Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Hy vọng vắc xin sẽ tiếp tục đè nặng lên giá vàng
2020-11-28 04:14:36

Hy vọng vắc xin sẽ tiếp tục đè nặng lên giá vàng

Kitco News

(Kitco News) - Sự lạc quan của nhà đầu tư đổi mới với hy vọng rằng một loại vắc-xin sẽ vực dậy nền kinh tế toàn cầu nhanh hơn dự kiến ​​đang đè nặng lên vàng . Theo kết quả mới nhất từ ​​Kitco News Weekly Gold Survey, Sentiment sẽ tiếp tục suy yếu trong ngắn hạn.

Cuộc khảo sát cho thấy phần lớn các nhà phân tích Phố Wall đang giảm giá vàng vào tuần tới và sự lạc quan của các nhà đầu tư bán lẻ vẫn ở mức dưới 50% sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm vào tuần trước.

Tâm lý giảm giá xuất hiện khi thị trường vàng giảm xuống dưới các mức hỗ trợ quan trọng. Vào đầu tuần, giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng sau khi đẩy xuống dưới 1.850 USD / ounce. Bước sang cuối tuần, thị trường vàng tiếp tục giảm, giảm xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng ở mức 1.800 USD. Các nhà phân tích nói rằng điểm hỗ trợ chính tiếp theo cần theo dõi là $ 1,750.

“Giao dịch mở cửa trở lại sẽ tiếp tục gây áp lực lên vàng khi mọi người thoát ra khỏi nơi trú ẩn an toàn,” Gareth Soloway, chiến lược gia thị trường trưởng tại InTheMoneyStocks.com cho biết. “Một khi vàng chạm mức $ 1,750, vàng sẽ tìm thấy đáy và bắt đầu tăng trở lại.”

Tuần này, 15 nhà phân tích đã tham gia cuộc khảo sát. Tổng cộng mỗi người có 6 cử tri, tương đương 40%, kêu gọi giá vàng tăng vào tuần tới; trong khi đó, tám nhà phân tích, tương đương 53%, kêu gọi giảm giá; 1 nhà phân tích hoặc 7% trung lập về vàng.

Trong khi đó, tổng cộng 1.270 phiếu bầu đã được thực hiện trong tuần qua trong các cuộc khảo sát trực tuyến. Trong số đó, 585 cử tri, tương đương 48%, nói rằng họ lạc quan về vàng vào tuần tới. 424 người tham gia khác, tương đương 33%, cho biết họ giảm giá, trong khi 261 cử tri, tương đương 21%, trung lập với kim loại quý này.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá40%
Bearish53%
Trung tính7%

VS

Đường chính

Tăng giá46%
Bearish33%
Trung tính21%


 Đối với nhiều nhà phân tích, rào cản lớn nhất mà vàng phải đối mặt là tin tức liên tục về vắc xin tiềm năng.

Marc Chandler, trưởng chiến lược gia thị trường của Bannockburn Global Forex, cho biết: “Triển vọng về vắc-xin và lãi suất cao hơn đã thúc đẩy bán tháo mạnh mẽ, đến từ các quỹ ETF dài hạn và vàng”. "Các nhà giao dịch đà đã nhảy lên tàu và đang chơi từ phía ngắn."

Cùng với sự lạc quan ngày càng tăng của các nhà đầu tư do tin tức về vắc xin, một số nhà phân tích cho biết họ đang tiêu cực đối với vàng vì các yếu tố mùa vụ. Trong lịch sử, thị trường vàng khá mềm, đang tiến vào tháng 12 và đà mua tăng lên gần tháng Giêng.

Mặc dù tâm lý nhìn chung là giảm, một số nhà phân tích coi việc bán tháo hiện tại là một cơ hội mua.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, nói rằng ông vẫn lạc quan về vàng trong ngắn hạn. Ông nói thêm rằng đợt bán tháo hôm thứ Sáu với khối lượng rất mỏng do nhiều nhà giao dịch tiếp tục ăn mừng Lễ Tạ ơn của Hoa Kỳ.

Hansen nói thêm rằng không có lý do cơ bản nào cho việc bán tháo hiện tại của vàng khi đồng đô la Mỹ và lợi tức trái phiếu giảm, hai hỗ trợ mạnh mẽ cho thị trường vàng.

Ông nói: “Chúng tôi đã thấy sự thay đổi đáng kể trong tâm lý nhà đầu tư dựa trên hy vọng chứ không phải thực tế, chỉ là hy vọng.

Hansen nói rằng ông coi giá yếu hơn là một cơ hội mua.

Ông nói: “Đây là đòn bẩy mà chúng tôi cần vì vàng thực sự không làm được gì kể từ khi nó giảm xuống dưới 1.900 đô la. “Chúng tôi đang chứng kiến ​​thị trường đang nghiêng ngả. Nếu bạn thích vàng ở mức 1.850 đô la, thì bạn phải thích vàng ở mức 1.750 đô la. Những lý do cơ bản để giữ vàng vẫn chưa biến mất.

Adrian Day, Giám đốc đầu tư tại Adrian Day Asset Management, cho biết rằng ông dự kiến ​​sẽ thấy giá thấp hơn vào tuần tới khi thị trường có chỗ để giảm sau khi đẩy xuống dưới mức trung bình động 200 ngày.

Tuy nhiên, ông cũng nói rằng các nguyên tắc cơ bản về dài hạn của vàng vẫn được duy trì.

“[Janet] Yellen tại Kho bạc và [Jerome] Powell tại Fed sẽ kết hợp để hỗ trợ các khoản chi tiêu khổng lồ chưa hoàn thành cho mọi thứ, từ viện trợ cho các bang phá sản đến xóa nợ cho sinh viên. Ông nói rằng chi tiêu đó sẽ rất lạc quan đối với vàng.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,550.404,200.40
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,781.303,441.30
100g ABC Bullion Bar
12,060.7011,080.70
1kg ABC Bullion Silver
1,494.601,144.60
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 61
  • Truy cập hôm nay: 538
  • Lượt truy cập: 8232716