Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Giá vàng bước vào chế độ đếm ngược bầu cử, đây là những gì các nhà phân tích đang theo dõi vào tuần tới
2020-10-10 04:37:38

Giá vàng bước vào chế độ đếm ngược bầu cử, đây là những gì các nhà phân tích đang theo dõi vào tuần tới

Kitco News

(Kitco News) Tất cả đều xoay quanh gói kích thích tài chính trong tuần này và liệu điều gì đó có thể được thông qua trước cuộc bầu cử hay không. Theo các nhà phân tích, những người hiện đang ở chế độ đếm ngược bầu cử, tình trạng hỗn loạn thị trường còn lâu mới kết thúc.

Sự lạc quan về viện trợ tài chính liên bang nhiều hơn đã đẩy thị trường chứng khoán và vàng tăng cao hơn vào cuối tuần. Trump đã tweet vào thứ Sáu: "Các cuộc đàm phán cứu trợ COVID đang tiến triển. Hãy tiến lên!"

Tin tức được đưa ra trong bối cảnh có báo cáo rằng Nhà Trắng sẽ tăng lời đề nghị kích thích coronavirus lên 1,8 nghìn tỷ USD.

Đáp lại, chỉ số đô la Mỹ tiếp tục suy yếu, chứng khoán leo thang và vàng tăng 2% trong ngày với giá vàng kỳ hạn tháng 12 trên sàn Comex giao dịch cuối cùng ở 1.933,70 một ounce.

Chiến lược gia hàng hóa Daniel Ghali của TD Securities nói với Kitco News hôm thứ Sáu: “Điều gì đang xảy ra với vàng là chúng ta đã có một luồng tin tức kích thích / kích thích. "Ngay bây giờ, trọng tâm sẽ tiếp tục là cuộc bầu cử. Chế độ đếm ngược cuộc bầu cử đã có ở đây, vì vậy 20 ngày tới hầu hết sẽ xoay quanh vấn đề đó."

Tình hình vẫn còn là một khó khăn vào lúc này. Phó chủ tịch cấp cao Afshin Nabavi của MKS SA cho biết trên các tiêu đề chính trị, các ca nhiễm coronavirus đang gia tăng và căng thẳng Trung - Mỹ vẫn tiếp diễn.

"Một vài ngày trước, Nhà Trắng cho biết sẽ không có một gói kích thích nào và toàn bộ sự việc đã sụp đổ như một tảng đá. Tối hôm qua, họ báo hiệu rằng họ đang nghiêng về một gói kích thích lớn. Họ đã thay đổi quyết định khá nhanh chóng". Nabavi chỉ ra.

Môi trường giao dịch hiện tại là môi trường rủi ro, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures Daniel Pavilonis lưu ý.

Pavilonis nói với Kitco News: "Có vẻ như chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục với gói kích thích kinh tế. Cảnh báo duy nhất là có vẻ như nó sẽ không hoàn thành trước cuộc bầu cử, và họ có thể kéo nó ra một chút". "Ý tưởng rằng nó đang diễn ra là một xu hướng tăng giá đối với kim loại."

Tuy nhiên, nếu thỏa thuận này thất bại vào tuần tới, thị trường vàng có thể chứng kiến ​​một đợt giảm giá khác, Pavilonis cảnh báo.

Một lời khuyên cho các nhà đầu tư giao dịch trong cuộc bầu cử là xem giá vàng giảm là cơ hội mua tuyệt vời, Nabavi nói. "Nền kinh tế toàn cầu đang đi lên trong khói lửa với tất cả áp lực từ coronavirus tăng trở lại. Không có lý do gì để vàng giảm giá. Nếu có, đó chỉ là một cơ hội để nhảy vào."

Một vấn đề chính làm gia tăng sự biến động của vàng là thiếu tính thanh khoản của thị trường. "Những ngày xưa tốt đẹp khi có rất nhiều sự quan tâm trên thị trường đã biến mất. Nếu ai đó quyết định đặt một vị thế giao dịch hoặc bỏ nó đi, thị trường sẽ phản ứng rất tệ. Đó là lý do tại sao chúng tôi nhận được phạm vi hàng ngày từ $ 30- $ 40, ”Nabavi giải thích.

Triển vọng tăng giá của vàng

Theo Ghali, triển vọng dài hạn của vàng vẫn lạc quan.

