Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Vàng vẫn là mặt hàng hàng đầu trong năm 2021; dầu ở dưới cùng - CRU
2020-11-27 04:50:33

Vàng vẫn là mặt hàng hàng đầu trong năm 2021; dầu ở dưới cùng - CRU

Kitco News

(Kitco News) - Thị trường chứng khoán đang giữ gần mức cao kỷ lục và tâm lý đầu tư ngày càng tích cực đang đè nặng lên giá vàng . Tuy nhiên, một công ty nghiên cứu cho biết kim loại quý sẽ vẫn là hàng hóa hàng đầu nên sở hữu vào năm 2021.

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Kitco News, Paul Robinson, giám đốc điều hành CRU, nói rằng năm tới sẽ cung cấp đủ biến động và sự không chắc chắn để hỗ trợ giá vàng quay trở lại mức 2.000 USD / ounce trong 3 đến 6 tháng tới. Bình luận của ông được đưa ra khi giá vàng đang vật lộn để giữ mức hỗ trợ trên 1.800 USD / ounce.

Ông nói: “Có sự hỗ trợ cơ bản mạnh mẽ cho vàng trong nửa đầu năm tới. "Vàng có một câu chuyện tốt. Nó có một hướng giá tốt. Vẫn có lý do để giữ vàng."

Trong bảng xếp hạng hàng hóa cho năm 2021, Robinson cho biết trong nửa đầu năm, ông kỳ vọng vàng sẽ vẫn là tài sản hàng đầu nên sở hữu, tiếp theo là đồng, sau đó là các kim loại quý khác như bạc và kim loại nhóm bạch kim; thứ tư trong danh sách của ông là các kim loại công nghiệp khác như niken và zine. Ở cuối danh sách vẫn là các mặt hàng năng lượng.

Mặc dù Robinson lạc quan về vàng trong nửa đầu năm tới, ông nói thêm rằng thị trường có thể gần đạt đến mức đỉnh. Ông nói rằng các vấn đề nghiêm trọng phải nảy sinh để vàng duy trì mức 2.000 USD trong suốt cả năm.

Ông nói: “Để vàng duy trì mức 2.000 USD / ounce, chúng ta cần xem xét một số vấn đề với vắc xin. "Để thấy giá duy trì trên 2.000 đô la trong 12 tháng tới, hậu quả đối với nền kinh tế toàn cầu sẽ là khá thảm khốc."

Robinson đã tăng giá vàng kể từ đầu năm 2020; trong khi đó, ông lại cực kỳ giảm giá dầu vì đại dịch COVID-19 đã có tác động tàn phá đến thị trường. Robinson cho biết các nhà đầu tư nên tránh xa dầu chưa đầy một tháng trước khi thị trường chứng kiến ​​động thái lịch sử về giá tiêu cực.

Robinson nói rằng ông thấy giá dầu đạt đỉnh 50 USD / thùng trong năm nay. Ông nói thêm rằng ngay cả khi có vắc-xin và sự lạc quan của nhà đầu tư mới, vẫn sẽ mất một thời gian dài trước khi nền kinh tế toàn cầu phục hồi hoàn toàn sau đại dịch.

Ông nói: “Đến cuối năm 2021, chúng tôi vẫn nghĩ rằng nền kinh tế toàn cầu sẽ nhỏ hơn so với trước COVID. "Điều đó sẽ ảnh hưởng đến giá dầu."

Robinson nói thêm rằng khi giá dầu tăng, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ khó duy trì việc cắt giảm sản lượng. Ông cũng lưu ý rằng với giá cao hơn, hoạt động sản xuất đá phiến của Mỹ sẽ trực tuyến trở lại.

Mặc dù nền kinh tế thế giới có vẻ nhỏ hơn một chút trong năm tới, Robinson nói rằng ông vẫn lạc quan về đồng khi thị trường tiếp tục đối mặt với nguồn cung thu hẹp.

Ông nói: “Chúng tôi đang chứng kiến ​​hoạt động sản xuất khá ổn định trong năm thứ ba. "Thị trường đồng có nhiều khả năng thâm hụt hơn là ngạc nhiên về phía cung"

Nhìn vào các kim loại cơ bản và thậm chí cả bạc, Robinson nói rằng nhiều điều sẽ phụ thuộc vào việc Tổng thống đắc cử có thể thực hiện các chính sách năng lượng xanh của mình nhanh như thế nào.

Ông nói: “Các kim loại quý có thể có nhiều tiềm năng tăng giá hơn so với các kim loại cơ bản trong năm 2021, bởi vì sẽ rất khó để chuyển đổi chính sách thành nhu cầu thực tế.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,273.303,923.30
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,543.603,203.60
100g ABC Bullion Bar
11,281.7010,311.70
1kg ABC Bullion Silver
1,352.301,082.30
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 66
  • Truy cập hôm nay: 158
  • Lượt truy cập: 8203110