011,309.10
1kg ABC Bullion Silver
1,554.501,204.50
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 25
  • Truy cập hôm nay: 342
  • Lượt truy cập: 8224686