Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Khảo sát vàng Giá vàng giữ mức hỗ trợ quan trọng nhưng vẫn mắc kẹt trong trung lập
2020-09-12 06:52:00

Giá vàng giữ mức hỗ trợ quan trọng nhưng vẫn mắc kẹt trong trung lập

Kitco News

(Kitco News) - Áp lực lạm phát gia tăng đè lên lợi suất thực âm đang tạo ra hỗ trợ vững chắc cho vàng . Theo các nhà phân tích Phố Wall trong kết quả mới nhất trong cuộc khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News, thị trường vẫn bị mắc kẹt trong trạng thái trung lập trong ngắn hạn.

Trong khi đó, tâm lý lạc quan đã tăng cao hơn đáng kể trong giới đầu tư bán lẻ khi biên độ giao dịch của kim loại quý tiếp tục thu hẹp.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, cho biết: “Hiện tại giá vàng hơi buồn tẻ, nhưng chúng ta sẽ sớm thấy được sự hưng phấn. “Cái nêm ngày càng chặt chẽ hơn và đang tiến gần hơn đến sự bứt phá. Có một mức giá sàn mạnh, vì vậy chúng tôi lạc quan rằng giá sẽ tăng theo chiều hướng tăng ”.

Tuần này, 15 chuyên gia Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát mới nhất của Kitco. Trong số những người tham gia, 5 cử tri, tương đương 36%, kêu gọi giá vàng tăng; ba nhà phân tích, tương đương 21%, cho biết họ kỳ vọng sẽ thấy giá thấp hơn và sáu cử tri, hoặc 43% trung lập với kim loại quý này.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá36%
Bearish21%
Trung tính43%

VS

Đường chính

Tăng giá68%
Bearish15%
Trung tính17%

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết: “Tôi tin rằng vàng cần phải thực hiện nhiều công việc hơn nữa trong phạm vi đã thiết lập.

Hansen nói thêm rằng ông cũng không nghĩ rằng vàng đã xuống thấp trong giai đoạn củng cố mới này.

Trong số các nhà đầu tư bán lẻ, tâm lý đã tăng lên mức cao nhất trong một tháng.

Tổng cộng có 1.359 phiếu bầu trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 926 người được hỏi, tương đương 68%, tìm kiếm giá vàng tăng trong tuần tới. 205 người khác, tương đương 15%, cho biết thấp hơn, trong khi 228 cử tri, tương đương 17%, là trung lập.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, họ trung lập với vàng do đồng đô la Mỹ có đà tăng mới. Chỉ số đô la Mỹ đang kết thúc tuần trên mức tâm lý quan trọng quanh 93 điểm.

Mark Lebovits, nhà xuất bản của VR Metals / Resource, nói rằng ông đang giảm giá vàng vì sự phục hồi gần đây của đồng đô la Mỹ.

Mặc dù phần lớn các nhà phân tích thị trường trung lập với vàng, nhưng vẫn có tâm lý lạc quan mạnh mẽ trên thị trường khi giá giữ mức hỗ trợ trên 1.900 USD / ounce.

Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, cho biết: “Vàng đang rất kiên cường trong việc chống lại một đợt giảm giá, bật ra khỏi hỗ trợ đã được giữ kể từ đợt giảm đầu tháng 8 và đường trung bình động 50 ngày”.

Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analysis, nói rằng ông đang giảm giá vàng vì bức tranh kỹ thuật là giảm giá; tuy nhiên, ông cảnh báo các nhà đầu tư: "Một thị trường không thể đi xuống, sẽ không đi xuống."

“Có điều gì đó đang giữ giá tăng và tôi nghĩ đó là tất cả sự căng thẳng và không chắc chắn trên thị trường,” ông nói.

Cuối cùng, anh ấy nói rằng anh ấy đang giảm giá vì anh ấy kỳ vọng đồng đô la Mỹ cuối cùng sẽ đẩy vàng xuống dưới 1.900 USD / ounce. Ông nói thêm rằng ông đang xem mức thấp nhất trong 4 tuần của vàng ở mức 1.874 đô la là ngưỡng hỗ trợ quan trọng.

Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cấp cao của LaSalle Futures Group, cho biết mặc dù về mặt kỹ thuật, vàng có vẻ nặng nhưng ông vẫn lạc quan rằng giá sẽ phục hồi vào tuần tới.

“Tuần trước, chúng tôi đã thử nghiệm hỗ trợ tại đường trung bình động 50 ngày và bây giờ chúng tôi đang ở trong tuần thử thách đường trung bình động 20 ngày,” ông nói. "Tôi nghĩ rằng con đường ít kháng cự nhất là đi lên."

Nedoss nói rằng ông muốn thấy giá vàng kết thúc tuần trên 1.954 USD. Ông nói thêm rằng cuối cùng xu hướng tăng vẫn còn nguyên vẹn khi giá giao dịch trên 1.941 USD / ounce.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,563.904,213.90
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,792.503,452.50
100g ABC Bullion Bar
12,096.5011,116.50
1kg ABC Bullion Silver
1,507.201,157.20
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 36
  • Truy cập hôm nay: 950
  • Lượt truy cập: 8233128