"Chúng tôi nhắc lại rằng bất chấp điều đó, những con bọ vàng không cần phải nhìn quá xa về đường chân trời để mong đợi một thỏa thuận tài khóa quy mô lớn ... Với cả chương trình nghị sự của Trump và Biden được ước tính trị giá từ 5 nghìn tỷ USD đến 5,6 nghìn tỷ USD trong thập kỷ tới, cả hai kế hoạch sẽ cung cấp Ông nói: “

Một điểm khác biệt mà Ghali đưa ra là chiến thắng ở Biden có khả năng làm tăng giá vàng hơn nữa. Ông nói: "Làn sóng xanh đang bắt đầu được định giá nghiêm trọng hơn và trong bối cảnh đó, đó là một kịch bản lạc quan hơn đối với vàng. Một làn sóng xanh sẽ dẫn đến đồng đô la yếu hơn và vàng mạnh hơn". "Một phần là đảng Dân chủ sẽ chi tiêu nhiều hơn, và phần khác là sự tái chế toàn cầu. Các nhà chiến lược tiền tệ kỳ vọng đồng đô la Mỹ sẽ tiếp tục suy yếu theo làn sóng xanh."

Ông Pavilonis giải thích, kỳ vọng lạm phát sẽ hỗ trợ giá vàng cao hơn nhiều trong dài hạn, đặc biệt là với 3,5 nghìn tỷ USD đã được chi tiêu và nhiều hơn thế nữa, Pavilonis giải thích.

"Chúng tôi bắt đầu thấy một số dữ liệu xuất hiện chỉ ra lạm phát có thể xảy ra. Các chỉ số khác nhau đang cho thấy những con số tốt hơn dự kiến. Và bây giờ, chúng tôi đang thêm một lớp khác vào đó. Đây có thể là một chu kỳ tự hoàn thiện của lạm phát nhiều hơn , "ông nói.

Trên tất cả các khoản chi tiêu đó, ngân hàng trung ương Hoa Kỳ hiện sẽ giữ lãi suất ở mức thấp cho đến khi lạm phát trên 2% trong một thời gian dài, Pavilonis nói thêm. Ông nói: “Đây cuối cùng là xu hướng tăng giá đối với vàng trong dài hạn.

Sau cuộc bầu cử, vàng sẽ vẫn đứng đầu danh sách của mọi người, chạm mốc 2.000 USD và cao hơn nữa, Nabavi lưu ý.

Pavilonis chỉ ra rằng một rủi ro đáng kể vẫn còn trong Q4 là một cuộc bầu cử đầy tranh cãi. Ông nói: “Rủi ro là sau khi phấn khích, kết quả sẽ không được gọi tên.

Ngoài ra, một cuộc bầu cử gây tranh cãi sẽ làm trì hoãn kích thích nếu nó không được thông qua trước ngày 3 tháng 11, nhà phân tích thị trường FXTM Han Tan nói thêm.

"Trừ khi thỏa thuận kích thích tài chính được đồng ý trước ngày 3 tháng 11, kết quả chậm trễ từ các cuộc thăm dò sẽ khiến nền kinh tế lớn nhất thế giới thiếu một số viện trợ cần thiết", Tan nói hôm thứ Sáu.

Các cấp độ để xem

Phần lớn các nhà phân tích mà Kitco News nói chuyện hôm thứ Sáu đã định giá vàng cao hơn vào tuần tới, làm nổi bật khoảng $ 1,960- $ 1,980.

Sau khi vàng phá vỡ 1.920 USD vào thứ Sáu, mức quan trọng tiếp theo là 1.960 USD / ounce, Nabavi cho biết. Trong khi đó, mức 1.870-80 USD cung cấp hỗ trợ lớn trong trường hợp vàng giảm vào tuần tới, ông nói thêm.

Nabavi không loại trừ việc tăng nhanh lên 2.000 đô la nhưng cảnh báo rằng một động thái như vậy sẽ là "cẩu thả" và có thể sẽ được theo sau bởi một sự điều chỉnh đáng kể.

Pavilonis cho biết anh ấy đang quan sát mức tăng $ 1,960 và $ 1,980 vào tuần tới. Trong khi đó, Ghali đang xem xét giá vàng chạm mốc 1.975 USD / ounce trong khi để mắt tới 1.875 USD làm ngưỡng hỗ trợ.

Tập dữ liệu quan trọng của tuần tới

Tuần tới bắt đầu với số liệu lạm phát của Mỹ từ tháng 9 vào thứ Ba, tiếp theo là số PPI vào thứ Tư, và sau đó là tuyên bố thất nghiệp, chỉ số sản xuất NY Empire State và chỉ số sản xuất Philly Fed vào thứ năm.

Các nhà kinh tế của ING cho biết: "Luồng dữ liệu bao gồm các con số lạm phát, đã gây ngạc nhiên về chiều hướng tăng gần đây, nhưng với các thành phần năng lượng ổn định, chúng tôi tìm kiếm mức tăng khá lành tính 0,2% hàng tháng đối với cả lạm phát chính và lạm phát cơ bản".

Kết thúc tuần sẽ là doanh số bán lẻ của Mỹ từ tháng 9 cũng như hoạt động sản xuất công nghiệp.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,756.004,364.00
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,951.903,566.90
100g ABC Bullion Bar
12,609.0011,514.00
1kg ABC Bullion Silver
1,577.501,227.50
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 59
  • Truy cập hôm nay: 548
  • Lượt truy cập: 8225685