Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Những con bò đực và gấu vàng chiến đấu cho động thái $ 50 tiếp theo của vàng
2020-11-22 04:22:01

Những con bò đực và gấu vàng chiến đấu cho động thái $ 50 tiếp theo của vàng

Kitco News

(Kitco News) - Không có lợi thế ngắn hạn rõ ràng nào trên thị trường vàng khi các nhà đầu tư tăng giá và giảm giá tranh giành mức giá 50 đô la tiếp theo, theo kết quả mới nhất của Khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News.

Mặc dù không có đa số các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ, các nhà đầu tư lạc quan có lợi thế hơn một chút khi nói đến tâm lý vào tuần tới. Tuy nhiên, cuộc chiến về vàng đang diễn ra xung quanh ngưỡng kháng cự 1.900 USD / ounce và hỗ trợ 1.850 USD / ounce.

Giao dịch đi ngang của vàng dường như đang đè nặng lên các nhà đầu tư nhỏ lẻ nhất; tâm lý tăng giá đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2019. Mặc dù các nhà phân tích đang tìm kiếm sự bứt phá, một số không mong đợi điều đó sẽ sớm xảy ra.

Kevin Grady, chủ tịch của Phoenix Futures and Options cho biết: “Tôi nghĩ rằng vàng đang bị mắc kẹt trong phạm vi này và chúng tôi sẽ ở lại đây cho đến khi chúng tôi nhận được một số thông tin mới”. “Để vàng bứt phá trên 1.900 USD, chúng ta cần xem một số tin tức về các biện pháp kích thích mới, nhưng điều đó dường như không phải là ưu tiên ngay bây giờ.”

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cấp cao tại Kitco.com cho biết: “Nếu mức hỗ trợ của biểu đồ quan trọng ở mức $ 1,848,00 trong hợp đồng tương lai tháng 12 bị phá vỡ, phe gấu sẽ có quyền đề xuất một đợt giảm giá mới trong thời gian tới,” Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cấp cao tại Kitco.com cho biết.

Tuần này, 17 nhà phân tích đã tham gia cuộc khảo sát. Tổng cộng mỗi người có tám cử tri, tương đương 47%, kêu gọi giá vàng tăng vào tuần tới; trong khi đó, năm nhà phân tích, tương đương 29%, kêu gọi giảm giá; bốn nhà phân tích hoặc 24% trung lập về vàng.

Trong khi đó, tổng cộng 1.539 phiếu bầu đã được thực hiện trong tuần qua trong các cuộc khảo sát trực tuyến. Trong số đó, 642 cử tri, tương đương 42%, nói rằng họ lạc quan về vàng vào tuần tới. 594 người tham gia khác, tương đương 39%, cho biết họ giảm giá, trong khi 303 cử tri, tương đương 20%, trung lập với kim loại quý này.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá47%
Bearish29%
Trung tính24%

VS

Đường chính

Tăng giá42%
Bearish39%
Trung tính20%

Thị trường vàng đang tìm kiếm một tuần mất điểm thứ hai liên tiếp. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch ở mức 1.871,20 USD / ounce, giảm 0,79% so với tuần trước.

Mặc dù vàng đang kết thúc tuần trong vùng tiêu cực, một số nhà phân tích lưu ý rằng thị trường đang cho thấy một số sức mạnh phục hồi do những tin tức liên tục về vắc xin đã chi phối tâm lý nhà đầu tư.

“Câu chuyện vàng vẫn chưa biến mất; Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết nó vừa bị tạm dừng khi các nhà đầu tư và thị trường tìm kiếm sự bình thường trong nền kinh tế.

Hansen cho rằng có nguy cơ giá vàng có thể tiếp tục đẩy xuống thấp hơn khi có nhiều tin tức về vắc xin làm tăng sự lạc quan của nhà đầu tư; tuy nhiên, ông nói thêm rằng vẫn còn quá nhiều bất ổn và kích thích trên thị trường khiến giá vàng giảm đáng kể.

“Tôi lạc quan về vàng, nhưng tôi không vội mua,” anh nói. “Tôi sẽ thấy mức giảm xuống dưới 1.850 đô la và việc kiểm tra đường trung bình động 200 ngày như một cơ hội mua”.

Marc Chandler, chiến lược gia thị trường trưởng tại Bannockburn Global Forex, nói rằng ông cũng đang theo dõi mức hỗ trợ xung quanh 1.850 đô la.

“Tôi lo lắng rằng hỗ trợ trong khu vực 1848-1850 phải được kiểm tra lại và có thể bị vi phạm trước khi có thể tạo ra một cơ sở vững chắc,” ông nói.

Grady nói rằng mặc dù ông trung lập về vàng trong ngắn hạn, nhưng ông vẫn tiếp tục nhận thấy tiềm năng giá cao hơn trong dài hạn.

Ông nói: “Vàng đã không đạt được những mức này vì đại dịch. “Vàng đạt được những mức này bởi vì tiền tệ đã bị mất giá và chúng sẽ tiếp tục mất giá sau khi chúng ta đối phó với đại dịch”.

Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analysis, nói rằng mặc dù vàng bị mắc kẹt trong một phạm vi, thị trường dường như đang tạo ra một số động lực tăng để kiểm tra lại mức kháng cự 1.900 USD.

Về dài hạn, ông nói rằng ông sẽ kỳ vọng giá vàng sẽ kiểm tra lại mức cao nhất của tháng 8 trước khi kết thúc năm và chịu áp lực bán ra nhiều hơn.

Ông nói: “Vàng có chỗ để tăng cao hơn, nhưng sự biến động đang giảm xuống và một lượng lớn hỗn loạn sẽ rời khỏi thị trường và chúng tôi có thể thấy một số đợt bán ra sau ngày 20 tháng 1”. “Nếu bạn nhìn vào đồng. Chúng tôi đã chứng kiến ​​một động thái lớn đối với đồng vì thị trường đang cảm thấy tốt về nền kinh tế toàn cầu và điều đó sẽ không tốt cho vàng ”.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,769.804,377.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,963.303,578.30
100g ABC Bullion Bar
12,645.8011,550.80
1kg ABC Bullion Silver
1,616.901,266.90
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 43
  • Truy cập hôm nay: 83
  • Lượt truy cập: 8226435