Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Tâm lý thị trường vàng thay đổi khi gấu Phố Wall quay trở lại, đồng đô la mạnh lên
2020-09-05 06:00:57

Tâm lý thị trường vàng thay đổi khi gấu Phố Wall quay trở lại, đồng đô la mạnh lên

Kitco News

(Kitco News) - Theo khảo sát mới nhất của Kitco News Weekly Gold, tâm lý trên thị trường vàng đang bắt đầu có chút xáo trộn khi giá vẫn bị mắc kẹt trong một mô hình củng cố, theo khảo sát mới nhất của Kitco News Weekly Gold.

Các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan vào vàng trong ngắn hạn; tuy nhiên, tâm lý đã thay đổi giữa các nhà phân tích Phố Wall. Sau khi nghỉ một tuần, những con gấu vàng là khối bỏ phiếu nhiều nhất trong kết quả mới nhất.

Tuy nhiên, mặc dù tâm lý ngắn hạn đã thay đổi trong không gian vàng, nhiều nhà phân tích coi giá thấp hơn là cơ hội mua vào.

Chris Vecchio, chiến lược gia tiền tệ cao cấp tại DailyFX.com, cho biết: “Các điểm neo cơ bản trên thị trường vàng vẫn còn mạnh mẽ.

Bill Baruch, chủ tịch của Blue Line Futures, cho biết: “Tôi muốn giá vàng giảm xuống để có thể nhảy vào và mua nhiều hơn.

Tuần này, 15 chuyên gia Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát mới nhất của Kitco. Trong số những người tham gia, bốn, hay 27%, kêu gọi giá vàng tăng; 9 nhà phân tích, tương đương 40%, cho biết họ kỳ vọng giá sẽ giảm và 5 cử tri, tương đương 33% trung lập với kim loại quý này.

Trong khi đó, tâm lý của các nhà đầu tư trên Main Street vẫn rất lạc quan.

Tổng cộng 1.263 phiếu bầu đã được thực hiện trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 738 người được hỏi, tương đương 58%, tìm kiếm giá vàng tăng trong tuần tới. 272, tương đương 22%, cho biết thấp hơn, trong khi 253 cử tri, tương đương 20%, là trung lập.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá27%
Bearish40%
Trung tính33%

VS

Đường chính

Tăng giá58%
Bearish22%
Trung tính20%

Tuần trước, cả Phố Wall và Phố Chính đều tăng giá vàng; nhiều nhà phân tích đã kỳ vọng giá sẽ tăng lên 2.000 USD / ounce. Trong khi giá vàng đã kiểm tra mức kháng cự $ 2,00 khi bắt đầu suy yếu, do niềm tin mới vào đồng đô la Mỹ, kim loại quý này đã bị ảnh hưởng bởi áp lực bán ra đáng kể. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 đang tìm cách kết thúc tuần trong vùng tiêu cực, giao dịch cuối cùng ở mức 1.927,20 USD / ounce, giảm hơn 2% kể từ thứ Sáu tuần trước.

Sắp tới tuần tới, nhiều nhà phân tích đã nói rằng họ đang kỳ vọng giá giảm do đồng đô la Mỹ.

“Ngay bây giờ các vị thế bán khống đô la Mỹ là giao dịch đông đúc nhất trên thị trường. George Gero, giám đốc điều hành của RBC Wealth Management, cho biết sẽ không mất nhiều thời gian để ép những vị trí đó lên cao hơn.

Tuy nhiên, Gero nói thêm rằng ông vẫn lạc quan về vàng trong thời gian tới vì sự không chắc chắn ngày càng tăng của thị trường có thể đẩy kim loại quý và đô la Mỹ đi song song.

Eugen Weinberg, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại ngân hàng Commerzbank, nói rằng ông trung lập với vàng trong ngắn hạn. Ông nói thêm rằng mặc dù đô la Mỹ là một mối đe dọa trong ngắn hạn, nhưng sẽ không đủ để vàng vượt qua các mức hỗ trợ hiện tại.

“Thị trường này có rất nhiều thứ để tiêu hóa,” ông nói. “Giai đoạn hợp nhất này có thể kéo dài trong một thời gian dài hơn nữa mà không ảnh hưởng đến xu hướng dài hạn nói chung. Hiện tại, tôi không thực sự thấy bất cứ điều gì trên đường chân trời sẽ đẩy giá vàng trở lại trên 2.000 đô la. Nhưng tôi cũng không thấy bất cứ thứ gì thực sự sẽ ở dưới mức $ 1,900 ”.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,820.304,420.30
1oz ABC Bullion Cast Bar
4,005.203,620.20
100g ABC Bullion Bar
12,780.4011,685.40
1kg ABC Bullion Silver
1,604.401,254.40
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 62
  • Truy cập hôm nay: 453
  • Lượt truy cập: 8225590