Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Giá vàng có khả năng tăng cao hơn nhưng sự đột phá vẫn chưa chắc chắn
2020-10-10 03:57:23

Giá vàng có khả năng tăng cao hơn nhưng sự đột phá vẫn chưa chắc chắn

Kitco News

(Kitco News) - Sau một khởi đầu đầy khó khăn, thị trường vàng đang tiến vào cuối tuần với một lưu ý mạnh mẽ, giao dịch gần mức cao nhất trong hai tuần và với viễn cảnh bầu cử Mỹ sẽ hỗn loạn hơn. Các nhà phân tích thị trường và nhà đầu tư bán lẻ nhìn thấy tiềm năng giá cao hơn trong tuần tới, theo Khảo sát vàng mới nhất của Kitco News Weekly .

Mặc dù có một tâm lý tích cực mạnh mẽ trên thị trường, câu hỏi vẫn là liệu vàng có đủ động lực để đẩy trở lại mức 2.000 USD / ounce trong ngắn hạn hay không.

Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analysis cho biết: “Chúng tôi đang nhìn thấy một số tiềm năng tăng ngắn hạn trong một xu hướng giảm lớn hơn. "Chúng tôi vẫn cần xem liệu đà này có kéo dài hay không."

Tuần này, 17 nhà phân tích đã tham gia cuộc khảo sát. Tổng cộng có 13 cử tri, tương đương 76%, kêu gọi giá vàng tăng; một nhà phân tích, hoặc 6%, kêu gọi giảm giá vào tuần tới; và ba nhà phân tích, hay 18%, cho biết họ thấy giá đi ngang.

Mặc dù tâm lý của các cử tri bán lẻ vẫn lạc quan, sự quan tâm đến kim loại quý khi giá tiếp tục củng cố đã giảm đáng kể.

Việc tham gia vào các cuộc khảo sát trực tuyến hàng tuần của Kitco News đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 6. Tổng cộng 1.164 phiếu bầu đã được thực hiện trong tuần qua. Trong số đó, 628 cử tri, tương đương 54%, nói rằng họ lạc quan về vàng vào tuần tới. 309 người khác, tương đương 27%, nói rằng họ giảm giá, trong khi 227 cử tri, tương đương 20%, là trung lập.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá76%
Bearish6%
Trung tính18%

VS

Đường chính

Tăng giá54%
Bearish27%
Trung tính20%

Đà tái tạo trên thị trường vàng hôm thứ Sáu đang giúp kim loại quý đóng cửa tuần với mức tăng 1%; Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.928,80 USD / ounce.

Mặc dù các nhà phân tích cho rằng vàng sẽ tăng cao hơn trong thời gian tới, nhưng họ không tin rằng giá sẽ sớm vượt ngưỡng 2.000 USD.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management cho biết: “Tôi dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới nhưng đây thực sự chỉ là một đợt tăng giá trong phạm vi giao dịch rộng hơn của nó”.

Cieszynski nói thêm rằng vàng cần nhiều chi tiêu kích thích hơn để đạt mức cao nhất mọi thời đại.

"Có vẻ như các ngân hàng trung ương chưa sẵn sàng để bơm thêm kích thích vào thị trường và tôi không nghĩ rằng chính phủ sẽ làm bất cứ điều gì cho đến sau cuộc bầu cử," ông nói. "Cuộc bầu cử rất gần và quá chặt chẽ, một trong hai bên muốn cho bên kia một chiến thắng về kích thích."

Tuy nhiên, các nhà phân tích khác dự báo rằng đây chỉ có thể là bước khởi đầu cho đợt chạy mới của vàng.

Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, nói rằng hành động giá hai bước tiến, lùi một bước của vàng có thể bắt đầu thu hút các nhà đầu tư trở lại thị trường.

"Các nguyên tắc cơ bản vẫn cực kỳ tích cực, vì vậy tôi nghi ngờ rằng khi những người bên lề nhận ra vàng không giảm đáng kể từ đây, ở một số điểm, sẽ có một cuộc đổ xô khác vào kim loại", ông nói.

Richard Baker, biên tập viên của Eureka Miner's Report, nói rằng ông thấy giá vàng cao hơn một chút trong tuần tới, nhưng cũng cảnh báo rằng sự biến động sẽ vẫn ở mức cao.

Ông nói: “Vàng chắc chắn sẽ trải qua nhiều biến động khi các biện pháp kích thích của Quốc hội hy vọng sẽ đấu tranh để tìm ra sự tương thích với coronavirus trong nước và thực tế bầu cử tổng thống”.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,300.803,900.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,566.403,169.40
100g ABC Bullion Bar
11,354.9010,260.90
1kg ABC Bullion Silver
1,358.101,088.10
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 49
  • Truy cập hôm nay: 519
  • Lượt truy cập: 8203471